ผ่าคลอดได้ 4วัน น้ำนมยังไม่ไหลเลยค่ะ ชาหัวปลี ก้กิน แต่ทำไมน้ำนม ยังไม่ไหล แม่ๆมีวิธีเร่งน้ำนมไหมค่ะ

ผ่าคลอดได้ 4วัน น้ำนมยังไม่ไหลเลยค่ะ ชาหัวปลี ก้กิน แต่ทำไมน้ำนม ยังไม่ไหล แม่ๆมีวิธีเร่งน้ำนมไหมค่ะ
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเจสซีมัมเลยจ้าน้ำนมไหลดีมากเห็นผลตั้งเเต่กินเม็ดเเรกเลยจ้าไม่มีผลข้างเขียงกับเด็กเเน่นอนค่ะก่อนลูกจะเหลืองนะคุณเเม่สั่งซื้อในเพจเลยจ้าค้นหาเลยเเจสซีมัม #เคยกินเหมือนกันค่ะชาหัวปลีกินจะหมดกลองน้ำนมยังไม่มีเลยค่ะคุณเเม่ท้อเลยเลยสั่งเเจสซีมัมมาทานคือดีจ้าน้ำนมไหลดีมากเยอะมาก

เราลองทุกอย่าง เข้าเต้า น้ำต้มหัวปลี กินยาmotilium กิน mewki ทุกวันนี้น้ำนมเริ่มมาแต่ก็ไม่พอค่ะ กินเยอะๆๆดื่มน้ำเยอะๆๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เดี๋ยวก็มา เราผ่าคลอดได้ 1เดือนครึ่งแล้วค่ะ สู้ๆๆไปด้วยกันนะ

บ้านนี้กอผ่าค่ะวันแรกน้ำนมไม่ไหลเหมือนกันหมั่นให้ลูกดูดนมคะเพราะจะช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดีกินน้ำอุ่นเยอะๆพยายามนอนและยาเครียดค่ะตอนนี้น้องได้15วันแล้วน้ำนมมาเยอะมากเลยลองทำดูนะคร้า

ของแม่บ้านนี้ก็ผ่าคลอดคะน้ำนมจะมาช้ากว่าคลอดเองคะ.. พยายามให้น้องเข้าเต้าทุก2หรือ3ชั่วโมง​กินน้ำอุ่นเรื่อยๆสักอาทิตย์​2อาทิตย์​คะน้ำนมจะมาเต็มที

ของเราคุณหมอจะให้ยากระตุ้นน้ำนม ค่ะ วันที่4-5 น้ำนมเริ่ม มาเยอะ แต่ต้องดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ถึงจะมาเยอะ แล้ว นวดนม แบบ ประคบเย็น ประคบร้อน สลับๆกันไป

บ้านนี้ไหลตั้งแต่ท้องได้3เดือนคะ บ้านไหนเป็นบ้างคะ ต้องใช้ที่ซับนมตลอดเลย ว่าจะปั้มนมอยู่แต่ไม่รู้จะเอาให้ใครกินเพราะลูกยังไม่ทันคลอดเลย

3y ago

ตอนนี้คลอดแล้วจ้า🥰38+4

Post reply image

นี่คลอดเองวันที่ 4 นมยังแค่ซึมๆ เลยคะ อย่าไปกังวลมาก บางทีเราเครียดไปนมก็หดได้ อย่าลืมพักผ่อน ทานอาหารครบหมู่ ครบ 3 มื้อ ก็ช่วยได้นะคะ

-ดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้องวันละ3ลิตร (จิบทีละนิดไม่กระดงทีเดี่ยว) -แม่ต้องขยันปั๊ม ขยันเอาน้องเข้าเต้า และอยู่ที่ตั้งใจด้วยค่ะ

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ กินน้ำเยอะๆ น้ำขิงอุ่น กินอาหารที่เรียกน้ำนม ที่สำคัญแม่ห้ามเครียดเพราะถ้าเครียดน้ำนมจะหดหาย

แม่ชื้อที่ปั้มนมมาเรยค่ะปั้มเรียกน้ำนมมาแน่ๆรับประกันเพราะบ้านนี้ก็ทำแบบนี้แล้วที่สำคัญให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆคะ