Thóp trẻ sơ sinh không phập phồng có sao k ah?

Bé nhà e 2 tháng 14 ngày nhug thóp của bé ko phập phồng như mấy trẻ khác.. E thấy phần thóp trước của bé còn khoảng 2cm. Thi thoảng thấy phập phồng nếu thở mạnh còn không thì sờ vào gần như không thấy phần thóp nữa, nhưg rờ vào thì thóp vẫn mềm. Cho e hỏi như vậy có phải bé bị đóng thóp sớm kạ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ko sao đâu mom, thóp con phập phòng là do xương chưa lắp kín và nó sẽ thay đổi liên tục đến lúc hoàn thiện nên có khi nó phẳng, hơi trũng hoặc hơi đầy hơn một chút. Nhưng nếu mom thấy thóp con tự nhiên phồng lên hoặc trũng xuống hoàn toàn thì nên đưa con đi khám gấp vì có thể con đang bị mất nước cấp tính hay sọ não có vấn đề.

Đọc thêm

Nếu rờ vào thấy thóp vẫn mềm là thóp chưa đóng đó bạn, thóp bé chưa liền thì nó phập phồng theo nhịp thở của tim thôi bn đừg lo. Thường thóp sau của bé đóng khoảng lúc 4-5 tháng, thóp trước thì khoảng 15-18 tháng mới đóng nhé mẹ. Miễn sao thóp đừng nhô quá cao hay luống sau bất thường là đc. Còn lâu lâu phập phồng thì bt.

Đọc thêm

Trong 1 tháng tốc độ khép trung bình của thóp là 2.5mm. Khép nhanh quá thì là do bé đang thừa canxi mà chậm quá thì lại thiếu vitamin D. Như độ rộng của bé nhà mom thì là bình thường, tầm ngoài 1 tuổi thì thóp trc sẽ đóng hoàn toàn. Lúc thóp phập phồng mom áp tay lên ngực bé sẽ thấy nhịp tim và nhịp thóp trùng nhau đấy

Đọc thêm
VIP Member

Không sao đâu mom, bé mình cũng vậy nè lâu lâu mới thấy thóp phập phồng, bé sinh đủ tháng thóp sẽ cứng hơn mấy bé sinh ít tháng hơn

VIP Member

giống bé mình nè lúc nhỏ mới sinh thì tưởng thóp nhỏ nhưng bé mình thấy lớn hơn thì thóp nhìn rõ hơn nhưng hẹp dần m ạ

VIP Member

k sao m nhé, bé mình cũng z nè

bình thường nha m..

không sao đâu mom

Đẩy bài cho Mom

TapFluencer

Vậy là bth mom