มีดโกน

กำลังจะซื้อมีดโกนใหม่ค่ะ​ ไปเจอตัวนี้มากะว่าจะใช้โกนขนจิมิเตรียมตัว​ไปคลอด​ บ้านไหนเคยใช้มั้ยคะ​ หรือมีตัวไหนแนะนำ​บ้างเอ่ย บ้านนี้สะดวกโกนเองค่ะ​ เกรงใจพยาบาล?

มีดโกน
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้โกนเองค่ะ ปกติก็โกนบ่อยอยู่แล้ว เพราะมีความรู้สึกว่า ถ้าไม่โกน มันอับมากๆ พอโกนแล้วสบาย😂😂 ส่วนเรื่องตอนคลอดคงโกนเองเหมือนกัน. เพราะคนใกล้ตัวส่วนใหญ่บอกมาให้โกนเองดีกว่า เพราะพยาบาลบางคนทำหยาบมาก ... ไม่รู้จะไปเจอคนโกนดีหรือหยาบ .. โกนเองสบายใจกว่า ของญาติทำความสะอาดไปเรียบร้อยพยาบาลยังชมเลยว่าดี

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ให้สามีโกนให้ตั้งแต่ตอนท้อง 4-5 เดือนคะ เพราะเข้าห้องน้ำบ่อยมากๆแล้วรู้สึกอับชื้น สามีเค้าก็โกนให้ค่ะ ตอนแรกก็กลัวแต่สามีทำให้เบามากค่ะเกลี้ยงด้วย ตอนนี้ 8 เดือนแล้วเดียวจะให้เค้าโกนให้อีกรอบเหมือนกันค่ะ ก่อนคลอดน้อง (บ้านนี้ใช้มีดโกนธรรมดาเลยค่ะ ซื้อจากเซเว่น) ^^

แล้วแต่ รพ ด้วยรึป่าวคะ เท่าที่รู้มาคือไม่ให้โกนไปก่อน พยาบาลจะเป็นคนจัดการเอง เพราะต้องคอยระวังเรื่องการติดเชื้อ ทุกอย่างจึงต้องสเตอไลซ์ที่สุดค่ะ

5y ago

เราก็เคยได้ยินมาตามแม่ท่านนี้

VIP Member

ของเราเล็มเอาคะ ไม่โกน เพราะเวลาร้อนเวลามันอับชื้นมันจะคันแล้วรู้สึกอึดอัดแนะนำเล็มให้สั้นก็พอคะ บ้านนี้เล็มได้แค่ครึ่งเดือนก็ไปคลอดเลย

ช่วยใหญ่เขาให้พยาบาลเป็นคนทำนี่ค่ะ เราไม่ต้องทำเองก้ได้ค่ะมันลำบากเรา พยาบาลเขาจะล้างให้ด้วย #ประสบการณ์เคยเป็นผู้ช่วยพยาบาล

อ่านเพิ่มเติม

บ้านโกนเองไม่ได้ค่ะ ติดพุง จะให้สามีช่วยโกนก็กลัวเนื้อหลุด555 ฝากความหวังไว้ที่พยาบาลละกัน มันก็จะรกหน่อยๆ555

บ้านนี้ คุนพ่อโกนให้คะ ปกติโกนตลอด ไม่เคยไว้รกเลย ตอนนี้ ต้องให้คุนพ่อช่วย เพราะแม่ก้มไม่ถึงแล้วคะ

แม่บ้านนี้โกนบ่อยค่ะ โกนเอง แต่พอตอนคลอดพยาบาลเขาก็จะโกนให้อีกนะคะ แล้วแต่โรงบาลด้วยค่ะ

เด่วพยาบาลโกนให้ค้ะ ท้อง3แร้วค้ะไม่เคยโกนเองเลยค้ะ พยาบาลโกน2-3ทีหมดค้ะ มีดโกนพยาบาลคมมากค้ะ

5y ago

ใช้ค่ะเหมือนกันเรยค่ะ ท้อง2ค่ะมีแต่พยาบาลโกนให้คะ โกนสองสามทีเกลี้ยงคะ

ปกติเราแว๊ก แต่ท้องร้านแว็กไม่ทำให้ ทำเองก็มองไม่เห็น😩😩สงสัยต้องรบกวนคุณพยาบาล😩😩

คำถามที่เกี่ยวข้อง