ท้อง 7 สัปดาห์ ไม่เห็นตัวอ่อน เสี่ยงแท้งไหมคะแม่ๆ

กังวนมากเลยคะไปซาวด์มา ท้อง 7 สัปดาห์ ไม่เห็นตัวอ่อน เห็นแต่ถุงการตั้งครรภ์ไม่เห็นตัวเด็กหมอบอกว่าอายุครรภ์เราอาจจะยังน้อยแม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างไหมคะเรากลัวว่าเราจะเสี่ยงต่อการแท้งและท้องลม อีก3อาทิตย์คุณหมอนัดไปซาวด์อีกที แอบกลัวคะเลยขอคำปรึกษาหน่อยคะ

ท้อง 7 สัปดาห์ ไม่เห็นตัวอ่อน เสี่ยงแท้งไหมคะแม่ๆ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราซาวครั้งแรก(30มิย)เพื่อเช็คว่าตั้งครรภ์จริงมั้ยที่คลินิกค่ะเค้าไม่ตรวจเลือดตรวจฉี่อะไรเลยไม่แน่ใจว่าเพราะเค้าถามเราว่าจะฝากท้องกับเค้ามั้ยแต่เราไม่ได้ฝากเพราะต้องกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัดหมอซาวเสร็จก็บอกท้องนะแต่ยังไม่เป็นตัวเลยเราเลยถามว่ากี่สัปดาห์แล้ว หมอบอก5สัปดาห์ผ่านมาอาทิตย์นึง(5กค)เรากลับมาทำงานเลยจะรีบมาฝากครรภ์หมอที่เราตั้งใจฝากเค้าบอกเจอแต่ถุงค่ะยังไม่เจอน้อง หมอบอกให้ใจเย็นๆครรภ์ยังเล็กอยู่นัดอีกทีโน่นเลยค่ะ (2สค) ตอนแรกจิตตกเหมือนกันแต่ก็พยายามดูแลตัวเองเพราะยังไงเราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เครียดไปเดี๋ยวเบบี๋จะพัฒนาไม่เต็มที่ด้วย สู้ๆนะคะแม่ เราจะมีข่าวดีไปด้วยกันนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

เราไปตอนแรกก็ไม่เจอค่ะ แต่คุณแม่ถุงตั้งครรห์สวยนะคะ เดี๋ยวก็มาค่ะ อาจจะเล็กยังไม่เจอรอก่อนนะคะ ตอนแรกเราก็กังวลแบบนี้แหละ พอไปซาวก็เจอนะคะ ไม่มีอะไรหรอก เราอย่าคิดมากไปเอง หมอบอกให้รอก็รอ เดี๋ยวก็เจอกับข่าวดีนะ

แม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ น้องยังเล็กยุจ้า อย่าเครียดนะคะ ดื่มนม กินยาบำรุงน้องไปค่ะระหว่างที่รอคุณหมอนัด แค่ถุงตั้งครรภ์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมคุณแม่ก็สบายใจได้แล้วค่ะ (ไม่อยู่ในตำแหน่งท้องนอกมดลูกนะคะ)

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวก็เจอค่ะ รอ อีก 2-3อาทิตไปซาวใหม่นะคะ ไม่ต้องเครียด เราตอน7วีค ถุงแคบและเล็กกว่านี้อีก พอ9วีคเจอตัวน้องแล้วค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งท้องลมเขาบอกมาแบบรี้ค่ะ

ซาวด์ทางไหนคะ หน้าท้องหรือช่องคลอด ถ้าหน้าท้อง อาจจะยังไม่เห็นค่ะ เพราะตัวอ่อนยังเล็กมาก แต่ถ้าช่องคลอดก็มีลุ้นค่ะ ทำใจให้สบายๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

วันนี้ไปซาวด์มาค้ะหมอพบแต่ถุงตั้งครรภ์ค้ะไม่พบตัวอ่อน ถ้านับจาก ปจด. 7w3d แต่ในใบอันตร้าซาวด์บอก 6w5d รู้สึกกังวลนิดๆๆมันเป็นอะไรไหมค้ะ

วันนี้เราไปซาวด์ก้อไม่เจอเหมือนกัน​กังวลมากกลัวท้องนอกมดลูก​ แต่หมออายุครรภ์​แค่3สัปดาห์เองอาจจะยังน้อยอยุ่เลยไม่เห็นน้อง​ 😢😢

5y ago

ไม่ค่ะ​ พบหมอแล้วค่ะซาวด์วันอาทิตย์ที่แล้วเห็นถุงแล้วค้ะ

ใจเย็นๆคะแม่ ของเราซาว์ดตอน7สัปดาห์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันจ้า มาซาว์ดอีกทีตอน11สัปดาห์เห็นน้องชัดแจ๋วเลยคะ

Post reply image
5y ago

1 กพ 63 คะ

VIP Member

ยังไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ ท้องยังอ่อนอยู่ เราไปอัลตราซาวด์ไม่เจออะไรเลยน่าเครียดกว่า ผ่านมา 2 อาทิตย์ก็เจอน้องค่ะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอน7สัปดาห์ คุณหมอซาวด์ให้ดูก็เห็นแต่ถุงการตั้งครรภ์คะ ไม่ต้องกังวนนะคะ เดี๋ยวน้อยก็ค่อยๆโตคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง