ท้องตอนอายุ39 ลูกคนแรกรอมา7ปี มีใครท้องตอนอายุมากบ้าง

มีใครท้องตอนอายุ39บ้างคะ ลูกคนแรกค่ะรอมา7ปีแอบกังวลนิดๆค่ะ เพิ่งตรวจตอนเม็นส์หายไป5 วันค่ะ กังวลเพราะท้องตอนอายุ39ค่ะ

ท้องตอนอายุ39 ลูกคนแรกรอมา7ปี มีใครท้องตอนอายุมากบ้าง
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าลืมตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมนะคะแม่ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด nifty ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค่ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ ***คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน*** แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ ปล; บ้านนี้อายุ 27 สุขภาพแข็งแรง หาหมอกี่ทีหมอก็บอกว่าไม่มีความเสี่ยง แต่ก็ขอหมอตรวจนิฟตี้ค่ะ เพื่อความชัวร์ของลูกเรา ตรวจที่รพ.ธนบุรี ราคาประมาณ 13,000 บาท ได้ทราบเพศของลูกแบบชัวร์ๆด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

43ค่ะทำอิ๊กซีหลอดแก้วมา ตรวจนิฟตี้ตอน 12 วีคเด็กปกติดีได้ผู้ชายค่ะ ตอนนี้ 30วีคแล้วแข็งแรงดิ้นเก่งมาก ทุกอย่างปกติ เพิ่งอัตรซาวน์4มิติ แต่น้องขี้อายเห็นหน้าไม่ชัดแต่คุณหมอบอกทุกอย่างโอเค ปากเหว่งเพดานโหว่ 80%ปกติ นิเวมือเม้าครบ แต่ยังไม่กลับหัว ศุกร์หน้านัดไปซาวใหม่เผื่อน้องไม่อายจะได้เห็นชัดๆ คุณแม่อยากเห็นชัดๆค่ะลูก ตอนนี้ก็หาฤกษ์เตรียมผ่าคลอดไว้แล้วค่ะ อายุเยอะไม่อยากเสี่ยงคลอดเอง(เพราะมีลูกอยากด้วย อาจเป็นลูกคนเดียวของครอบครัวเรา)

อ่านเพิ่มเติม

เราคะ เราอายุ39 แม่ไม่ต้องกังวลนะ เป็นเพื่อนกัน 😄เพิ่งตรวจเมื่อเช้า ไม่รู้มโนเองหรือเปล่าเพราะขีดจางมาก คือเรารอมานานมาก กำลังจะทำ IUI แต่ยังไม่เริ่มฉีดยากระตุ้น ตอนนี้คือตื่นเต้นมาก ตาเราฝาดหรือเปล่า เพราะเส้นจางมาก มีใครเห็นเส้นเหมือนเราบ้างมั๊ยคะ

Post reply image
4y ago

รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ขอบคุณนะ

ท้องอายุ39ปีค่ะ ครฃนแรกเหมือนกัน เจาะตรวจดาวซินโดมที่ศิริราช ผลปกติ ดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิมกินอาหารที่มีประโยชน์ ลดของหวาน แต่ไม่ได้อดนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ ถึงแม้จะคลอดก่อนกำหนด แต่ตอนนี้น้องได้5ด.15ว. แข็งแรง พัฒนาการสมวัย

บ้านนี้คลอดแล้วค่ะ แม่อายุตอนคลอด 39 ปี 7 เดือน 10 วัน ค่ะ คลอดตอน 38+5 w คลอดเองค่ะ น้อง นน. 3,235 กรัม แข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้ ได้ 11 วันแล้วค่ะ ทำตามคำแนะนำคุณหมอทุกอย่างค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ บูกคนที่ 3 ค่ะ ก่างจากคนที่ 2 9 ปีกว่าค่ะ

อายุ39เหมือนกันจ้าตอนนี้ท้องได้2เดือนกว่าแล้วแอบกลัวเหมือนกันเพราะอายุเยอะแล้วแต่ถ้านับรวมกับคนแรกที่แท้งด้วยตอนนี้ลูกที่อยู่ในท้องคนที่5แล้วค่ะ555คลอดคนนี้ว่าจะทำหมันเลยคุณแม่ไม่ไหวแล้ว😂

บ้านนี้ก็ท้องลูกคนที่ 2 ตอนอายุ 39 คะ พึ่งคลอดเมื่อวันที่ 4 ก.พ 63 37+5 w คะน้องแข็งแรงดีคะ รีบไปฝากครรภ์ และตรวจทุกอย่างที่เสี่ยงคะ เจาะน้ำคร่ำด้วยนะคะ รูปนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 16 ก.พ น้องได้ 12 วันคะ

Post reply image
4y ago

เจาะน้ำคร่ำเจ้บป่าวค่ะ

VIP Member

แนะนำให้คุณแม่ตรวจเลือดตรวจร่างกายนะคะ อันนี้น้องสาวค่ะแม่ท้องตอนอายุ46 ค่ะ น้องออกมาแข็งแรงปกติเพราะหมอตรวจแบบละเอียดเลยค่ะ แม่อย่ากังวลนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งน้องและคุณแม่นะคะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับกำลังใจและคำแนะนำค่ะ

บ้านนี้39เหมือนกันค่ะ คลอด8มิถุนายนห่างจากคนโต10ปี มีภาวะเลือดจาง เสี่ยงเบาหวาน ทำตามที่คุณหมอแนะนำทุกอย่างค่ะ ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ตั้งท้องตอนอายุ 39 คลอด 40 คะแม่ ตอนนี้ได้ 20 วีคกับอีก 4 วันคะ เป็นผู้ชาย ตรวจnifty แล้วเรียบร้อยปกติดีค่ะ ตอนนี้ก็เหลือแต่บำรุง ให้ได้น้ำหนักที่อยู่ในเกณฑ์ปกติ