📣โพสนี้มีแจก‼️ ลุ้นกระดุมเสริมพัฒนาการลูกน้อย

กติกา 1. กดเข้าร่วมกิจกรรมชิงรางวัลนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์👉🏻 http://community.theasianparent.com/contest/kadum-yak/2261 คุณแม่ที่มีลูกแล้ว👉🏻 http://community.theasianparent.com/contest/kadum-yak/2262 2. ตอบคำถามว่า 'คุณอยากให้ลูกเก่งด้านไหนมากที่สุด?' ใต้โพสต์นี้ ร่วมสนุกได้ระหว่างวันที่ 13-31 พฤษภาคม 2567

📣โพสนี้มีแจก‼️ ลุ้นกระดุมเสริมพัฒนาการลูกน้อย
150 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การที่ได้มีลูกเป็นพรอันประเสริฐที่สุดของคนเป็นพ่อและแม่ค่ะ แค่เรามีความเข้าใจในตัวลูก หมั่นสังเกต และเรียนรู้ว่าลูกชอบอะไรก็พัฒนาในสิ่งที่เค้าชอบ รับฟังความคิดของลูก และร่วมเรียนรู้ไปกับลูก ความเก่งของลูกในทุกๆด้านเกิดจากการได้เรียนรู้ การมอบการศึกษาในด้านต่างๆให้ลูกได้เรียนรู้ ลงมือทำ ทดลอง และเมื่อเด็กเกิดความชอบในสิ่งที่เค้ารักก็จะทำสิ่งต่างๆที่เค้ารักได้ดี เกิดเป็นทักษะทำให้เค้าถนัด มีความเก่งและเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆค่ะ ซึ่งทางครอบครัวจะส่งเสริมและพัฒนา คอยสนับสนุนเท่าที่เราจะมอบให้ลูกได้ พัฒนาทักษะการใช้ภาษา การสื่อสาร การชีวิตประจำวัน ทักษะการเรียนรู้เพื่อการอยู่รอด และทักษะในการเข้าสังคมเพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น รู้จักกฏระเบียบ การเอื้อเฟื้อต่อผู้คนรอบๆตัว การรู้จักแบ่งปัน การพัฒนาสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานขั้นต้น ทำให้เด็กมีความเก่งทั้งในด้าน IQ EQ และ MQ ในด้านของการศึกษา ไม่อยากกดดันลูก ไม่อยากบังคับลูกว่าจะต้องเก่งท๊อปทุกๆวิชา ต้องได้ที่ 1 ในทุกๆด้าน ต้องเรียนๆๆๆ กลับมาก็เรียนกวดวิชาติดกันทุกวัน สงสารลูกค่ะ เราอยากให้เค้ามีความสุขในสิ่งที่ลูกชอบและรัก ส่งเสริมวิชาที่ดค้าชอบค่ะ เค้าอยากจะเรียนด้านใดก็ปล่อยเค้าค่ะ อยากให้เค้าได้มีความสุข และเก่งในสิ่งที่เค้าเลือกเองค่ะ ครอบครัวก็พร้อมจะเดินเคียงข้างดูแลให้ลูกเดินไปในทางที่ถูกต้อง ไม่ว่าลูกจะเก่งด้านใด คุณแม่ก็ภูมิใจในตัวลูกอยู่แล้วค่ะ ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆๆมากๆนะคะ 🥰🙏🏼❤

อ่านเพิ่มเติม

ในความเป็นจริงแล้วลูกของเราจะเก่งด้านไหนเราไม่รู้เลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือกว่าอยากจะให้ลูกเก่งด้านใดก็อยากให้เขาเก่งทุกๆด้านเลย ไม่ว่าจะเป็นด้านการสัมผัส ได้ยิน มองเห็น ฯลฯ เรื่องอื่นๆคุณแม่ไม่เน้นเลยขอแค่เขามีความสุขกับสิ่งที่เขาเลือกทำเราก็จะไม่กดดันบังคับให้เขาทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ คุณแม่มือใหม่แบบเราอยากเห็นลูกน้อยเติบโตอย่างมีความสุข ถ้าเขาอยากทำอะไรคนเป็นแม่อย่างเราก็อยากสนับสนุนเขาให้เต็มที่เพื่อที่จะให้เขาได้มีความคิด ความกล้าตัดสินใจในชีวิตของตัวเขาเอง ขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดิฉันลูก2 คนโต4ขวบ คนเล็ก1ขวบ และน้องเป็นเด็กภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ พึ่งผ่าตัดได้2 สัปดาห์แล้ว แม่อยากให้น้องเก่งในทุกๆด้าน ความคิดสร้างสรรค์ ร่าเริง สดใส พอโตขึ้นไม่อยากให้น้องคิดว่าการปากแหว่งเพดานของน้อง เป็นปมของเขา อยากให้เป็นเด็กที่กล้าแสดงออก เข้มแข็ง กล้าหาญ และเข้าสังคมได้โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของน้องค่ะ # แม่รักหนูไม่ว่าหนูจะเป็นยังไงแม่ก็รักหนูที่สุด รักลูกทั้ง2น่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ตอนนี้มีลูก 2 คน อยากให้เก่งทุกด้านจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องภาษาการเรียน การใช้ชีวิตจริง ทันคน ฯลฯ อีกมากมาย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับลูกๆว่าจะยังไง แต่คนเป็นแม่ก็อยากให้เขาได้เก่งทุกด้านเลย คนโตนี่ไม่สู้คน ยอมเพื่อนยอมคนตลอด ต่อให้ไม่เก่งยังไง แม่กับป๊าก็พร้อมช่วยและดูแลจะสนับสนุนลูกในทุกๆด้านค่ะ ขอแค่ให้ลูกๆได้เรียนรู้ด้วยตัวเองก็พอ🥰

