Just Saying

Hello mga mommies and mga sis! Gusto ko lang sana i-air out yung mga napapansin ko sa group. Meron kasing mga ilan na sumasagot sa inquiries o sharing ng ibang members na pabalang or may halong pambabastos like "kelangan mo pa bang tanungin yan?!" or "eh di sana sa mga tao dito ka nagpareseta ng gamot mo at hindi sa OB mo" or "hindi ka nag-iisip. Makapagtanong ka lang!", to name a few. Personally, I am against these kinds of comments kasi I feel like nadedefeat/forfeit ang purpose of the group. I believe that Asian Parenting is created so we can share what we know to others (most especially to 1st time moms), and that we can comfortably ask a certain question without the fear of getting judged. I don't think that people will intend to look stupid just for the sake of asking, ano mapapala nila dun? If you think the answer is too obvious, malamang confused yung nagtanong, just give the answer without any insult. And I think ganyan din ang ugali na gusto natin maipasa sa mga anak natin diba? So yun lang naman - spread the love and not hate. God bless us all!

2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply
VIP Member

Up