Mắt trẻ sơ sinh có vệt đỏ làm sao để hết?

Mom nào có con từng bị vệt đỏ trong mắt cho mình ít kinh nghiệm với. Con mình đc 16 ngày tuổi, nay mình thấy bên mắt phải của con có một vệt đỏ không biết do đâu vì mình chăm bé rất kỹ không để va chạm gì cả. Mình có lấy bông Gòn dặm nước muối sinh lý vệ sinh nhưng thấy sau 2,3 giờ vẫn không bớt đỏ mà bé cũng không khóc gì. Làm sao để hết đây ạ?

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chắc lúc trở dạ em sinh thường có phải k? tại nhiều mẹ đẻ con so, âm đạo chưa giãn nở mà lúc sinh k biết rặn thì dễ khiến mắt bé bị chảy máu kết mạc đó/ tình trag này cũng k quá nguy hiểm, tầm 1 đến 3 tuần là xuất huyết tự tan. sáng ngủ dậy với lúc tắm xong em nhỏ mắt đều đặn bằng nmls cho con nhưng cũng vẫn phải để ý xem có bị sưng đau, ra gèn gỉ hay bé khó chịu mà đưa tay lên dụi k còn biết đường cho đi khám sớm để dtri nha

Đọc thêm

Vệt đỏ mà mom thấy trong mắt bé là dấu hiệu của tình trạng xuất huyết dưới kết mạc mắt khi e bé sinh ra đời đó mom, hoặc do con khóc nhiều , nôn mửa với ho cũng làm vỡ mạch máu nhỏ trong mắt gây ra vệt đỏ nè . Thường thì 1 thời gian sẽ hết , mom qan sát con có khó chịu vùng mắt , nheo mắt hay quệt tay nhiều lên thì nhỏ mắt cho con đỡ khó chịu ha.

Đọc thêm

Theo mình biết thì có thể là xuất huyết dưới kết mạc sẽ tự hết nha mom. Mà mom coi mắt bé có sưng hay chảy mủ không mom, nếu vệt đỏ có dấu hiệu lan rộng hơn thì nguy hiểm nha mom, mình nhớ bsĩ Bùi Thị Hà có nói như vậy trong bài viết về tình trạng này nè. Bé mới 16 ngày tuổi mình nghĩ mom nên cho đi nhi đồng đi mom ơi.

Đọc thêm
VIP Member

nếu mắt ko có biểu hiện sưng thì m theo dõi thêm xem nhé, vì bình thường mắt đỏ kèm sưng, nhèm nhử thì mới đáng lo nhé

Super Mum

mom nhỏ nước muối sinh lý cho bé, k đỡ phải đưa bé đi khám nha mom

VIP Member

m theo dõi nếu bé bị kéo dài m đưa bé đi khám nhé

TapFluencer

Bé ko khó chịu thì ko sao mom