ใครท้องแล้วชอบกินมาม่า บ้างคะ

การกินมาม่าจะมีผลเสียกับลูกมากน้อยแค่ไหนคะ พยายามห้ามใจแล้ว แต่นานๆทีจะกินแต่พักหลังๆเริ่มกินมาม่าบ่อยขึ้น เพราะขัดสนเรื่องเงิน มีกินต้มสุกบ้างกินดิบบ้าง รู้ว่าไม่ดีต่อแม่และลูกในท้อง กังวลกับลูกในท้อง ตอนนี้ท้องได้28wแล้วค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเลี่ยงไม่ได้ต้องทานมาม่าจริงๆ ขออนุญาตแนะนำให้ต้มกินอย่างเดียวดีกว่าค่ะ ไม่แนะนำกินดิบเพราะคุณแม่จะได้รับโซเดียมมากเกินไปค่ะ เพราะถ้าโซเดียมเยอะไปกระทบกับน้องแน่นอนค่ะ อาจจะส่งผลเสียในอนาคตด้วยค่ะ และคุณแม่อาจจะมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อยได้ค่ะ ถ้าต้มทาน เทน้ำทิ้งรอบนึงก่อน ไม่จำเป็นต้องใส่ผงมาม่าทั้งซองก็ได้ค่ะ และควรเติมไข่ เนื้อสัตว์ และผักเพิ่มเติมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ารู้ว่าไม่มีประโยชน์ก็ไม่ควรกินนะคะ เนื่องจากผงชูรสเยอะ แล้วถ้ากินบ่อยๆจะขาดสารอาหารเอานะคะ แนะนำให้เติมเนื้อสัตว์ไข่หมูหรือผักลงไปเพิ่มบ้างค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ลูกได้รับสารอาหารด้วย

บ้านนี้กินเกือบทุกวัน รึ จะว่าทุกวันก็ได้ เพราะตอนนี้ขัดสนเรื่องเงิน แฟนทำงานคนเดียว น้ำมาดันท้วมที่ทำงานแฟนก็มาหยุดงานบ่อยอยู่ได้เพราะมาม่าถุงยังชีพนี้แหละค่ะ

1. ผงชูรส 2. สารกันบูด 3. โซเดียมสูงมาก อันตรายทั้งต่อแม่และลูกค่ะ ไตทำงานหนักมาก ยิ่งแบบดิบ ยิ่งไม่ได้ค่ะ ห้ามเลย สารต่างๆไม่ได้ถูกสลายไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราชอบกินยำมาม่ามาก ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 5 เดือนกินแค่ 2 ครั้งเอง พูดถึงก็น้ำลายไหล แต่ก็หักห้ามใจกลัวลูกไม่แข็งแรง เพราะโซเดียมมันเยอะ

กินบ่อยเหมือนกันค่ะ😂แต่ลวกเส้นไห้สุกแล้วเอาน้ำเก่าทิ้งค่ะเพราะในเส้นมาม่ามีสารอยู่ ต้มน้ำแล้วใส่ไหม่ค่ะ

นานๆกินทีดีกว่าค่ะ เพิ่มผักไข่เนื้อลงไปด้วยและลดตัวเครื่องปรุงค่ะ โมโนโซเดียมกลูตาเมตเยอะมากค่ะ

แม่บ้านนี้เป่นคะ พอท้องอยากกินมากกกกกเลยคะ พยายามต้มเอาคะ ใส่ผักใส่เนื้อไห้มันครบสารอาหาร😂😂

VIP Member

บ้านนี้กินคะ เวลาหิวดึกๆไม่มีไรกิน ขี้เกียจทำด้วยคะ ต้มมาม่าเลย ร้อยๆอร่อยใส่ผักใส่ไข่555

ชอบกินเหมือนกันค่ะ แต่จะห้ามใจกินให้น้อยๆเพราะโซเดียมสูง ผงปรุงใส่นิดเดียวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง