Mh chia sẻ thực đơn cho bé 7 tháng của viện dinh dưỡng cho mẹ nào cần nha

Chào các mom, bé mh đc 7 tháng nhưng khá còi, mh vừa đi khám dinh dưỡng cho bé và đc tư vấn thực đơn của viện dinh dưỡng. Mh chia sẻ cho mẹ nào cần nhé! Bé sẽ đc ăn 2 cữ vào 8g sáng và 2g trưa vs khoảng 150-200ml bột. 2 tiếng sau bữa ăn chính, mẹ có thể cho bé uống nước ép hay trái cây xay. Thời gian còn lại là uống sữa và ngủ, sữa thì sau khi uống nước ép từ 1-2 tiếng mẹ cho bé bú 1 lần nha.

Mh chia sẻ thực đơn cho bé 7 tháng của viện dinh dưỡng cho mẹ nào cần nha
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hay quá mom ơi, mình bổ sung là e bé 7 tháng cần bú sữa mẹ hoặc sữa công thức khoảng 3 đến 4 lần tương đương 500ml – 800ml cho 1 ngày nha. Có món bột trứng này ăn vừa ngon vừa dễ làm cho mom tập cho con ăn dặm nè: Bột gạo tẻ 20gam (tương đương 4 thìa cà phê), 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa rau xanh băm nhuyễn, 1 thìa dầu ăn em bé, 1 bát nước. Bột gạo tẻ bắc trên bếp với 1 bát nước, nấu sôi thì đánh lòng đỏ trứng vào, thêm rau băm nhuyễn, và thêm vào dầu ăn em bé, Cho con ăn khi còn ấm để k bị tanh.

Đọc thêm

Mh đẩy bài cho mom nha. Mh góp thêm công thức nấu bột tôm theo thực đơn của viện dinh dưỡng cho các bé. Các mom chọn mua tôm tươi bỏ vỏ, lấy sạch phần chỉ đen rồi giã nhuyễn thịt. Xào thịt tôm săn với dầu. Nấu bột gạo vs nước đến khi sệt, cho tôm và rau xanh vào nấu chín. Đem đi xay nhuyễn rồi đổ lại vào nồi nấu thêm chút là đổ ra bát cho bé thưởng thức.

Đọc thêm

Mh góp thêm món bột gan nha, mom có thể chọn gan gà hay gan lợn. Chuẩn bị khoảng 10gam gan băm hoặc nghiền nát, 2 thìa rau xanh băm, 1 thìa dầu ăn, 1 bát nước. Bắt chảo lên bếp cho nóng r bỏ gan vào xào săn với dầu dành riêng cho bé. Bột gạo nấu cùng nước đến khi sệt, cho gan và rau xanh vào nấu chín, xay nhuyễn nếu bé chưa ăn cứng được.

Đọc thêm
TapFluencer

cảm ơn m nha.đẩy bài cho bé nào đang tập ăn dặm nha.

TapFluencer

Cảm ơn chia sẻ của mẹ nhiều

VIP Member

Hữu ích quá cảm ơn mom

đẩy bài cho mom

đẩy bài cho mom