Nhau tiền đạo trung tâm có sinh thường được không?

Từ lúc bầu đến tuần 28 e đi khám thai trong phiếu sa đều ghi là nhau bám mặt sau, tự nhiên đến tuần 32 bsi lại bảo là nhau bám thấp, mép dưới bánh nhau cách lỗ tử cung 20mm, theo dõi nhau tiền đạo Nay tuần 34 thì thành nhau tiền đạo trung tâm, giờ gần như e phải nằm dưỡng thai trên giường, kiêng đi lại, vdong nhiều. mấy tuần nữa nếu con quay đầu thì liệu e có sinh thường dc k?

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nếu mom hiểu chính xác nhau tiền đạo trung tâm là gì thì sẽ biết rằng hầu như các bác sĩ sẽ chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tại vì bánh nhau lúc này đang ở phía dưới, bám chính giữa và che lấp hoàn toàn lỗ ctc. Vị trí này thường gây xuất huyết và a,hg tới qtrinh ptrien của thai nhi, khiến ebe rất khó xoay đầu và k thể sinh thường dc

Đọc thêm
VIP Member

Nếu mom hỏi nhau tiền đạo trung tâm có nguy hiểm không thì nguy hiểm nha, nó là vị trí nhau thai nguy hiểm, làm cho thai phụ thiếu máu, dễ sinh non. có thể phải cắt bỏ tử cung nếu bánh nhau cài chặt vào cơ tử cung, không tách được khỏi lớp niêm mạc tử cung. E bé thì cũng có nguy cơ thai nhi suy dinh dưỡng, suy thai.

Đọc thêm

Rau tiền đạo được chia làm các kiểu rau TĐ trung tâm, rau bám mép….. vì vậy để có thể sinh thường được ko thì cần phải dựa vào kết quả khám và siêu âm của m. Và hầu như các trường hợp sẽ được chỉ định mổ (trừ 1 số th có thể đẻ thường)

TapFluencer

cái này còn phải tùy tới khi đó vị trí nhau có thay đổi gì ko mom ạ. chủ yếu là bác sĩ nói cho đẻ thường thì đẻ thường dc, còn bs kêu ăn dao là ăn dao thôi mom. bây h thường hay dao thì chta cũng ko thể tự quyết định dc đâu 😅

Lúc đẻ mới bit đc Mom ơi. Bạn mình con quay đầu, mở 10p mà cuối cùng vẫn ăn dao Mom ah

TapFluencer

này lúc sinh ms biết thôi m ơi. và bây giờ mh thấy hầu như là sinh mổ nhìu nè.

còn tùy nữa m, ko nói trc dc