ลูก2ขวบไม่ยอมกินข้าว

กินแต่นม ท้องผูก อึไม่ออก ตัวเล็ก น้ำหนักแค่11กก.เองค่ะข้าวไม่ยอมกิน หมดปัญญาจริงๆค่ะ แพ้ไข่ด้วย เมนูที่กินเลยซ้ำๆ อยากให้กินข้าวบ้างท้องจะได้มีกากใย ถ่ายยากเวลาถ่ายทีสงสารมากเลยค่ะ แม่ๆมีข้อแนะนไอะไรบ้างมั๊ยคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เวลาลูกเบื่อข้าวเราเปลี่ยนเมนูให้ทานค่ะ เช่นปลาทูทอด ตับ ไข่ กับข้าว แล้วต้มผักให้กินแยก เวลาไม่ยอมกินก็จะล่อด้วยหนังสือนิทาน แฟลซการ์ด หรือสติ๊กเกอร์ค่ะ เวลาลูกสนใจ จะเผลออ้าปากกินข้าวค่ะ บ้านนี้ไม่ได้ทานอาหารเสริมอะไรเลย (ข้าวน้องปกติพ่อจะทำใส่ฟรีซไว้ จะมี ตับไก่ ไข่แดง แครอท บล็อคโคลี่ มันฝรั่ง ข้าวโพดอ่อน ผักโขม ผักตำลึง หัวหอมใหญ่ ถั่วลันเตา เอามาปั่นรวมกัน มีเฉพาะข้าว มันฝรั่ง แครอท หัวหอมใหญ่ ที่ไม่ได้ปั่นหั่นเต๋าเอาค่ะ) แล้วก็จะมีผลไม้ตบท้าย ตอนนี้น้อง1ปี5เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เปลี่ยนนมที่เป็นสูตรช่วยการขับถ่าย เสริมนมเปรี้ยว โยเกิร์ต ทานผลไม้ช่วยเรื่องขับถ่ายเพิ่ม มะละกอ ส้ม ลูกพรุน ไม่ทานเป็นชิ้นก็ปั่นสมูทตี้ให้กิน เอาทำไอติมก็ได้ ข้าวลองสังเกตุว่าน้องชอบอาหารหมวดไหน ชาติไหน หลานบ้านนี้ 3 ขวบ 11 โลค่ะ เลือกกิน กินยาก ไม่กินผัก ไม่กินเนื้อสัตว์ ผลไม้บ้างบางอารมณ์ กินแต่เส้นเปล่า ข้าวเปล่า ขนมปัง ขนม นม ไอติม ปรับการกินหลายปีพึ่งมาเริ่มกินอย่างอื่นเอาตอนเกือบ 4 ขวบ เมนูที่นางกินบ้างก็พวกไก่ทอด ปลาทอด หมูปิ้งงี้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

มีปัญหาอึแข็งตั้งแต่ขวบ อึก้อนใหญ่ แข็งจับได้เลย ไม่ถ่ายทุกวัน เบ่งทีเป็นชั่วโมงกว่าจะออก สงสารมาก

TapFluencer

ขอแนะนำนะคะ เพราะ เจอปัญหาลูกถ่ายยาก ถ่ายเสร็จเลือดไหลก็มีค่ะ แนะนำ ตัว *เมไฟเบอร์ ของ ยี่ห้อ เมจิค่ะ* กล่องเขียว เราเอาใส่ผสมนมชงให้ลูกค่ะ ตอนนี้ลูกถ่ายดีขึ้น พอลูกถ่ายดีขึ้นเราก็ไม่ให้ลูกกินอีกค่ะ มันช่วยให้ลูกถ่ายไม่แข็งค่ะ ละเรื่องอาหาร ก็ให้กินผลไม้ค่ะ นมเปรี้ยว โยเกิร์ต มีต้มแครอทให้กิน หมูปิ้ง แคบหมู ลองเปลี่ยนเมนูหลายๆ อย่างค่ะ ลองหาเป็นวิตามินเสริมให้ลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินนมก็น้อย ข้าวก็น้อยค่ะ วันทีถ่ายยากจะให้กินยาคู้ลผสมโพรไบโอติกผงซองละ 30-45 บาท หรือผสมเพิ่มลงไปในโยเกิร์ตค่ะ หรือถ้าอยู่บ้านจะสั่งน้ำ jigo smoothy มาให้ดื่ม หรือคั้นน้ำส้ม แต่ต้องหาคนมาแย่งน้องถึงจะดื่ม ตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดน้องทานน้อยมาก แม่กลุ้ม

อ่านเพิ่มเติม

อย่างแรก แม่ต้องงดนมก่อนค่ะ ไม่กินข้าวก็ไม่ต้องกินนมชดเชย กับข้าวที่ทานก็ทานตามครอบครัวเลยค่ะ เราทานอะไรเขาทานแบบนั้น จะได้ไม่ต้องเลือกทาน แม่อาจจะดึงดูดความสนใจให้เขาได้กินผักด้วยการเอาผักไปชุบแป้งทอดดู ดื่มน้ำให้มากขึ้นด้วย

ลูกบ้านนี้1ปี8เดือน น้ำหนัก8โลกว่าทานแต่นมข้าวกินน้อย ผลไม้ชอบส้มกับแตงโม ตัวเล็กตั้งแต่คลอดกินนมก็ไม่ถูก ตัวเล็กมาตลอด

น้องบ้านเราก็เคยเป็นให่ทานผลไม้แทน..หาอะไรให้น้องทานเสริมเยอะๆค่ะตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ

บ้านนี้คนพี่ก็2ขวบแล้วคะไม่ค่อยทานข้าวอึปกติทานนมเอนฟาแลคกล่องสีทองคะน้ำหนัก18กิโล

ลองซื้อไฟเบอร์ วิตามินเสริม หรือนมผงสำหรับเด็กเสี่ยงขาดสารอาหารมาเสริมค่ะ

ลองให้ทานผลไม้ที่มีรสหวาน เนื้อไม่แข็งจนเกินไป เช่นแก้วมังกร มะละกอ ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง