Đặt vòng nâng cổ tử cung có đau không và tác dụng chính là gì vậy các mom ơi?

Các mom ở đây đã có ai đặt vòng nâng cổ tử cung chưa? Chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với ạ. Em mang thai lần đầu, siêu âm ở tuần 14, bác sĩ có hẹn 2 tuần nữa kiểm tra lại vì có thể sẽ phải đặt vòng nâng cổ tử cung. Các chị cho em hỏi tác dụng chính của phương pháp này là gì và có nên đặt vòng nâng cổ tử cung không vì em sợ ảnh hưởng đến em bé. Trong trường hợp bắt buộc thì lúc đặt vòng có đau lắm không và đến khi nào thì có thể tháo được vòng ạ? Em cảm ơn các mom!

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chào mom, bữa mình có chia sẻ trong 1 topic trên TAP về phương pháp đặt vòng nâng cổ tử cung trong trường hợp thai phụ có dấu hiệu sinh non rồi đó. Bản thân mình đã từng đặt vòng nâng cổ tử cung ở tuần thứ 16 khi mang thai bé thứ 2 vì khi thăm khám bác sĩ nhận thấy cổ tử cung của mình lớn hơn 25mm nên phải can thiệp sớm để thai không lọt ra ngoài, ngăn ngừa nguy cơ sinh non. Theo tư vấn của bác sĩ Điệp là bác sĩ sản khoa mình theo thì những trường hợp mẹ bầu có dấu hiệu sinh non, đã từng bị sảy thai, mang đa thai hoặc hở eo tử cung nhưng phát hiện muộn không thể khâu được thì nên đặt vòng nâng tử cung. Mẹ đừng lo lắng quá nhé vì so với phương pháp truyền thống là khâu vòng cổ tử cung thì đây là phương pháp ít xâm lấn và an toàn nhất hiện nay nên hoàn toàn tốt cho mẹ và không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi. Vòng nâng cổ tử cung làm từ silicon nên khi đặt vòng vào bên trong âm đạo mình hoàn toàn không bị đau chút nào và sau đó vẫn có thể sinh hoạt bình thường mà không cần quá kiêng cữ đâu. Sau khi đặt vòng, bác sĩ sẽ theo dõi định kỳ và mình được tháo vòng lúc em bé 37 tuần tuổi. 1 số mẹ thì đến lúc có dấu hiệu chuyển dạ thật sự mới được chỉ định tháo vòng để sinh nở. Mẹ có thể tham khảo thêm kinh nghiệm từ các mẹ khác và trong trường hợp cần đặt vòng nâng cổ tử cung thì bác sĩ sẽ tư vấn rất kĩ càng. Chúc mẹ có 1 thai kỳ thuận lợi nha!

Đọc thêm

Cái này mấy thai phụ bị hở eo cổ tử cung mà phát hiện trễ k can thiệp được nên đặt vòng hỗ trợ giúp giảm nguy cơ đẻ non đó mom ơi. Ths.Bs Trần Thị Thuý Phượng có tư vấn trong bài viết của TAP là có thể đặt vòng nâng thì mẹ sẽ bị ra dịch vùng kín nhiều hơn, có thể bị hôi âm đạo với xuất huyết nữa. Nhưng mà vì bảo vệ e bé nên mấy cái hạn chế này mom ráng chịu vì con nha

Đọc thêm

Đặt vòng nâng cổ tử cung để hạn chế nguy cơ sảy thai hay sinh non đó mom. Nó đc làm bằng silicon nên sẽ ko gây đau đâu mom yên tâm nha. Sau khi đặt vòng thì mom nên nằm nghỉ nhìu để tránh trường hợp vòng chưa ổn định, bị tuột ra ngoài. Vòng nâng có thể gây tiết huyết trắng nhiều, nếu không ngứa thì mom dùng nước vệ sinh thông thường. Nếu ngứa thì liên hệ bác sĩ ngay nha.

Đọc thêm
TapFluencer

Cái này nghe theo bác sĩ mom ạ, bác sĩ sẽ chọn phương pháp phù hợp nhất nè. Như em họ mình thì thai đôi ctc cũng có vấn đề nên bác sĩ khâu lại luôn đó mom. Tới chừng thai phát triển đủ thì bác sĩ mới cắt chỉ ra nè. Yên tâm mom ạ

VIP Member

mh thấy nhiều người làm thủ thuật này lắm, nên nghe lời khuyên của bs để giữ an toàn m nhé

Super Mum

mà giờ y học phát triển rồi, cứ nghe theo bs sẽ ổn thôi mom chúc mom thai kỳ khỏe mạnh nhé

VIP Member

Nếu bsi đã báo vậy thì hẳn là điều cần thiết m ơi

Super Mum

mình chưa, nghe theo bs mom ạ

VIP Member

đẩy bài cho mom.e kg biết

VIP Member

mình chưa đặt vòng