ขอคำปรึกษาแม่ๆที่ประสบปัญหาความดันสูงระหว่างตั้งครรภ์หน่อยค่ะ

ขอคำปรึกษาแม่ๆในกลุ่มใครเคยมีประสบการณ์ความดันสูงตอนท้องแล้วคุณหมอมีวิธีแนะนำยังไงบ้าง ตอนนี้เครียดมากค่ะหมอพูดแต่เรื่องแย่ๆพูดถึงยุติการตั้งครรภ์ตอนนี้13weekแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรแต่ไปตรวจทีไรความดันสูงตลอดเลย

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเป็นตอน26wค่ะ หมอก็ไห้ยามากินนัดอีกที2อาทิตย์รอบนี้เจอโปรตีนในปัสสาวะค่ะ หมอก็บอกว่าเสี่ยงครรภ์เป็นพิษเเละถ้าความดันสูงถึง160เมื่อไหร่ต้องผ่าทันทีหมอบอกอันตรายมากค่ะ เราก็กังวลสุดๆ เลยมาหาข้อมูลในเน็ตค่ะ ของเราความดันสูงเกิดจากกินกินล้วนๆเลยค่ะ เราเลยทำตามวิธีในเน็ตค่ะ เลี่ยงของทอดของมัน งดขนมทุกอย่างเพราะโซเดียมเยอะ งดอะไรที่หนักๆโซเดียมอ่ะค่ะ เเละก็กินอาหาร ผลไม้ที่มีโพเเทสเซียม มันข่วยลดความดัน ภายใน2อาทิตย์ความดันเรากลับมาดีค่ะ ไม่มีโปรตีนเเล้ว ตอน30w หมอบอกไม่อันตรายเเล้ว เเต่ยังคงต้องกินยาไปจนถึง36wค่ะเรา35wเเล้ว เเม่ลองหาข้อมูลในเน็ตดูนะคะ ความดันสูงในคนท้องมีหมดเลยค่ะ เเล้วก็เคร่งครัดมากๆหน่อยเพราะมันเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ อันตรายมากๆอยู่ เราคิดว่าถ้าพึ่งมาเป็นตอนตั้งครรภ์น่าจะมีสิทธิ์หายค่ะ เพราะเรายังหายได้เลย ล่าสุดพบหมอตอน33wวัดความดันก็ปกติ ของเรามันงดอาหารที่มีโซเดียมไม่ได้ ได้เเค่เลี่ยงๆเอาเเต่ก็หาอย่างอื่นมาทดเเทนที่ช่วยลดความดันอ่ะค่ะ พ่อสามีซื้อผงตะไคร้สำเร็จรูปมาไห้ชงกินวันละเเก้วมันช่วยลดความดัน ลองดูนะคะ หมอเเค่เเนะนำไห้คอยสังเกตุอาการถ้าตาพร่ามัว หรือมือ เท้าบวมเมื่อไหร่ต้องรีบไปโรงบาลทันทีค่ะ นอกนั้นเราเป็นคนหาสาเหตุเองเพราะหมอเองก็ตอบไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรเเค่ไห้เรางดเค็ม เเค่นั้นค่ะ 😅😅

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นลูกคนที่2 คะ แต่ไม่เป็นอะไรน้องคลอดออกมาก็ปกติดีแข็งแรง คลอดเองอีกตั้งหาก พยามอย่าเครียดคะ✌️✌️ บางอย่างอย่าเชื่อหมอมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง