ถ้าพ่อแม่ให้เอาออกแต่เราไม่อยากเอาออกทำไงดี?

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราจะไม่บอกว่าควรเก็บเด็กไว้ หรือควรทำแท้งนะคะ เพราะมันชีวิตของคุณเอง จะเลือกทำอะไรก็คิดให้ดีค่ะ ถามว่าตัวเองพร้อมจะเป็นแม่คนแล้วใช่ไหม อย่าได้หวังพึ่งผู้ชายเลยค่ะ ดูทรงแล้ว เชื่อว่าไม่นานคงได้เลิกกัน เพราะพ่อแม่ทางนู้นก็ไม่ยอมรับ ตอนนี้ยังรักกันก็น่าจะเหมือนช่วยรับผิดชอบกันได้ แต่อีกหน่อยพอมีปัญหาหนักๆเข้ามา เจอคนใหม่ที่ดีกว่า เกิดเปลี่ยนใจไป คุณเองต้องคิดว่าคุณเป็นที่พึ่งให้ลูกได้ใช่ไหม คุณจะยอมลาออกจากโรงเรียน มาเลี้ยงลูกเอง พร้อมทั้งทำงานหาเลี้ยงลูกด้วยได้ใช่ไหม ที่พูดแบบนี้เพราะจะไปหวังพึ่งแม่คุณก็คงยาก เพราะท่านเป็นคนเอ่ยปากเองแบบนั้น ถ้าคุณเลือกเก็บไว้ ก็ต้องยอมรับสภาพให้ได้นะคะ ถ้าคุณคิดว่าทำได้ เราก็ได้แต่ยินดีด้วย แต่ถ้าทำไม่ได้ ฝืนใจคลอดออกมาเพราะกลัวบาป แล้วจะมาทิ้งๆขว้างๆอย่าเลยนะคะ เพราะมันไม่ต่างกันเลยว่าจะทำร้ายเค้าตอนอยู่ในท้อง หรือทำร้ายเค้าให้ตายทั้งเป็นในภายหลัง เพราะไม่มีใครเหลียวแลทั้งปู่ย่าตายาย พ่อแม่ไม่มีใครเอา ชีวิตคุณเองคิดให้ดี อย่ามาถามหาความเห็นในนี้เลยค่ะ เพราะไม่มีใครแบกรับภาระนี้โดยตรง จะตอบแบบไหนก็ได้ เอาให้สวยหรูอย่างไหนก็ได้ แต่เค้าไม่ได้ช่วยรับภาระนั้นด้วย ตอบเสร็จก็จากไป รวมถึงเราเองก็เช่นกัน ที่ตอบแล้วก็จากไป ไม่ได้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณ ตั้งสติคิดให้ดีว่า ต่อไปคุณจะเดินไปทางไหน ถ้าเก็บลูกไว้คุณจะต้องดำเนินชีวิตอย่างไรต่อไป คิดอยู่ในโลกแห่งความจริง ไม่ใช่โลกแห่งความฝันในจิตนาการ เพราะถ้ามันไม่ใช่แบบที่คิดขึ้นมา มันจะเฟลเอาง่ายๆ คิดในแบบที่เลวร้ายที่สุดไว้ก่อนว่า ถ้าเราเลือกทำแท้ง ชีวิตเราจะเป็นยังไง หรือถ้าเราก็บไว้อย่างเลวร้ายที่สุดเราจะเป็นยังไง ลองชั่งน้ำหนักดูค่ะ บอกตามตรงว่า เราไม่เข้าใจเด็กสมัยนี้ทำไม่ไม่รู้จักรักตัวเอง รักพ่อแม่ รักการเรียน รักอนาคตตัวเอง คิดแต่จะรักสนุกไปวันๆ สุดท้ายมีปัญหาก็ไม่พ้นพ่อแม่ที่ต้องมาร่วมรับความลำบากนั้น ทั้งๆที่เค้าเองก็ไม่ได้ก่อ แค่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานส่งให้คุณเรียนก็เหนื่อยแทบแย่แล้ว ต่อจากนี้ไป จะทำอะไรคิดให้มากๆหน่อยนะคะ คิดถึงหน้าพ่อแม่คุณเองให้มากๆ ไม่มีใครรักคุณมากเท่าพ่อแม่คุณแล้วค่ะ เป็นแม่คนเมื่อไหร่แล้วจะเข้าใจ ไม่ว่าเลือกทางใด สิ่งหนึ่งที่อยากบอกคือไม่อยากให้คุณทิ้งการเรียนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คือเราตอนนี้ก้25แล้ว พ่อแม่ฝั่งแฟนและแฟนยอมรับ แต่พ่อแม่เราเป็นห่วงเรื่องหน้าตาของพ่อแม่เลยจะให้เอาออก แต่เรากับแฟนไม่อยากเอาออก

VIP Member

บ้านนี้ตอนแรกทางบ้านก็จะให้เอาออกเพราะสามีเสียแต่เราเป็นคนรั้นดื้อสุดๆไม่เอาออกทุกวันนี้ที่บ้านก็หลงเจ้าตัวน้อยกันหมดถ้าลำบากมันก็ลำบากแค่ช่วงแรกๆค่ะสู้ๆนะค่ะเราเชื่อว่าทุกอย่างคุณจะผ่านมันไปได้

5y ago

ขอบคุณนะครับ