12วีคมีเพศสัมพันธ์แล้วจะแท้งมั้ยคะ

กลัวจริงๆค่ะเป็นท้องแรกด้วยสามีไม่ยอมงดเลยบอกเราว่างดไม่ได้#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำปรึกษา

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ควรมีไตรมาสที่สองคะคุณหมอจะแนะนำนะคะรึว่าถามคุณหมอก็ได้คะเพราะจะดีต่อคุณแม่ในไตรมาสที่สองจะแต่ไม่ควรมีแบบรุนแรกคะไม่ทับกดท้องไม่ปล่อยตัวสบายๆคะไม่เกรงหน้าท้องอาจทำให้ท้องแข็งได้คะมีจะทำให้คุณแม่หลับสบายคะคุณหมอจะแนะนำได้คะ

จริง ๆ ถ้าแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงอะไร ไม่เคยแท้ง ไม่มีเลือดออก มีได้ปกติยันคลอดเลยค่ะ แต่บอกคุณพ่อว่าอย่ารุนแรงอย่าทับท้อง ท่าที่หมอแนะนำคือ doggy/นารีขี่ม้า/คุณพ่อนอนซ้อนหลัง ส่วนความบ่อยแม่ลองต่อรองดูนะคะว่าไหวที่กี่ครั้ง/เดือน

ถ้าไม่มีประวัติแท้งมาก่อนหรือรกเกาะต่ำมีได้ค่ะ หรือถ้ามีเพศสัมพันธ์แล้วเลือดออกก็หยุดทำค่ะ ระยะที่มีได้จริงๆคือไตรมาสที่ 2 ค่ะ แต่ถ้าแม่ได้เคยมีประวัติดังกล่าวก็มีได้จนคลอดค่ะ แต่ก็เบาๆหน่อยค่ะ

บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน6สัปดาห์ คุณหมอแนะนำว่าให้งด3เดือน แต่ใน3เดือน สามีต่อรองว่าขอเดือนละ1ครั้งได้ไหม ห่วงลูกก็ห่วงแล้วก็สงสารสามี บ้านนี้ไม่มีเลือดออกหรือผลกระทบอะไรนะคะ ตอนนี้ตั้งท้องได้6เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่สามีรู้ว่าท้องไม่ยุ่งกับภรรยาเลยสักครั้ง......บางทีภรรยาก็แอบสะกิดนะแต่สามีบอกว่า ....ไม่....กลัวโดนลูกในท้องบ้างแหละ เป็นห่วงลูกในท้องบ้างแหละ เราเฮ้ย....ก็ให้ทำใจค่ะ😄😄

ตอนฝากครรภ์ คุณหมอแนะนำบ้างไหมคะ คนท้องบางคนมีภาวะคลอดก่อนกำหนดเสี่ยงแท้ง หมอจะให้งด3เดือนแรกกับ3เดือนก่อนคลอดคะ แต่ถ้าคนท้องปรกติก็มีได้คะ ท่าที่คุณแม่สบายที่สุด😁😁😁😁😁

บ้านนี้พ่อไม่เคยพักวันละ2 3รอบทุกวันบอกอย่าทำแรงก็เผลอทำบอกไม่ถึงใจท่ายากก็ชอบทำดีที่ไปหาหมอลูกแข็งแรงหมอไม่ได้ห้ามไม่เป็นอะไรเลยค่ะได้ใจสิคะหมอไม่ได้ห้าม

บ้านนี้สามีงดตั้งแต่ 3 เดือนแล้วจ้า ปกติเขาก็เป็นคนชอบมีมากกับเรื่องนี้ พอท้องเขางดเองเลย กลัวกระทบน้องตอนนี้ ก็ใกล้ผ่าวันจันทร์นี้แล้ว อยากเจอแล้ว

บ้านนี้ทุกวันเลยค่ะ ปอดภัยดีทุกอย่าง ตั้งแต่ท้องยันตอนนี้ได้6เดือน ก็ยังมีอยู่ กัวสามีแอบไปมีน้อย 😆 แต่ก็แล้วแต่ร่างกายแต่ละคนนะคะ

มีได้ตลอดนะค่ะแม่ ถ้าไม่เคยมีประวัติการแท้งมาก่อน แต่ควรใช้ท่าที่ไม่โลดโผน ไม่กดทับท้อง และระวังเรื่องการกระแทกแรงๆค่ะ