สอบถามแม่ๆ หน่อยค่ะ

กลางวันแทบไม่ยอมตื่น กลางคืนแทบไม่นอน แบบนี้ปกติไหมคะ น้อง 1m 11d ค่ะแม่ๆ รบกวนแม่ๆ มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกันนะคะ ทางนี้ลากยาว 5ทุ่มถึงตี5 ตลอดเลยค่ะ งือออ วงการแม่หมีแพนด้า

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนท้องแรก แม่แทบจะไม่ได้นอนเลย กลางวันนางหลับ ส่วนกลางคืนจะเป็นเวลากิน เวลาตื่นของนาง กินเสร็จแล้วก็ร้องต่อ คือนางร้องตั้งแต่เกิดจนถึง 3เดือน ต้องเอานอนบนตักแล้วนั่งพิงผนังหลับ และทุกคนในบ้านแทบจะไม่ได้นอนเพราะเสียงนาง แม่นี่โคตรทรมานเพราะเลี้ยงลูกคนเดียวไม่มีใครมาเปลี่ยนช่วยเลี้ยงเลย พอกลางวันก็ไม่ได้งีบเพราะต้องซักผ้าอ้อมอีก ซักผ้าสามีด้วย แต่เดี๋ยวน้องก็ปรับสภาพได้เองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่สตรองสุดค่าาาาา นี่ก็เลี้ยงคนเดียวเหมือนกันค่ะ

กลางวันต้องเปิดผ้าม่านให้แสงเข้า พยายามเล่น พยายามคุยกับน้องนะคะ ไม่ค่อยแนะนำให้นอนเปลค่ะ น้องจะติดให้ไกวหลับ แต่พอกลางคืนไม่มีใครไกวให้น้องก็จะไม่หลับค่ะ ลูกเรา ตอนนี้ 2 เดือน 21 วัน เราให้น้องนอนเบาะเรียบตลอด กลางวันตื่น กลางคืนหลับตั้งแต่เกิดเลยจ้า

ปกติคะเด็กยังไม่รู้เวลากลางวันกลางคืนคะ เพราะอยู่ท้องแม่ก็มืดตลอด ค่อยสอนเขาว่ากลางจะมีแสงแดด พอตึกกลางห้องจะต้องมืดสลัว และคือเวลานอน ค่อยสอนเขาแล้วเดี๋ยวเขาจะรู้เองคะ

ช่วงนี้คุณแม่ต้องอดทนมากๆ สู้ๆนะค่ะ จะเหนื่อยเป็นพิเศษเลย ถึงเวลาน้องจะปรับตัวได้เองคะ พอน้องอ้อแอ้หน่อย แม่จะมีความสุขเป็นพันเท่าเลยคะ ?

4y ago

งือออ กำลังอ้อแอ้จริงๆ ค่ะ ?

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สัก2-3เดือนเดี๋ยวก็หาย บ้านนี้ตอนกลางวันพยายามเล่นกับน้องให้มากๆค่ะ แต่บ้านนี้น้องนอนยาวตั้งแต่ยังไม่ถึง1เดือนค่ะ

นอนเปลจะหลับนานอยู่แล้วค่ะ แล้วยิ่งวัยนี้น้องจะนอนอย่างเดียวด้วย เลยทำให้เพลิน แม่อย่าปล่อยให้น้องนอนกลางวันนานเกินไปค่ะ

VIP Member

ให้เวลาน้องปรับตัวหน่อยน๊า ถ้ากลางวันก็เปิดม่านให้แสงเข้า กลางคืนก็ปิดไฟ เปิดเพลงกล่อม น้องจะค่อยๆเรียนรู้น๊า ✌??

4y ago

ขอบคุณค่ะ ?

เหมือนกันค่ะ บางวันนี่ตื่นตี2 ยาวๆ ไปถึง8โมงเลย อิแม่คือตาบวมมาก

4y ago

งืออ วงการหมีแพนด้า

ปกติ3ด.แรกน้องนอนเยอะต้องปลุกกินนม

4y ago

อีกครึ่งทางก็ครบ 3 เดือนค่าา ฮึบๆ

กลางวันน้องนอนเปลหรือนอนเตียงคะแม่

4y ago

นอนเปลค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง