ไม่อยากไปหาหมอ

การต้องไปหาหมอทุก 4 สัปดาห์ จนตอนนี้ได้ 28 สัปดาห์ เริ่มเบื่อมากๆ เพราะเวลาขอหัวหน้าไปหาหมอ ใช้ช่วงเวลาเกือบครึ่งวัน เขามักทำน้ำเสียงไม่พอใจ เราจะออกไป 10.00 น. ถ้าเลยเวลาใกล้จะ 13.00 ยังไม่มา หัวหน้าจะโทรตามทันที เพื่อนที่ทำงานบางคนก็เหมือนจะเหน๊บว่า.. ดีเนอะ ได้เบรคงานไปหาหมอเป็นครึ่งวัน ช่วงนี้เริ่มไม่อยากไปหาหมอแล้ว และหมอก็ให้ยามาเผื่อตั้งสองเดือนด้วย คิดว่ายาหมดค่อยไปหา

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนเป็นลาดีกว่าค่ะการไปหาหมอตามนัดสำคัญมากนะค่ะถึงยาจะเหลือแต่คุณหมอก็ต้องตรวจสุขภาพของแม่และเด็กนะค่ะ. ไหนจะต้องมีการตรวจเพิ่มเติมอีก. บ้านนี้จ้องแต่วันหมอนัดอย่างเดียวอยากได้ยินเสียงหัวใจลูกอยากเห็นภาพลูกตอนซาว อยากรู้ว่าลูกปกติดีรึเปล่า ตอนนี้33weeksแล้วลูกกลับหัวแล้วหมอนัดทุกๆสองอาทิตย์ดีใจจะตายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เจอปัญหาเดียวกับแม่เลยค่ะและเราเป็นพนักงานคนเดียวของร้านด้วยโดนว่าเหน็บโดนหักเงินตบอดค่ะ แต่เราไม่สนใจหรอกค่ะว่าเจ้านายจะว่ายังไง เราสนแค่ว่าเราต้องได้ไปหาหมอตามนัด ได้ติดตามดูพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของลูก ลูกต้องมาก่อนทุกอย่าง ตอนนี้ลาออกแล้วค่ะ หางานใหม่ที่ทำแล้วสบายใจสบายกายดีกว่าค่ะ

เราก็ตัดปัญหานี้เหมือนกันทั้งๆที่มีสิทธิ์เบิกได้ ตัดใจย้ายไปฝากเอกชน เพราะเบื่อคำพูดลับหลังต่างๆ ทั้งๆที่มีวันลาพอ ไม่กระทบงาน เขาไม่เคยท้องเขาไม่เข้าใจเราหรอก ว่าการไปรพ.มันนานขนาดไหน คิดว่าเราลา เราอู้งาน หนีงาน

อย่าได้แคร์ค่ะ ลูกสำคัญกว่าทุกสิ่งค่ะ หากบ.ขาดเราไปเค้าก็หาคนมาแทน แต่ถ้าเราไม่ไปหาหมอตามนัด แล้วเกิดลูกเป็นไรมาทำไรไม่ทันจะแย่เอาค่ะ มันเป็นสิทธ์ของคนมีครรภ์ที่ควรจะได้รับการตรวจครรภ์ตามแพทย์สั่งค่ะ สู้ๆนะ

ลาไปหรือไม่ก็เปลี่ยนไปหาที่คลินิกตอนเย็นหรือคลินิกพิเศษของรพ.รัฐช่วงเย็นดูมั้ยค่ะ คลินกส่วนใหญ่ก็ปิด19-20น.ถ้าคุณแม่ไม่อยากให้เจ้านายว่า เพราะแต่ล่ะครั้งที่เราไปอย่างน้อยเราก็ได้คุยกับคุณหมอเรื่องลูกของเรานะคะ

การไปหาหมอไม่ใช่ไปเอายาอย่างเดียวนะแม่ ลาแล้วเอาใบรับรองแพทยื่นไม่ได้หรอคะ สังคมที่ทำงานเราก็เหมือนแม่ค่ะ แต่ต่างที่หัวหน้าไม่ลงวันหยุดคิดเต็มให้พนง.เลยอิจฉา เราตัดสินใจลาออกสะเลย

ทำใมไม่ลางานให้ถูกต้องไปเลยคะ จะได้ไม่มีใครมาว่า จะลาเป็นชั่วโมง/ เป็นวัน ก็ลาไปเลยสิคะ การหาหมอสำคัญนะคะ เพื่อนร่วมงานคงไม่เบื่อคุณถ้าคุณใช้สิทธ์ลา ไม่ใช่ หายไปในเวลางาน

5y ago

งั้นนัดหมอวันหยุดตัวเองน่าจะสบายใจกว่านะคะ

คุณไม่ห่วงลูกหรอคะ เรานี่นับวันอยากจะหาหมอทุกอาทิตย์เลย เราเข้าใจว่าต้องทำงานแต่หัวหน้าก้น่าจะเข้าใจคนท้องบ้าง ส่วนเพืาอนร่วมงานจะไปใส่ใจทำไมคะเค้าไม่ได้หาให้เรากิน

จริงๆกฎหมายก็ริงรับอยู่​ การใช้สิทธิ์​คนท้องได้นี้คะ​ อีกอย่าง​ ถ้าเกรงจะกระทบงาน​ ให้คุณ​หมอเลือกวันเป็นวันหยุดของคุณแม่สิคะ​ คุณ​หมอเราเลือกวันอาทิตย์​

ทำไมใส่ใจเพื่อนร่วมงานมากกว่าลูกคุณเองคะ เป็นเราจะไม่สนใจค่ะ ลูกเราต้องมาก่อน คนอื่นไม่ได้มาใช้ชีวิตร่วมกับคุณ อย่าเอามาเป็นอารมณ์นักเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง