มีคุณแม่คนไหนตรวจเบาหวาน กลืนน้ำตาลไม่ผ่านมั้ยคะ รอบกลืน100 mg มีวิธีรักษาที่ไม่ต้องตรวจหลายรอบมั้ย

ขอคำแนะนำค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไม่ผ่านทั้ง 2 รอบค่ะ รอบที่ 3 ไม่ได้กลืนน้ำตาลแล้วค่ะหมอเจาะเลือดที่ปลายนิ้วหลังอาหาร 1 ชั่วโมงค่ะ ถ้าเกินก็อยู่ที่หมอว่าจะให้เราคุมอาหารหรือฉีดยา ส่วนตัวเรารอบที่ 3 ไม่เกินแต่หมอให้คุมอาหารและเจาะเลือดที่ปลายนิ้ววันละครั้งหลังอาหาร 1 ชั่วโมงมื้อใดก็ได้ ถ้าคุมไม่ได้หมอจะแนะนำให้ฉีดยาค่ะ แนะนำให้ทาน ข้าวน้อยๆกินกับเยอะๆค่ะ ผักใบเขียวควรมีทุกมื้อ ห้ามทานผลไม้หลังอาหาร เลี่ยงผลไม้ฤดูร้อนทุกชนิด หนังสัตว์ห้ามทานเด็ดขาดค่ะ งดน้ำที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลค่ะ จะซื้ออะไรควรดูฉลากทุกครั้งนะคะ นมดื่มได้แต่นมจืด มื้อว่างสามารถทานแครกเกอร์ ผลไม้ นม ได้ค่ะ แต่ควรทานหลังทานข้าว 2 ชั่วโมงนะคะ แบ่งทาน 5 มื้อได้เลยค่ะ มื้อหลัก 3 มื้อว่าง 2 เราคุมตั้งแต่ 14 วีคจนตอนนี้ 29 วีคแล้วยังไม่โดนฉีดยาเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

สู้ๆค่ะพอคลอดแล้วจะโล่งมากๆ 😅😅

บ้านนี้คือรอบแรกไม่ผ่านรอบ 2 ก็ไม่ผ่านคุณหมอให้เลือกว่าจะฉีดยาเลยหรือว่าลองคุมอาหารก่อน ตอนนี้ได้ทำการคุมอาหารตรวจวัดแรกๆไม่ได้ พอหลังๆเริ่มสังเกตอาการการกินของตัวเองและทำตามคำแนะนำของคุณหมอก็ได้มาตลอดเช่น ไม่กินผลไม้เลยต่อหลังจากมื้ออาหารให้มากินเป็นมื้อว่างแทนหลังจากกินมื้ออาหารหลักประมาณ 1-2 ชั่วโมงกินข้าวให้น้อยลง กินกับให้เยอะขึ้น ไม่กินพวกมัน หมูหนังไก่ ต้มน้ำใบเตยไม่ผสมอะไรเลยกินแทนน้ำเปล่า แล้วก็ข้าวไรซ์เบอรี่ผสมใส่ข้าวสวยมั่งผสมน้ำเปล่าบ้างผสมนมบ้าง ทานเป็นบางวันก็คุมอยู่นะค่ะตอนนี้ งดเผือกมันฟักทอง ขนมปัง นมบีทาเก้น โยเกิร์ต นมหวาน ขนมหวาน น้ำผลไม้สำเร็จรูป

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ของเราก็ได้ควบคุมอาหารอยู่ค่ะ นัดตรวจอีกรอบถ้าไม่ผ่านรอบนี้ก็คงต้องได้ฉีดยา #ขอบคุณมากนะคะ

กินข้าวไรส์เบอรี่ ข้าวกล้องแทนข้าวขาว เน้นโปรตีน ไก่ หมู ไข่ ผัก ผลไม้ แก้วมังกร แอ็บเปิ้ลเขียว ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาล แช่เย็น จิบแทนน้ำเปล่าได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ต้มแล้วใส่ขวดแช่ตู้เย็นได้ไหมค่ะ หรือต้องกินอุ่นๆ

VIP Member

ส่วนตัวต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าไปเลยค่ะ พยายามลดน้ำตาลในอาหารให้มากที่สุด สรุป ก็ผ่านค่ะ หมอบอกไม่ต้องตรวจอีกแล้ว ปัจจุบัน ติดหวานเหมือนเดิม🤣

11mo ago

ดีจัง ค่ะ เราก็พยายามควบคุมน้ำตาลอยู่ค่ะ รอนัดตรวจรอบ2ค่ะ

บ้านนี้หมดนัดเจาะวันอาทิตย์นี้ค่ะอายุครรภ์ 26+5 กังวลมากค่ะเพราะติดหวานมาตลอด ไม่กินเปรี้ยวเลย

ตรวจรอบ2เราจิบมะนาวแทนน้ำเปล่าเลยค่ะรอเจาะเลือดทั้ง3เข็มค่ะ ผลออกมาผ่าน🥰

บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่าน หมอนัดไปตรวจใหม่งดน้ำงดอาหารไป สรุปผ่านค่ะ

11mo ago

รอบ50gไม่ผ่านค่ะ รอบ100gผ่านทั้ง4เข็มค่ะ งดผลไม้ กินได้แค่ฝรั่งกับแก้วมังกร งดข้าวเหนียว งดน้ำชง น้ำอัดลม กินนมจืดเท่านั้น แล้วก็กินน้ำเยอะๆค่ะ