ผ่าคลอดเจ็บมากไหมค่ะแม่บ้านนี้แอบกลัวเพราะตอนนี้%ที่ได้ผ่าสูงมากค่ะหมอนัดวันที่3กันยานี้ค่ะกลัวมากๆ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดยาบล็อคหลังไม่เจ็บเท่า แทงสายน้ำเกลือค่ะ ตอนผ่าก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไร นอกจากตอนหมอกดลูกออกก็จะแน่นๆหน้าอก หายใจไม่อิ่มแค่แป๊บเดียวค่ะ จากนั้นก็เย็บแผลไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จ หลังผ้าใช้แผ่นพยุงท้องรัด ช่วยให้เจ็บแผลผ่าน้อยลงค่ะ แต่เราได้กินยาแก้ปวดเกือบทุก 4-6 ชั่วโมง ท้องแรกชิวค่ะ ตอนนี้ท้องสองก็ยังกลัวแทงน้ำเกลือเหมือนเดิม ท้องนี้ต้องทำหมันด้วยค่ะมีแต่คนบอกเจ็บมาก ลุ้นเหมือนกันว่าจะเจ็บไหม มีแอบกลัวและกังวลอยู่บ้างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ทำใจรอเลยค่ะ เป็นคนกลัวความเจ็บมาๆด้วยค่ะ🥹

ไม่เจ็บอย่างที่กลัวคะ ท้องแรกเราผ่า 3 กันยา เหมือนกัน วิสัญญีจะถามว่า แม่ตะเอายาสลบหรือบล๊อคหลัง ถ้าดมยา ลูกจะได้ด้วย บล๊อคหลังลูกจะปลอดภัย แม่เลือกบล๊อกหลัง บีบมือพยาบาลแน่นเลย นึกว่าเจ็บ ไม่เจ็บเลย เจาะเลือดเจ็บกว่าคะ แม่ตกเลือดได้นอนนิ่งๆ อยู่เกือบ 2 วัน หมอถอดสายฉี่(อันนี้เจ็บกว่าใดๆทั้งหมดในวันคลอด ทั้งใส่ทั้งถอด) แม่ลุกเดินทันที ไม่งั้นพยาบาลไม่เอาลูกมาให้อุ้มคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ก่อนผ่าหมอจะบอกความเสี่ยงต่างๆให้ฟัง คุณแม่ต้องทำใจให้สบายค่ะ ไม่ไ้ด้เจ็บอย่างที่เราคิด จากประสบการณ์ของเราเองค่ะ ของเราเสี่ยงสูง อาจจะช๊อกเพราะเสียเลือดเยอะ แต่เอาเข้าจริงๆ เรานอนชิวให้เขาผ่าคลอด แทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย ขนาดลูกออกแล้ว เรายังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ถ้าลูกไม่ร้อง

1w ago

ไม่รู้สึกจริงๆค่ะ แต่รู้ทุกอย่างว่าหมอทำไร แต่ไม่รู้สึกเจ็บ แต่พอหมดฤทธิ์ยาถึงจะรู้สึกเจ็บแผลผ่าค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ตั้งใจจะคลอดเองแต่นอนรอปากมดลูกเปิด 16 ชั่วโมง เปิด 3 ซ หมอผ่าฉุกเฉินเลยค่ะ ร้องให้เลยกลัวมาก แต่มันชิลมาก555 บ้านนี้หนาวแอร์อย่างเดียว มาวันแรกกหมอถอดฉายฉี่ให้ เราอาบน้ำเลยทำเองคนเดียวหมดค่ะ แม่ไม่เจ็บไม่รู้สึกอะไรเลย

2w ago

บล็อคหลังค่ะ

ไม่เจ็บมากอย่างที่คิดค่ะแม่ ตอนคลอดไม่รู้สึกอะไรเลย แค่ใจเราอย่ากลัวค่ะ ทำใจให้สบาย แปปเดียวได้เจอตัวเล็กเลยค่ะ วันแรกที่ผ่านอนยาวเลยค่ะ เช้าวันถัดมาลุกเดินเลยนะคะ เดินเยอะๆจะได้ฟื้นตัวเร็ว แต่เดินระวังด้วยนะคะ สู้ๆนะคะ

ตอนผ่าไม่ปวด ไม่เจ็บ ไม่รู้สึกเลย ของเราบล็อคหลัง ไม่ได้ดมยา รู้สึกตัวทุกอย่าง วันต่อมาก็จะเจ็บแผล เจ็บจี้ดๆๆ แต่แบบทนไหว ต้องค่อยๆๆขยับตัว ค่อยๆเดิน 2-3วันก็ดีขึ้น สู้ๆคะ

ของเราบล็อกหลัง เจ็บหลังผ่าคลอดค่ะ ทรมานหน่อย แต่เป็นความเจ็บที่พอทนได้ค่ะ แผลหายช้าหน่อย ประมาณ1เดือนเริ่มพอดีได้คล่องค่ะไม่ค่อยเจ็บแผลแล้ว

เหมือนกันค่ะแม่ บ้านนี้น้องไม่ยอมเอาหัวลงค่ะเอาหัวขึ้นลงอยู่อย่างนั้นหมอนัด 3 กันยาเหมือนกัน ถ้าไม่ยอมเอาลงหมอนัดผ่ากลัวเหมือนกันค่ะ🤣

2w ago

แม่บ้านนี้ผ่าคลอดบล็อกหลัง+ทำหมันเจ็บมากๆค่ะตอนยาชาหมด...ตอนที่ผ่าไม่รุ้สึกอะไรเลยแม่ชิวๆทำใจไห้สบายๆค่ะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดดมยาเพราะผ่าฉุกเฉิน ตื่นขึ้นมาปวดมากๆค่ะแม่ เย็บแม็กด้วย รอยแผลผ่าบ้านนี้ตั้งแต่โหนกจิมิถึงสะดือเลย ปวดสุดๆ

2w ago

บ้านนี้ลูกตัวใหญ่ค่ะแม่

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลย จะรู้สึกตอนยาชาหมดจะปวดมากๆประมาน2วันค่ะหลังจากนั้นจะตึงๆปวดๆค่ะสู้ๆนะคะ