อยากสอบถามแม่ๆค่ะ ใครมีภาวะเลือดจางบ้างคะ วันนี้เราไปเจาะเลือด ค่าเลือดลดลงจาก31%เหลือ27% ซีดมากค่ะ แม่ท่านไหนพอจะแนะนำอาหารสำหรับบำรุงเลือดบ้างมั้ยคะ ตอนนี้กังวลมากค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะ ตอนแรกฝากครรภ์ เลือดเข้มถึง 41% และเพิ่งเจาะรอบ2 เมื่อวันที่ 19 มีนา เลือดลดลงไปเหลือแค่ 30% หมอพยาบาลยังงงว่าทำไมลดไปเยอะมาก ไม่ได้กินยาบำรุงเลือดหรือเปล่า เราบอกว่ากินค่ะแต่ลืมบ้างบางครั้งแต่ไม่บ่อย หมอต้องให้ไปเตงจาะเลือดใหม่แล้วรอฟ้งผลนอบหน้าที่หมอนัด และหมอก็สั่งยาบำรุงเลือดให้เพิ่ม กลาย้ป็นตอนนี้กิน หลังอาหาร เช้า เย็น ก่อนนอนเลยค่ะ ( ตอนนี้อายุครรภ์ 31 w)

อ่านเพิ่มเติม

กินผักใบเขียว นม ไข่ โดยเฉพาะผักโขมมีประโยชน์มากนะคะ ตับ ขนมปัง กินหมูดีกว่าไก่ สาหร่าย เมนูแนะนำนะคะ แกงจืดหมูใส่สาหร่าย ผัดผักรวม ต้มเลือดหมู ผัดหอยลาย ผัดกะเพราตับ ผักผักกาดใส่ตับ ผักสลัด น้ำผลไม้รวมที่มีผักใบเขียว ในทุกมื้อต้องมีผักกินแบบนี้สักอาทิตย์2อาทิตย์ก็จะดีขึ้นได้นะคะ

บ้านนี้หมอให้เปลี่ยนเวลากินยาคะ กินแคลเชี่ยมตอนเช้า ยาบำรุงเลือดตอนเที่ยง โฟลิคและยาบำรุงเลือดตอนเย็น ทานยา3เวลา กินไข่แดงตับผักใบเขียวบำรุงคะ ถึงกำหนะคลอดค่าเลือดอยู่ที่ 37 คะ

พยยามกินให้ค่าเลึอดลดนะคะเพราะถ้าไม่ลดพอคลอดน้องจะตัวเหลึองได้บ้านนี้เลึอดจางพอคลอดเลึอดข้นเกีนไปลูกตัวเหลึองอบเป็นอาทิตย์หมอบอกแม่เลึอดข้นน้องก็กินนมแม่เลยหายช้า

เน้นทานพวกเครื่องในสัตว์ ผักใบเขียว แล้วก็ยาบำรุงเลือดค่ะ เราก็เป็นเลือดจางเหมือนกัน ท้องยิ่งโต เกล็ดเลือดยิ่งต่ำ สู้ๆไปด้วยกันค่ะคุณแม่

ตามด้วยค่ะ อยากได้คำแนะนำดีด้วยคน เราก็เลือดจาง 26% เข้าเลือดแล้ว3ครั้ง ตอนนี้30% กินยาธาตุเหล็ก เช้า-เย็น 30weeks

บ้านนี้ครั้งแรกผลเลือดจางค่ะแต่ไม่ถึงกับมาก ไม่รู้ว่า ครั้งสองนี้ จะจางมากไหม รอดูผลเลือด ตอนนี้ 34w ค่ะ

บ้านนี้ก็จางค่ะหมอแนะนำให้กินเครื่องในสัตว์พวกตับและไข่พอไปตรวจก็ดีขึ้นนะค่ะลองทานดูค่ะ

VIP Member

เนื้อสัตว์เนื้อแดง พวกหมูหรือวัว ไข่แดง และทานธาตุเหล็กเสริมค่ะ

Super Mum

ยาโฟลิคค่ะ ต้องให้คุณหมอสั่ง ทานตับ เครื่องใน ผักใบเขียวเยอะๆ