Youtube addict baby

I always let my 1yr old watch youtube educational videos and she’s also cooperating with the characters like clapping her hands or close-open, etc. I find her very observant sa videos and sometimes she sings with them. When she’s throwing tantrums, the only thing I can ease her is to let her watch youtube videos. Is it a good thing or no? We always have quality time naman. Sabi kasi nila, nakasasama dw yung screen time sa babies. But may good thing naman dito. Any comment regarding this? Thank u! ?

2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

ganyan din ako sa LO ko when she was still a baby, sinasamahan ko sya manuod. Pero limited lang screen time nya. I always make it a point na mas mahaba time nya makalat sa bahay, okay lang naman kasi normal sa bata ang makalat. At nabasa ko din sa article na dapat daw binibigyan naten ng time mabored ang mga baby/bata para mapractice yung creative thinking nila on what to do. So now, 4 yrs old na yung LO ko at hindi sya naging dependent sa youtube, sya mismo umaayaw. minsan mas gusto nya maglaro at magkulay or sulat.

Magbasa pa

Just put a limit like 1hour