อ่านเพิ่มเติม

มีลูกชายค่ะ อยากให้ลูกเก่งในด้านที่เค้าถนัดด้านที่เค้าชอบ ถ้าเค้าชอบวาดรูปก็อยากให้เค้าเก่งด้านนี้ แต่มีอีกด้านที่ต้องฝึกคือด้านภาษาต่างประเทศค่ะ สมัยนี้เป็นสมัยที่ต้องใช้ภาษาในการทำงาน และด้านการกล้าแสดงออก อยากให้เค้ากล้าที่จะพูดกล้าที่จะทำ กล้าที่จะพูดในสิ่งที่คิดและกล้าแสดงออกต่อหน้าผู้อื่น

ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลูกเก่งทุกด้านค่ะ และก็อยากให้น้องเลือกเองทำเองค่ะ คิดแล้วอันไหนว่าดีก็ทำ และให้เขาดูแลตัวเองได้เอาตัวรอดในสังคม ไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อนก็พอค่ะ พ่อและแม่เลี้ยงได้แต่ตัวค่ะ แม้ว่าลูกจะเลือกที่จะทำสิ่งไหน พ่อและแม่จะคอยซับพอร์ตคอยอยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจเสมอค่ะ

อยากให้ลูกน้อยเก่งทุกด้านเลยค่ะ ให้เขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และรับมือได้ในทุกๆสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ พ่อกับแม่จะคอยสนับสนุนทุกการตัดสินใจของเขา คอยสอนเขาในทุกเรื่องให้เขาดำเนินชีวิตไปในทางที่ดี ส่วนทางที่ไม่ดีก็คอยเตือนสติเขา หันมาเมื่อไหร่ก็จะเจอพ่อกับแม่อยู่เสมอค่ะ

VIP Member

อยากให้ลูกเก่งในด้านที่เขาชอบและรักกับสิ่งนั้นๆค่ะ ถ้าเขาชอบด้านไหนรักด้านไหน ตัวเขาจะเก่งด้านนั้นเอง และสามารถพัฒนาต่อยอดไปได้นาน เพราะเขารักสิ่งที่เขาทำอยู่ ยังตอบไม่ได้ว่าอยากให้เขาเก่งด้านไหน เอาเป็นว่า เก่งในด้านที่ลูกเรารักแล้วกันค่ะ คุณแม่ก็พร้อมซัพพอร์ทเสมอ

ถ้าถามอยากให้ลูกเก่งด้านไหนมากที่สุดแม่อย่างเราๆคงตอบว่าอยากให้ลูกเก่งทุกด้านไม่ว่าจะเป็นทางด้านภาษา การเคลื่อนไหวหรือด้านมนุษยสัมพันธ์ต่างๆ อยากให้เขาดำเนินชีวิตให้มีความสุข อยากให้เขาเติบโตเป็นคนที่ดี โดยที่มีเราคอยมองและคอยดูแลเขาอยู่ข้างหลังแบบนี้

อยากให้ลูกมีพัฒนาการการที่สมวัย เก่งรอบด้าน สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง เอาตัวรอดในชีวิตจริงได้ในเวลาที่ไม่มีคนในครอบครัวอยู่ด้วย แต่แม่ก็อยากให้ลูกจำไว้ว่าทุกคนในครอบครัวจะคอยซัพพอร์ตหนุนหลังหนูอยู่เสมอ ขอแค่ลูกกล้าที่จะเล่าเวลามีปัญหาและปรึกษาทุกๆคน

คำถามที่เกี่ยวข้อง