Ano po magandang home based work?

17 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Daming online platforms like Upwork and Onlinejobs.ph. Ako, I personally chose Transcribing kasi flex ang time. Alaga ko anak ko whole day. Kapag may time ko lang nagagawa. Sa QA world ako nagwowork. Also, I do online selling. Cakes and loaves ang binebenta ko. Kumukuha lang sa supplier kasi wala na talaga ako time isingit pa ang baking. Basta naman gusto mo ang ginagawa mo, kahit mahirap, itutuloy mo yan 😊 Wishing you success sa mapipili mong path.

Magbasa pa
5y ago

Hirap maghanap ng transcribing, dami din kasi applicant

Gusto nyo na Ng legit na mapagkukuhanan Ng panggastos Kay baby? Ramdam Kita momsh dahil madaming needs Ang babies naten. here's a legit way para magkapera. Just complete the missions and magkakapera ka. May 500 pesos LAZADA gift card pa para makapag shopping ka Kay lazada. may chance ka pa manalo Ng 50k and more for your babies. sign up here: https://www.woopworld.ph/l-gvuhbwze?inviter=252013&lang=

Magbasa pa

Madaming online opportunities these days. You can create an account and establish your profile on different online jobs platforms like Upwork, Myoutdesk, remotestaff, etc. Kelangan mo lang mgtyaga sa una kasi it's not that easy to find a stable and great client right away. Competitive na din kasi ang mga freelancers so you also have to be one of them.

Magbasa pa

I agree with both of them. Always consider your skills when looking for a home based job. There are several categories offered online, you just have to check if you the skills required. In demand ngayon VA jobs wherein you have to have a knowledge or background in research, social media management, admin tasks, writing, SEO, and many others.

Magbasa pa

I agree with Elle. But aside sa skills, you also need to consider yung time that you want to allot sa work. Kasi may mga online employers na they want you to be on-call all the time. May iba naman they install a software sa pc or laptop mo so that they can track if you are indeed working.

Yes kahit sa pag oonline selling tyagaan lalo kung baguhan ka po mnsan pnghihinaan k ng loob pero kung mahal mo ginagawa mo di ka mwawalan ng pag asa kaya tama yng sabi nila consider mo skills mo dn dahil kahit online selling nees ng skills kaartehan lalo n kung skin care binibenta :)

Depende po sa skills ninyo. May mga virtual assistants, data encoder, english tutor, digital marketing, social marketing, article writing at kung ano ano pa. You can check Upwork, MyOutdesk and Onlinejobs.ph so you can see if there's a job that will fit your skills and interest.

I agree to the earlier comments. Profile yourself first, ano ba yung mga skills na meron ka ngayon then create a Linkedin Account highlighting your strengths and skills. Mas madali kasi magtrabaho kung gamay mo na yung gagawin. :)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-18163)

Agree with Elle pero another option, kung interest mo, ay online business. Pwede ka magbenta ng baked goods kung gusto mo, para nagagawa mo na gusto mo, kumikitang kabuhayan pa