สาเหตุมาจากอะไรหรอคะแม่ๆ

ก่อนท้องไม่เคยเป็นเลยค่ะลักษณะนี้ เป็นตุ่มๆขึ้น เกา แกะ จนเป็นแบบนี้ ทนไม่ไหว อยากรู้ว่ามันมาได้ยังไง หายได้ไหม จะส่งผลอะไรต่อเด็กในท้องรึเปล่าคะ ส่วนตัวไม่มีโรคประจำตัว มีแค่แพ้กุ้ง

สาเหตุมาจากอะไรหรอคะแม่ๆ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกเป็นเยอะมากหลังก็เป็นสิวพอคลอดน้องก็หาย พอมาท้อง2เป็นอีกเหมือนเดิม คันทั้งขาและแขน พยายามจะไม่เกา ได้มา3แผล ดำเลยทีนี้เกาจนเป็นแผลดำ พออากาศเย็นผิวแห้งๆยิ่งคัน เลยหาครีมมาทาพยายามจะไม่เกา เกรงว่าแผลเป็นจะไม่หาย ช่วงตั้งครรภ์ผิวหนังคนเราไม่เหมือนกันค่ะ หลังคลอดเดี๋ยวก็หายค่ะ แต่ต้องมารักษาแผลเป็นอีก

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นค่ะ ตอนท้องช่วงแรกๆ สาเหตุมาจากร่างกายอ่อนแอน้ำเหลืองไม่ดี เกิดจากจากเกาแล้วเป็นแผล แล้วชื่อก็จะเเพร่อีกแผล่ไปอีกแผล่แน่ะนำให้หยุดเกาะ ล้างทำความสะอาดตลอดค่ะ

ช่วงที่ท้องน้อง แม่จะภูมิต้านท้านต่ำลงค่ะ โดนอะไรกัดนิดน่อยจะเป็นง่าย แม่บ้านนี้โดนยุงกัดเป็นเต็มขาเลยค่ะ ซื้อยาทาแก้อักเสบที่ช่วยลดอาการคัน หากคุณแม่คันนะ

เราก็เป็นค่ะ ตกกลางคืนมานอนไม่ได้เลยเกาทั้งคืน เป็นเยอะมากค่ะตามก้นต้นขา ทั้งผืนทั้งแผลจากการเกา ตอนคลอดนี่อายหมอเลยค่ะเป็นจนเหมือนคางคก

Post reply image
5y ago

จริงค่ะตัวลายหมดแล้ว

เคยเป็นคะโดนยุงกันแล้วเกาเชื้อโรคอยู่ที่เล็บสุดท้ายเป็นเนื้อตายเป็นมา2ปีแล้วแผลเป็นยังไม่หายเลยคะ

เราเป็นตุ่มคันๆ ขึ้นตามตัว ปกติเมื่อก่อนไม่เป็นเลย เกาแล้วเป็นรอยแดงกลัวเป็นแผลเป็นมาก

เป็นเหมือนกันเลยค่ะอยู่ดีๆก็ขึ้น คันมากๆเกาจนเลือดออกจนเป็นแผลเลยค่ะ ปกติไม่เคยเป็นค่ะ

Post reply image
5y ago

ใช่ค่ะแล้วเราก็โรคจิต ยิ่งแกะ ยิ่งเกา ยิ่งเป็นสะเก็ด แกะใหม่ต่อ555 สรุปได้คำตอบคือแพ้ฮอร์โมน แกะขนาดนี้หลังคลอดมีหวังแผลเป็นเต็มตัวแน่ๆเลยแม่

ฮอร์โมนค่ะ บ้านนี้ก็ขึ้นค่ะบริเวณท้อง คันด้วยพยายามไม่เกา เป็นเยอะปรึกษาหมอนะคะ

น่าจะเกิดจากฮอร์โมนการตั้งครรภ์ ถ้าเป็น มากก็ไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะคุณแม่

เป็นเหมือนกันคะเกาแกะยังไงก้อไม่ออกต้องรอคลอดน้องว่าจะหายไปไหม

คำถามที่เกี่ยวข้อง