เลิกกันตอนท้องได้ 6 เดือน

ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยค่ะ คือแม่พึ่งตัดสินใจเลิกกับพ่อน้องไป เพราะพ่อน้องติดเพื่อน เหล้า ยา และมีคนอื่น แม่ยังมีคิดถึง ร้องไห้อยู่ แต่แม่จะผ่านมันไปได้ใช่ไหมค่ะ แม่ตัดสินใจถูกใช่ไหมค่ะ ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อเสมอไปใช่ไหมค่ะ 😭😭😭#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลิกกับพ่อของน้องตั้งเเต่ท้องได้3เดือนกว่าค่ะ เขารู้ว่าเรามีน้องได้ยังไม่ถึง10วันเลยค่ะเเอบไปคุยกับคนอื่นพอเราพูดก็ว่าเราหาเรื่อง เเละสุดท้ายสิ่งที่เราคิดเราพูดให้เขามันก็คือความจริงเราบอกให้หยุดเขาก็บอกจะหยุดเเต่ก็มีครั้ง2-3ตามมากับผู้หญิงคนเดิม เราตัดสินใจไปพูดกับเเม่เขา เขาก็บอกจะหยุดเเต่ก็ยังเเอบคุยกันคือนอนอยู่ข้างเราทุกวันเเต่ก็บอกคิดถึงบอกรักผู้หญิงคนนั้นทุกวัน สุดท้ายเราทนไม่ไหวเลยให้เขาเลือกสุดท้ายเขาก็เลือกผู้หญิงคนนั้น เเต่ก็ไปไม่รอดผู้หญิงคนนั้นก็ไปคบกับคนอื่นส่วนพ่อของน้องมาบอกกับเราว่าจะกลับมาอีกบอกให้เราบอกพ่อเเม่เราว่าจะกลับมาขอหาเงินเเปปนึ่งเราก็บอกให้นะสุดท้ายก็ไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่ เราก็เสียใจร้องให้ นึกถึงทีไรก็ร้องไห้เเต่ก็พยายามเข้มเเข็งเพื่อลูก อีกไม่ถึงเดือนก็จะเจอหน้าลูกเเล้ว สู้ๆนะคะ😊✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆอุบัติเหตุ ทางความรัก เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา .. ความรักหญิงชาย มีความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ความรักของแม่ คือความจริงเสมอ ค่ะ ❤️

เราโตมาแบบไม่มีพ่อค่ะ พ่อกับแม่หย่ากันตอนเราขวบนึง เพราะพ่อมีคนอื่นแถมเอาของมีค่าของแม่รวมถึงเงินที่จะทำคลอดเราไปเล่นพนันหมด ส่วนตัวเราจะมองว่าแม่สำคัญกว่าพ่อเสมอ ด้วยความรักของคุณแม่ เราเชื่อว่าลูกจะเข้าใจ คุณแม่อาจจะลำบากหน่อยนะคะ แต่เชื่อว่ามันไม่เกินความสามารถของคนเป็นแม่อย่างคุณแน่ๆค่ะ เพราะสามารถตัดสินใจเลือกทางของตัวเองทั้งที่ยังท้องอยู่ได้ ถือว่าแกร่งมากๆ (บางคนจะแบบกลัวนั่น ห่วงนี่ แล้วกล้ำกลืนฝืนทน) เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรก4เดือนก็ทะเลาะกันเกือบเลิกกัน เพิ่งแต่งงานกันแท้ๆ แต่ก็ผ่านมาได้เพราะอดทนอ้างหมออย่างเดียว เขาถึงหยุดทะเลาะ ท้อง2พอ4เดือนเอาอีกแล้ว ทะเลาะกันอีกเลยบอกว่าถ้าแท้งลูกคนนี้ไปกูจะเลิกกันมึงจริงๆ เลยเงียบไป พออารมณ์ดีๆเราให้เขารู้ว่าคนเวลาท้องอาการมันเป็นยังไง อะไรควรอะไรไม่ควร พอเขาเข้าใจทีนี้ก็ซายุ่งไปค่ะ สามีส่วนใหญ่ชอบกังวนเวลาเมียท้องแปลกดีเนอะ ถ้าเลิกกันแล้วก็ขอให้เข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ สู้ๆ ประสบการณ์คือบทเรียนเสมอ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่บอกเขาแล้วค่ะว่าคนท้องต้องการแค่ความใส่ใจ เหมือนเขาจะเข้าใจนะคะ แต่พอเจอเพื่อนเขาก็ไปทำตัวเหมือนเดิม

สู้ๆค่ะคิดถึงลูกให้มากค่ะ เพื่อลูกคำเดียวเลยค่ะ ว่างๆชวนเพื่อนคุยเม๊ามอย ดูตลก ดูสัตว์น่ารัก สัตว์ฮา สัตว์แสนรู้ค่ะ ให้อารมณ์ดีไม่นึกถึงเหตุการณ์เรื่องราวของคนที่ทำให้เราไม่มีความสุขนะคน ความสุขตอนนี้มีอย่างเดียวคืออยากเห็นหน้าลูกเมื่อใหร่จะได้กอดลูกนับวันรอลูกค่ะ ของขวัญในชีวิตที่ดีที่สุด คือ ลูก ความสุขที่ดีที่สุด คือ ลูก ความรักที่สุดถึงที่สุดและที่สุด คือ ลูก เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้พบแต่สิ่งดีดีเข้ามาต่อจากนี้

บ้านนี้เลิกกันตั้งแต่สามสี่เดือน ตอนนี้แปดเดือนจะคลอดแล้ว อยากกลับมาขอคืนดี แม่รีบตอบไปเลย ฝันเอาเถอะคะ ตอนฉันลำบาก คุณไม่เคยมาเหลียวแล ขับรถไปฝากท้องเอง 70กิโลไปกลับ เวลานั้นไปอยู่ที่ไหนมา นมของใช้ของกินไม่เคยซื้อมาให้ พอไกล้จะคลอดบอกอยากได้ลูก บ้านนี้อีกเดือนครึ่งจะคลอด ชื่อพ่อจะไม่ใส่เลยคะ เขาจะได้ไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวลูก สู้ๆๆนะคะเด๋วมันก้อผ่านไปได้คะ นึกถึงแต่ลูกก้อพอ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆๆคะแม่ เนื่อยเนอะ

สู้ๆนะคะทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ด้วยดี ลูกจะมาเติมเต็มทุกอย่างให้แม่เอง แม่อาจจะเหนื่อยมากๆแต่มันกลับเป็นความเหนื่อยที่โคตรมีความสุขเลยค่ะ ที่แม่ถามว่าลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อก็ได้ใช่มั้ย คำตอบนี้ขึ้นอยู่กับแม่แล้วล่ะค่ะ ว่าแม่จะรักเขามากพอมั้ยแต่ถ้าจะให้เราตอบในฐานะที่เราก็เป็นลูกคนหนึ่งถ้ามีพ่อที่แย่แบบนั้น เราขอมีแค่แม่คนเดียวที่รักเรามากๆก็พอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รักค่ะ และวางแผนครอบครัวไว้เยอะมากแต่กลัวอนาคตของลูกเลยตัดสินใจห่างออกมา

ทำถูกละแม่คน​จะเป็นพ่อเป็นแม่ต้องให้เวลากับครอบครัว​ต้องเอาสิ่งดีๆเข้าตัวเข้าบ้านถ้ายังรักสนุกก็ไปใช้ชีวิตตัวเองเถอะ​มันอาจจะแย่หน่อยในช่วงแรกๆแต่ถ้าแม่ผ่านไปได้แม่จะพูดได้ว่า แมร่งโคตรดีเลยว่ะ​ เราผ่านมาแล้ว​ และคนเป็นแม่จะเข้มแข็ง​ สู้ๆค่ะ​ปลายทางย่อมดีเสมอและคุ้มค่าที่จะจ่าย​

2y ago

มันจะงง​หน่วงๆค่ะแม่สู้ๆ​เมื่อตัดสินใจแล้วมันคือทางที่ถูกต้อง​ เราเคยผ่านมันมาแล้ว​ เราเข้าใจแม่​สู้ๆอาจเป็นได้แค่คำปลอบใจ​ที่เราพอจะส่งให้ได้​❤️✌️😘

เปลี่ยนโฟกัสค่ะคุณแม่ พยายามเบี้ยงเบนความสนใจตัวเองมาที่ลูกให้ได้มากที่สุดจ้า สอนอะไรลูกดีให้เค้ามีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทุกคนมีช่วงเวลาที่จะผ่านเรื่องแบบนี้ไม่เท่ากันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณแม่จะผ่านไปได้แน่นอนแต่ต้องใช้เวลาค่ะ❤️

สู้ๆน่ะค่ะแม่ถ้ามีพ่อแบบนี้น้องก่คงไม่อยากมีหรอกค่ะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันก่ไม่ได้แย่เสมอไปค่ะเราเป็นทั้งแม่และพ่อให้น้องได้ค่ะไม่ต้องคิดมากน่ะค่ะแม่จะผ่านมันไปได้ค่ะคิดถึงน้องที่จะเกิดมาให้มากๆค่ะ✌️✌️เป็นกำลังใจให้ค่ะ

2y ago

คร้😊😊😊

ปล่อยไปเถอะค่ะแม่ ลูกน้อยสำคัญกว่านะคะ ทำจิตใจให้สงบไม่ต้องเครียด ไม่ต้องนึกถึงค่ะ คิดแต่เรื่องไม่ดีของเขาเอาไว้แล้วคิดถึงหน้าลูกนะคะ ดีกว่าทนอยู่กับเขาแล้วเขาไม่รักเรา หรือทำร้ายลูกในท้องค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

2y ago

แม่กำลังพยายามอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะแม่ ✌️