สอบถามค่ะ

7เดือนลูกกลับหัวแล้ว เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดไหมคะ 😑

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเรื่องปกติคะ น้องจะยังสามารถกลับหัวไปมาได้ตลอดจนอายุครรภ์36W ก็จะเริ่มกลับหัวไม่ได้ เพราะน้องตัวโตทำให้พื้นที่ในครรภ์เริ่มน้อย บ้านนี้เอาหัวลงตั้งแต่25W กลับหัวขึ้น-ลงทุกเดือน ตอนอายุครรภ์ได้33+6W คุณหมอบอกน้องเอาหัวขึ้นมาอีกแล้ว คุณหมอเลยแจ้งว่าถ้า 36W น้องยังไม่กลับหัวจะให้ผ่าแล้วนะ ก็ได้วันนัดผ่ามาดูเล่นๆ 2วัน 20/25-8-63 กำหนดจริงๆอยู่ที่ 4-9-63 จนตอนนี้35+2W ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลอดเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

กลับหัวตั้งแต่7เดือนเหมือนกันค่ะ ลงมาเชิงกรานเลยค่ะ เสี่ยงมั้ย..ของเราเสี่ยงค่ะ ท้องแข็ง ทำท่าจะออกตั้งแต่33วีค ไป รพ หมอให้ยาระงับการคลอด ตอนนี้ 35 วีค ท้องแข็งทีๆค่ะ แต่ไม่นาน สงสัยอยากออกมาแล้ว😄😄

ถ้ากลับหัวไม่ลงเชิงกราน ไม่เจ็บท้อง ท้องแข็งถี่ๆ ไม่เสี่ยงค่ะ ของเราคนโตจะคลอดตั้งแต่ 7 เดือนเหมือนกัน เจ็บท้อง ท้องแข็ง ปากมดลูกเริ่มเปิด แต่คุณหมอให้ยาระงับไว้ค่ะ กลับมาต้องนอนอยู่เฉยๆ

ใม่น่าจะเกี่ยวค่ะถ้าเราใม่ทำงานหนักหรือยกของหนักหรือมีประวัติคลอดก่อน ส่วนตัวบ้านนี้ใม่รุ้ลูกกับหัวตอนไหนแต่คลอด7เดือนแต่ว่าเรายกรถสกูปปี้สตาสเท้าทุกวันเรยทำให้คลอดก่อน

ปกติน่ะค่ะ. ลูกกลับหัวไม่ได้แปลว่าพร้อมคลอดค่ะ. เด็กๆจะต้องเริ่มกลลับหัวตั้งแต่7เดือนน้องไม่ได้กลับแบบหัวพอดีน้องจะค่อยๆหมุนตัวลงค่ะ.

ไม่นะคะ บ้านนี้กลับหัวตอน7เดือนเหมือนกันแต่ท้องไม่ลดใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ คลอด39+1วีคค่ะ

ไม่จ้ะแม่ แม่ระวังเรื่องอื่นๆนะคะ เช่นสัปะรด น้ำอัดลม การบิดขี้เกียจงี้ห้ามนะคะ

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้าพื้นที่ยังเหลือสามารถกลับหัวขึ้นมาได้อีกด้วยซ้ำ

ไม่ค่ะ บ้านนี้กลับตั้งแต่ยังไม่6เดือน 😅 ตอนนี้ 37 วีคแล้ว

ไม่ค่ะ ลูกเรากลับหัวตอน7เดือนทั้ง2ท้องคลอดตามกำหนดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง