อายุ43ตอนี้ท้องได้5สัปดาห์

กังวลใจมากค่ะเครียดเพราะอายุเยอะกลัวลูกออกมาไม่สมบูรณ์

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่เรา ท่านท้องเราตอนสี่สิบกว่าค่ะ แถมตอนนั้นคุณแม่มีรังไข่ข้างเดียวด้วยค่ะ อีกข้างถูกตัดไปแล้วเพราะเจอเนื้องอก แต่คุณแม่บอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือจิตใจค่ะ ต้องทำจิตใจให้สบาย ไม่เครียด เพราะความเครียดอันตรายที่สุดค่ะ คุณแม่เราไม่เครียดเลยค่ะ เพราะเชื่อใจในตัวหมอ ตัวเอง และตัวลูก ค่ะ ซึ่งผลออกมาก็ปลอดภัยและแข็งแรงตลอดการตั้งครรภ์ทั้งแม่ลูกค่ะ รีบฝากครรภ์และดูแลตัวเองดีๆตามที่คุณหมอบอกจ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ท้องตอนอายุ 38 ลูกออกมา 3740 ตอนนี้ 8 เดือน 10.7 กก. แม่อย่ากังวล เน้นดูแลสุขภาพ ปฏิบัติตามหมอแนะนำ ทานยาบำรุงที่หมอให้ ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ค่ะ เพื่อนที่ที่ทำงานก็ท้องตอนอายุ 43 ค่ะ บอกว่าลูกออกมาฉลาดกว่าพี่ไปอีก 555

Post reply image

หลัง 10-12w มีตรวจ nipt หรือ เจาะน้ำคร่ำ ครับ แล้วแต่ความสมัครใจ โดยการเจาะน้ำคร่ำ จะรู้โครโมโซมทั้งหมด จะทราบความผิดปรกติ เกือบ 100% ครับ ดูแลตัวเองให้ดี ทำใจให้สบาย พักผ่อนให้พอ ความเครียดของแม่มีผลต่อเด็กครับ

Post reply image

ถ้าตั้งครรภ์ตอนอายุ35++หมอจะแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำค่ะเพื่อคัดกรองภาวะดาวน์ซินโดรม บ้านนี้ตั้งตอนอายุ37+เจาะน้ำคร่ำ ไปเมื่อ22ต.ค ตอนนี้รอลุ้นผลอีก3สัปดาห์ค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ

บ้านนี้ 37 เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุมอาหาร งดน้ำตาล ทานแต่ของมีประโยชน์ น้องออกมาแข็งแรงดีมากค่ะ ตอนนี้จะ 6 ด. แล้ว (ลูกคนแรกค่ะ) อย่าเครียด ทำตามคำแนะนำหมอนะคะ

คุณแม่อย่าเครียดค่ะ จะส่งผลต่อเจ้าตัวน้อยนะคะ นี่ก็40 ค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 11 weeks ไปซาวน์ตามหมอนัดยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ และหมอก็จะนัดตรวจ Nipt อาทิตย์หน้า สู้ๆค่ะ

อย่าเครียดนะคะนี่ก้อมีน้องตอนอายุ39เหมือนกันคะคลอดออกมาน้องแข็งแรงมากคะฉลาดด้วยคะกินยาที่หมอให้กินอาหารบำรุงเยอะๆคะตอนนี้น้อง5เดือนแล้วจ้า

Post reply image

อย่าเครียดค่ะทำใจให้สบาย ถ้าเครียดจะส่งผลต่อเด็ก ของเราก็ท้องตอน 39 ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำอะไรเลยแค่ดูแลตัวเองอย่างดี ตอนนี้ลูก 3 เดือนแล้วค่ะ

Post reply image

อย่าเครียดค่ะมีผลต่อลูก รีบฝากครรภ์ทานวิตามินตามคุณหมอแนะนำ เจาะน้ำคร่ำหาความผิดปกติของลูก บ้านนี้อายุย่าง41ท้องได้25+1วีคแล้ว

ไม่ต้องเครียดคะ 10สัปดาห์ก็ไปตรวจเลือดดูความผิดปกติขอลูกได้คะ จะได้สบายใจ(ตรวจโครโมโซมคัดกรอง เช่นตรวจ niffy คะ)