มีแม่ๆที่กำลังท้องคนไหน ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วบ้างคะ แม่บ้านนี้ ยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่คะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกลัวเลยค่ะแม่ โควิดน่ากลัวกว่าเยอะค่ะ บ้านนี้ก็ฉีดแล้วตามคำแนะนำของหมอ เพราะถ้าติดโควิด โอกาสเสียชีวิตทั้งแม่และลูกสูงมาก คุณหมอเป็นห่วงมาก ส่วนอาการข้างเคียงของ az ก็ทั่วไปเลยค่ะ เป็นไข้ เมื่อยตัว 2 วันหาย ส่วนน้องอัลตราซาวด์มาก็ปกติ ดิ้นดีเหมือนเดิม

ตอนแรกก็ไม่กล้าเหมือนกันค่ะแต่หมอแนะนำให้ไปฉีดเพราะแม่น้ำหนักเยอะด้วยเลยตัดสินใจที่จะฉีดพึ่งไปฉีดมาเมื่อวานเข็มแรกของSVน้องก็ดิ้นปกติดีอาการข้างเคียงมีแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดนิดหน่อย(24วีค)

กลัวเหมือนกันคะ คิดและกังวลมากคะคิดไปไกลกลัวนุ้นกลัวนี้ เพราะท้องแรก🥺 ทางบ้านก็ให้บังคับไป วันที่25/8/64เราพึ่งไปฉีดมาได้ของไฟเซอร์ ปวดแขนข้างที่ฉีดคะ แต่ก็ทุกอย่างปกติคะ คุณแม่สุ้ๆๆนะคะ ✌️💞

บ้านนี้ฉีดเมื่อดือนก่อนของAZ อาการมีไข้ อ่อนเพลีย ส่วนลูกน้อยดิ้นปกติค่ะ ถ้าฉีดได้ก็อยากแนะนำค่ะ จะได้เสี่ยงน้อยลง ก่อนฉีดบ้านนี้ก็กังวล และกลัวเหมือนกัน แต่ก็กลัวโควิดมากกว่า

ฉีดซิโนฟาร์มค่ะ ปกติมากไมามีผลข้างเคียง อยากฉีดไฟเซอร์แต่ไฟเซอร์มาทีหลังจากฉีดซิโนฟาร์มไปแล้วแอบเสียดาย เดี๋ยวฉีดครบ 2 เข็มจะไปกระตุ้นเข็ม 3 แบบวัคซีน mrna เอาค่ะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ตอนแรกคุณหมอไม่แนะนำค่ะ แต่ตอนนี้โควิทน่ากลัวกว่าคุณหมอโทรมาตามให้ไปฉีดเลยค่ะ ตอนนี้ฉีดมาแล้ว ลูก ดิ้นปกติดีค่ะ

ตอนแรกก็ไม่กล้าค่ะแต่หมอแนะนำแม่ท้องติดเยอะฉีดเข็มแรกซิโนแวด27wน้องดิ้นปกติค่ะแม่ก็ปกติค่ะ

ไม่ต้องกลัวค่ะแม่บ้านนี้พึ่งฉีดไปเมื่อวาน AZ กลับมาเป็นไข้ปกติ ลูกดิ้นปกติคะตอนนี้38weekแล้ว

ฉีดไฟเซอร์มาเมื่อวันที่ 15 จ้า ไม่มีอาการอะไรเลย คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