ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยนะคะ

กำหนดคลอด30ก.ค. แม่ๆช่วยแนะนำของที่ต้องเตรียมตอนคลอดได้ไหมคะ เพราะตอนนี้รู้สึกจะเดินไม่ค่อยสะดวก หายใจเหนื่อยๆหอบๆแล้วค่ะ กลัวใกล้คลอดเตรียมไม่ทันค่ะ+กับงบน้อยด้วยค่ะ เลยอยากได้ของที่จำเป็นจริงๆค่ะ

ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยนะคะ
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เพื่อนที่คลอดก่อน แนะนำเราประมาณนี้ค่ะ 1.car seat ให้ลูกนั่งตั้งแต่ออกจากรพ. แต่แม่ต้องลองใช้ก่อนนะ เดี๋ยววันจริงทำไม่เป็น เราว่าช่วง 38w เราจะเอามาลองและติดบนรถ 2.ชุดเด็ก ไม่ต้องเยอะมาก เพราะน้องโตไว 3.หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่อตัว สำหรับวันออกจากรพ. (เราฝาก รามา รพ.ให้เราเตรียมเอง) 4.ทิชชู่เปียก เช็กก้นเบบี๋ หรือจะสำลีกลมๆก็ได้ แล้วแต่ถนัด 5.กาต้มน้ำ เพราะเด็กต้องใช้น้ำต้มสุก 6.cotton bud เช็ดเหงือกและลิ้น 7.cotton bud อันเล็ก เช็ดแผลที่สะดือ 8.มหาหิง 9.ครีมแก้ผื่นผิวหนัง 10.ผ้าอ้อมสัก 2 โหล ถ้าจะไม่ใช้แพมเพิส แต่ถ้าแพมเพิส ก็สักโหลพอ ปล.แพมเพิสเด็กแรกเกิดและน้ำหัวปลีหรือพวกนมบำรุงน้ำนม เพื่อนบอกว่าเพื่อนๆให้มาเยอะ จนใช้ไม่ทัน แต่เราคงซื้อไว้เล็กน้อย เผื่อไม่มีใครให้ 55555

อ่านเพิ่มเติม

บางที่ก็แล้วแต่รพ.นะคะ แต่หลักๆเลย เตรียมเอกสารเตรียมคลอด 📌ส่วนของลูกก็มี - ผ้าอ้อม 1 โหล - ผ้าขนหนู 4-5 ผืน - ผ้าห่อตัว - เสื้อผ้าเด็ก 4-5 ชุด - หมวก ถุงมือ ถุงเท้า - แพมเพิส (ใส่กลับ) - ทิชชู่เปียก,แห้ง 📌ของอาบน้ำเด็ก - มหาหิงค์ - สบู่อาบน้ำ - ฟองน้ำ 📌ของส่วนตัวเราก็ - ชุดใส่กลับบ้าน - ผ้าอนามัย - ของใช้ส่วนตัวพวกแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ประมาณนี้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ถ้าอ้างอิงรพ รามา ที่เราฝากท้อง ไม่ต้องเอาขวดนมไปค่า ช่วงที่อยุ่ รพ พยาบาลจะเน้นเข้าเต้า แต่ถ้าไม่มีนม เขาจะใช้แก้วป้อนนม เพื่อป้องกันเด็กสับสนหัวนมค่ะ