ฝากแชร์ประสบการณ์ค่ะ ขอบพระคุณกำลังใจจากแม่ๆในกลุ่มนี้

#บันทึกเตือนใจความเจ็บปวดของคนเป็นแม่ 11กุมภาพันธ์ 2563 ได้ยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากเด็กหยุดการเต้นของหัวใจ หรือเสียชีวิตในครรภ์ ด้วยอายุครรภ์ 13+5 W ทำการรักษาโดยการ “ดูดมดลูก” ด้วยเครื่องดูดสุญญากาศ Manual Vacuum Aspiration หรือ MVA ก่อนทำต้องเหน็บยา Cytotec (ไซโตเทค) 2เม็ดในช่องคลอด นอนรอ3ชั่วโมง เพื่อช่วยให้ปากมดลูกนุ่ม ถึงเข้าห้องผ่าตัดเล็กเพื่อดูดเอาลูกออก หลังทำMVAได้มีอาการความดันสูง มีเลือดออกมาก และออกซิเจนในร่างกายต่ำ จึงต้องพักดูอาการที่ห้องพักพื้นเป็นเวลานาน ???? R.I.Pน้องพอเพียง

ฝากแชร์ประสบการณ์ค่ะ ขอบพระคุณกำลังใจจากแม่ๆในกลุ่มนี้
264 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ เราก็พึ่งเสียน้องไปเมื่อเดือนที่แล้ว อายุครรภ์ 16+2w ทราบตอนมาพบคุณหมอเหมือนกัน หัวใจของน้องหยุดเต้น โดยไม่ทราบสาเหตุ คุณหมอใช้วิธีเหน็บยาและรอน้องคลอดออกมาเอง ตอนนี้ก็ยังคงคิดถึงน้องอยู่แต่เราก็พยายามดูแลร่างกายเราให้ดีขึ้น รอน้องกลับมาใหม่ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ

เราเป็นตอนท้อง 2 ค่ะ 13 วีคเช่นกัน ใช้วิธีการเดียวกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ เดียวทุกอย่างก็ผ่านไป เมื่อลูกพร้อมเขาจะกลับมาหาเราเอง ตอนนี้เราท้อง 3 ได้ 35 วีคแล้วค่ะ ห่างจากเอาลูกคนที่ 2 ออก มา 3 เดือนเราก็ท้องใหม่เลยค่ะ ✌️✌️✌️✌️

เป็นกำลังใจให้คุณแม่เข้มแข็งและแข็งแรงเร็ว ไวนะค่ะ เราเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มา เห็นใจคุณแม่ที่สุด สู้และเดินต่อไปนะค่ะ อีกไม่นานน้องคงกลับมาเกิดใหม่ค่ะ สู้ ๆค่ะ

VIP Member

เคยเป็นท้องแรกค่ะ 13w เหมือนกัน ได้ยุติการตั้งครรภ์เพราะไม่มีเสียงหัวใจของน้อง ของเราใช้แบบขูดมดลูกเพราะหลุดไม่สมบูรณ์ ตอนนี้ท้องน้องใหม่แล้วได้33+4แล้ว สู้ๆค่ะ

ขอโทษนะคะที่ถามคือทำไมหัวใจน้องเขาไม่เต้นคะคือมันมีสาเหตุมั้ยคะหรืออยู่ดีก็เกิดขึ้นเองอะคะคืออยากรู้ไว้เป็นความรู้จะได้ระวังอะไรแบบนี้อะคะ

5y ago

หมอบอกอาจจะเป็นสาเหตุจากพัฒนาการจากตัวเด็กเอง โครโมโซมอาจมีความผิดปกติได้ค่ะ ตอนดูดออกคุณหมอได้ตัดเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ฟังผล27กุมภาพันธ์นี้ค่ะ

ของคุณแค่ 13 วีคแต่ของเราสิเขาเสียตอน 7 เดือนอยู่ในท้องหัวใจแทบสลายแทบจะเป็นบ้ามันทรมานจริงๆกว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้เข้าใจความรู้สึกเลย

สู้ๆๆนะคับ สำหรับตัวผมตอนนี้ก็กำลังรอหมอตรวจอยู่ ภาวนา ให้น้องที่อยู่ในครรภ์ "น้องพร้อมทรัพย์"อย่าไปจากพ่อกับแม่เรย😞😞😞สู้ๆๆนะคับ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ของเราก็เพิ่งตรวจเมื่อวาน น้องหัวใจหยุดเต้น ได้ 8 week รอขูดมดลูกวันอาทิดนี้ มันคือความเจ็บปวดมากจริงๆค่ะ

เสียใจด้วยค่ะ เคยแท้งเหมือนกันอายุครรภ์เท่ากันน้องห้วใจหยุดเต้นเหมือนกันแต่น้องหลุดออกมาเองไม่ได้ขูดไม่ได้ดูดเลยค่ะ

ขออณุญาตสอบถามค่ะ มีอาการผิดปกติย้งไงบ้างมัยค่ะ รู้สึกก้งวนเหมือนกันค่ะ เเสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ

5y ago

ไม่มีความผิดปกติอะไรเลยค่ะ ไปตรวจตามหมอนัดก็เจอเลยค่ะ😭😭😭