162 ตอบกลับ

บ้านนี้8เดือนขึ้นมา13โลค่ะ หมอทักต้องพยายามคุมน้ำหนัก เพราะชอบกินมะม่วงสุกมาก วันละโลก็มี แตงโม 1ลูกก็กินหมดเดี๋ยวนี้เลยไม่ค่อยกินล่ะ ทุเรียนก็นานๆที หมอบอกถ้วมีเบาหวานมาจะยุ่ง คลอดลูกแล้ว เราก็จะเป็นเบาหวาน แถม ลูกอาจเป็นด้วย กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

ระวังน้ำตาลขึ้นนะคะแม่ บ้านนี้น้ำตาลขึ้นค่ะ หมอสั่งงดแป้งและของหวานเลย ส่วนเรื่องน้ำหนักขึ้นมากน้อยอยู่ที่มวลกระดูกของแต่ละคนค่ะ บางคนขึ้นได้มาก บางคนขึ้นได้น้อย แม่บ้านนี้ขึ้นได้เดือนละไม่เกิน 2.5 กก. ตอนนี้ 7 เดือนขึ่นมา 10 กก.ค่ะ

บ้านนี้ขึ้นหนักมากจ้าา.เยอะไม่น้อยเลย😅 แรกๆก็แพ้ท้องค่ะ...เเต่พอหายแพ้นี้กินเอาๆ..พอจะเข้าไตรมาสที่สามแล้วก็จะมีการจุกง่างอิ่มง่ายมากขึ้น...#ค่อยๆปรับตัวนะค่ะคุนแม่ บำรุงบ้างเดียวคลอดแล้วก็คงจะเข้าทีคะ..อย่ากังวลใจไป..💓😊🙂

VIP Member

ของเราท้อง 7 เดือน น้ำหนักขึ้นมาแค่ 5 โลค่ะ จริงๆอยากกินของหวานมาก แต่ห้ามใจตัวเองสุดๆเลยค่ะ 😂 นานๆทีจะได้กิน เพราะเรากลัวเรื่องน้ำตาล พิมไปใจก็นึกอยากกินอะไรหวานๆเย็นๆค่ะ5555

34w6d ขึ้นมา20. กิโลคะ หิวตลอด ทานเยอะมากสะโพกแตกลาย หวังว่าจะไม่ขึ้นเยอะกว่านี้ เพราะตอนนี้มีเส้นขึ้นที่ใต้สะดืออีก2เส้นน้องน้ำหนักดีมาก แต่คุณหมอไม่เคยบ่นแม่เรื่องน้ำหนักเลย

เราตอนท้องแรกขึ้นตั้งแต่ 6 เดือนยันคลอด รวม 30โล กินทุเรียนวันละหลายเม็ด มะม่วงเขียวเสวยสุกวันละ 2 ลูก กินนมแอนมัมวันละ 2 แล้ว กินอื่นๆจิปาถะไปอีก คลอดออกมา 3,500กรัม พอดีเป๊ะ

😱😱😱😱😱😱😱😱

บ้านนี้ก็ขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะ 6 เดือนขึ้น 12 โลแล้วค่ะ ไม่แพ้ท้องเลยกินเยอะมาก กินอะไรก็อะไร หิวบ่อยด้วยถ้าไม่ได้กินก็หงุดหงิดห้ามปากตอนท้องเป็นอะไรที่ยากมาก

ระวังเบาหวานนะคะ ท้องแก่มี%เป็นเยอะกว่าท้องอ่อน บ้านนี้ชอบกินหวานเหมือนกัน อาศัยขนมปังปิ้งนมน้ำตาลวันละคู่ กับน้ำใบเตยสดค่ะ ช่วยลดน้ำตาบในเลือด หอมชื่นใจ

บ้านนี้5เดือน2โลค่ะ คุนแม่พยายามอย่าตามใจปากนะคะ กินของที่มีประโยชน์ต่อลูกและลงลูก ผักใบเขียว ไข่ต้ม นม ลดขนมจุกจิก เพราะเดือนท้ายๆน้ำหนักจะขึ้นเร็วมากๆ ^^

เราก้อกินแบบนี้เลยค่ะ ตอนนี้8เดือนแล้ว หมอห้ามกินของหวาน+น้ำเย็น อิแม่นี่ใจจะขาดแล้วค่ะ อยากกินของหวาน น้ำหนักแม่ขึ้น14โล หมอบอกลูกตัวใหญ่มากค่ะ ลงลูกหมด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง