ข้อใดเป็นปัจจัยที่ทำให้คุณลังเลต่อการให้ลูกน้อยได้รับการฉีดวัคซีน?

Select multiple options
มีผลกระทบที่อาจจะเกิดในระยะยาว
กลัวว่าลูกน้อยจะได้รับภูมิต้านทานเกินความจำเป็น
ไม่แน่ใจในความปลอดภัยของวัคซีน
ราคาสูง
ฉันกลัววัคซีนจะมีส่วนผสมของสารพิษอันตราย
อื่นๆ (โปรดระบุ)

3029 ตอบกลับ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คบรอบฉีดวัคซีนที่ไรกลัวทุกครั้งไป เล่าสู้กันฟัง... ชะอำ ณ รพ. มีตัวเจ้าหน้าที่อาวุโสแผนกเด็กของรพ.รัฐ ที่ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้เด็กที่ไม่ค่อยใส่ใจตอนฉีดวัคซีนให้เด็ก ไม่มองตอนฉีด (ห่วงคุยกับเจ้าหน้าที่และพยาบาลให้ห้องนั้นจ้า) ตอนเข็มเจาะขาน้องไม่ได้ร้อง แต่พอเจ้าหน้าที่ฉีดยาจนเข็มปลิ้นออกมาน้องร้องทันทีดังมาก พ่อกับแม่ตกใจมองหน้า เจ้าหน้าแล้วโอ้น้อง เจ็บมากแค่ไหนลองนึกดู เจ้าหน้าช่วยกัน 2 คน ในการฉีดวัคซี และให้พ่อกับแม่ช่วยจับน้องด้วย ทำให้น้องต้องโดนเจาะ 2 รอบ เด็ก 6 เดือนก็ไม่ได้ดิ้น ล็อคไว้จนขยับไม่ได้สิถึงจะถูก สงสารลูกมากเจ็บตัวเรื่องที่ไม่สมควรจะเจ็บ เพราะเจ้าหน้าไม่ใส่ใจบริการ พยาบาลก็มีแต่แค่หยิบวัคซีนมาว่างไว้ ปล่อยให้คนสายตาไม่ค่อยดีฉีดวัคซีนให้เด็กเล็กๆๆ กลับมาบ้านเอาสำลีออกขาน้องมีรอยแดงจากเข็มข่วนที่ปลิ้นตอนฉีดยายาว 2 นิ้วจ้า ภาษีที่เราเสียกันทุกเดือนมันดีได้แค่นี้สินะ ***ตอนนี้พาลูกย้ายรพ. หนีเรียบร้อยแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

วัคซีนทั่วไปที่ควรได้รับสำหรับเด็กไม่ลังเล เต็มใจฉีดให้ครบไม่ว่าจะฟรีรึเสียเงินนอกระบบเองก็ตาม แต่ถ้าเป็นวัคซีนใหม่ก็ลังเล เพราะไม่แน่ใจเรื่องความเสถียรและความปลอดภัย เสี่ยงในระยะยาวมั้ยคะ

แค่ลังเลว่ามีราคาสูง และไม่ใช่วัคซีนพื้นฐาน (ภาคบังคับ) ของสาธารณสุข แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจฉีด แม้ว่าจะแพง เพราะทุกคนที่บ้านลงความเห็นว่าควรให้ลูกได้วัคซีนครบ

VIP Member

ไม่ลังเลค่ะ เชื่อมั่นว่ามีประโยชน์ ตัวแม่เอง ฉีดวัคซีนครบทุกชนิดทุกตัว โตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังฉีดค่ะ แม่ไม่เคยเป็นอีสุกอีใสนะคะ ฉีดวัคซีนกันไว้ตลอดค่ะ

VIP Member

ไม่ลังเลเลยค่ะ ฉีดครบทั้งตัวหลักและตัวเสริมค่ะ

บ้านฉีดทุกตัวคะ ตอนนี้เริ่มวัคซีนเสริมแล้วคะ

VIP Member

กลัวลูกเจ็บ เป็นไปได้อยากเจ็บแทน😢

Super Mum

ไม่แน่ใจในผลของวัคซีน

ทั้งข้อสองและสามค่ะ

วัคซีนอะไรหรอกค่ะ?