อายุครรภ์ 5 เดือน ยาบำรุงยังไม่ได้ทานเพราะยังไม่ฝากครรภ์ นอนดึกทุกวัน ทานอาหารไม่ครบมื้อ มีผลอะไรต่อน้องบ้างคะ

กลัวว่าจะส่งผลต่อลูกค่ะ แม่นอน เที่ยงคืน ตี1-2 ทุกวัน ตื่นอีกทีก็ทานข้าวเที่ยงแล้ว ส่วนมากจะไม่ค่อยทานข้าว ส่วนมากจะทานอาหารจานเดียว ง่ายๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยว โจ๊กหมู ประมาณนี้ค่ะ #ท้องแรก

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมแม่ยังไม่ฝากครรภ์ล่ะคะ..แม่ต้องรีบไปฝากนะจะได้ดูการเจริญเติบโตของเด็กอยู่ในความดูแลของหมอ..ส่วนเรื่องอาหารการกินจริงๆแม่ควรบำรุงหน่อยนะคะแต่ถ้าแม่ไม่มีเวลาบำรุงครรภ์ในเรื่องของอาหารก็ทานเท่าที่ทานไหวค่ะเพราะบ้านนี้ก็ทานอาหารไม่ครบมื้อแต่เน้นทานให้อิ่มไม่ปล่อยให้หิวแค่นั้นค่ะ..แม่ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

5 เดือนแล้วทำไมถึงยังไม่ได้ฝากคะ เสียโอกาสตรวจหลายอย่างเลยค่ะ ยิ่งสามเดือนแรกโฟลิกจำเป็นต่อน้องในท้องมากๆเลยค่ะ ยิ่งถ้าแม่มีภาวะซีดไม่ได้ทานยาบำรุงเลือดสม่ำเสมอยิ่งจะมีความเสี่ยงอย่างอื่นต่อแม่ด้วย รีบไปหาหมอนะคะ ให้หมอได้ดูและน้องและแม่

2y ago

ไม่ทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์ค่ะ พึ่งตรวจเจอ

ปัญหาไม่ได้อยู่เวลานอนกินเวลาไหนต้องพยายามกินให้ครบ3มื้อและยาให้ได้ ไม่จำเป็นต้องฝากก็ได้แต่ไปหาหมอหมอจะให้ยามาเองแล้วจะถามเรื่อฃฝากครรภ์หรือยัง ถ้ายังก็ให้ยามาอยู่ดีค่ะ บ้านนี้นอนเช้ากลางวัน กินข้าวเย็นถึงตี4

20วีคเหมือนกันค่ะ ปัญหาเดียวกันที่หลายคนเจอคือนอนไม่ค่อยหลับ แต่เราทานอาหารครบทุกมื้อ เสริมด้วยนม ผลไม้ และพยายามทานยาบำรุงให้ได้ทุกวันค่ะ 5เดือนน้องเริ่มดิ้นแล้วน้าาา แม่ควรรีบไปฝากครรภ์นะคะ

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะคุณแม่

รักลูกควรรีบไปฝากค่ะ เห็นโพสที่แล้วเหมือนถามตั้งแต่เมื่อคืน การที่ไม่ได้บำรุงมีผลเสียต่อน้องแน่นอนค่ะ ถ้าตอนนี้รู้ว่าท้องแล้วควรเริ่มกินอาหารให้ครบ5หมู่นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

Super Mum

รีบไปฝากนะคะคุณแม่ รพ.รัฐฝากฟรี ได้ยาแน่นๆเลย ช่วงนี้ช่วงนักศึกษาแพทย์มาฝึกงานด้วย ยิ่งเป็นการดีเลยค่ะ ได้ตรวจละเอียดเลย ได้เห็นพัฒนาการของน้องด้วยนะคะ

มีผลแน่นอนค่ะ เด็กไม่ได้รับสารอาหารยาบำรุง ทั้งร่างกายและสมอง นี่5เดือนแล้วเซลล์สร้างไปไกลแล้ว ยังงัยก็สุ้ๆนะคะ รักลูกควรรีบไปหาหมอค่ะ

2y ago

กังวลค่ะ กลัวมากๆ ไม่รู้จะทำยังไงเริ่มจากตรงไหนเพราะพึ่งท้องแรก

VIP Member

รีบไปฝากนะคะแม่ น้องจะได้แข็งแรงดิ้นเก่งๆรับสารอาหารครบถ้วน เน้นๆนม อาหารหน่อยเนอะน้องออกมาจะได้ฟัดกัน

เคยฝากท้องช้าตอน6เดือน เรื่องนอนบ้านนี้นอนใกล้เช้านอนดึก หาท่านอนไม่ได้สักที พลิกไปทางไหนก็อึดอัด

TapFluencer

รีบไปฝากนะคะ จะได้ยาบำรุงมากิน เจ้าต้วเล็กจะได้แข็งแรงค่ะ กลัวน้ำหนักน้องน้อยกว่าเกณฑ์มากเลยค่ะ