แม่ๆท่านไหนฉีดวัคซินโควิดแล้วบ้างค่ะ ( อายุครรภ์ 32 สัปดาห์ ) คุณหมอบังคับใช้ฉีดแล้วค่ะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนฉีดอาทิตย์นึงเรางดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนค่ะ งดออกกำลังกาย สองวันก่อนฉีดพักผ่อนให้เต็มที่ หนึ่งวันก่อนและหลังฉีดงดอาหารทอดๆ มันๆ และดื่มน้ำเปล่าวันละประมาณ 3ลิตรค่ะ ดื่มน้ำทั้งวัน จากปกติเราคนท้องก็ฉี่บ่อยแล้ว นี่แทบจะนั่งเล่นที่หน้าห้องน้ำเลยค่ะ (ฉีด Az ตอน 21w ผลข้างเคียงถือว่าโอเคค่ะ อาการคล้ายจะเป็นไข้อยู่วันนึง. รอดูเข็มสองค่ะ จะฉีดสิ้นเดือนนี้) โชคดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ได้เลยค่า

ทางนี้ก็อายุครรภ์ 32 W ค่ะ เพิ่งฉีดเข็มแรกมาวันก่อน ของAZ อาการหลังจากฉีดแรกๆก็จะคันบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย จากนั้นก็หิวบ่อย กินเยอะ ง่วง เพลียมาก ปวดหัว ปวดเนื้อปวดตัว ปวดแขนข้างที่ฉีด แต่ไม่มีไข้ ประมาณ2วันก็ดีขึ้นค่ะ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ นอนพักเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ นะคะ

บ้านนี้ครบ 2 เข็มแล้วจ้า เข็มแรก ซีโนแวกไม่มีอาการใดๆ พอเข็ม2นี้ล่ะ แอสต้า กลับมามีไข้ ตัวร้อน ปวดแขน ปวดตัว นอนไม่หลับ กินยาทุก 4 ชม.สรุปกินยาไป8เม็ด อาการดีขึ้น ดื่มน้ำเยอะๆ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

หมอเราไม่บังคับค่ะ เราบอกว่าคลอดก่อนค่อยฉีด เพราะเราเสี่ยงต่ำมากค่ะ ออกจากบ้านเดือนละครั้งแค่มาหาหมอ บ้านก็อยู่คนเดียว พ่อแม่อยู่อีกหลังค่ะ

บ้านนี้ไปฉีดมาแล้วค่ะอายุครรภ์ 30 สัปดาห์ ฉีดชิโนฟาร์มค่ะ ปกติไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย หมอแนะนำให้ฉีดค่ะกลัวมีผลกระทบตอนจะไปคลอดค่ะ

พึ่งไปฉีดเข้มแรกมาวันนี้ค่ะ ไม่มีอาการไข้รึอาการอะไรเรยนอกจากปวดแค่บริเวณที่ฉีดค่ะ แม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์อายุครรภ์ได้ 17+1วีค

ไปฉีดซิโนแวคมาเมื่อวานคะอาการก็ไม่มีอะไรไม่เป็นไข้แค่ปวดแขนบริเวณฉีดเล็กน้อยคะจะมีรู้สึกง่วงนอนมากกว่าอาการเพลีย

ไปฉีดไฟเซอร์มาแล้วค่ะตอนนั้นอายุครรภ์ 16 W+5 วัน ไม่มีผลข้างเคียงเกี่ยวกับท้องยกเว้นแต่ปวดแขนอย่างเดียวค่ะ

วันนี้รับ เข็ม 2 แล้วคะ 37+ 3 เข็มแรก 33 สัปดาห์จ้า ฉีดซีโนฟาม ปกติดีไม่มีไข้เลยคะ ลูกดิ้นดี ทั้ง 2 เข็มเลยจ้า