กังวล

4เดือนคะ​ ท้องแรก​ แต่ท้องไม่โตเลยจะโตแค่ตอนกินอิ่ม​ มีแม่ท่านไหนเป็นบ้าง​ แบบนี้ปกติหรือผิดปกติค่ะ

กังวล
253 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคนเซฟหุ่นค่ะ ท้องจะออกช้า ตอนนี้ท้อง7เดือน ท้องเล็กมีแต่คนทักบอกว่าท้อง3-4เดือนเอง แต่จริงๆเรา7เดือนแล้ว ไม่ต้องคิดมากค่ะ น้องน้ำหนักปกติ ครบ32ก็พอ ขนาดท้องไม่สำคัญ นี่ท้อง4-5เดือน ยังแต่งตัว แซบอยู่เลย555 อย่าคิดมากนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ บำลุงลูกเยอะๆ

5y ago

ออกตอน8เดือนจ้า​ จะใหญ่ช่วง2เดือนสุดท้าย

ตอนเราท้อง4เดือนเรายังทำงานอยู่เพราะไม่รุ้ว่าตัวเองท้อง ใส่กางเกงฟิตๆไปทำงานทุกวัน เริ่มจากเวลากินข้าวแน่นจนต้องปลดกระดุม ก็นึกว่าตัวเองอ้วนขึ้นที่ไหนได้555 ดูตอนนี้35+6แล้ว เปนตุ้มเลยค่ะ🤣🤣

Post reply image

ตอน 4 เดือนท้องเราก็ยังไม่ออกค่ะ ท้องเล็กมาก แต่ตอนนี้ 6 เดือน 2 สัปดาห์แล้ว ดูออกแล้วค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าหมอบอกน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรหน้าเป็นห่วงค่ะ✌️

TapFluencer

ตอนเราท้องแรก4-5เดือนก็อย่างนี้แหล่ะ พอ6เดือน นี่ป่อง ใหญ่โตมาก ผิวที่ท้องแตกจนเป็นเลือดไหลเลยล่ะ พอตอนนี้ ท้องที่สอง แค่3เดือนครึ่ง ป่องใหญ่อลังการมากๆเลย 😂😂

แม่บ้านนี้จะ8เดือนแล้ว ยังแทบไม่ใหญ่เลยคะ เหมือนคนอิ่มข้าวเฉยๆ แต่น้ำหนักลูกตรงตามเกณคะ อย่าไปคิดมากคะเราคนตัวเล็ก ไปหาหมอหมอก็บอกคะว่าลูกแข็งแรงขนาดปกติ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ท้องแรกเหมือนกัน ตอน4เดือนกับตอนนี้8เดือนแล้ว ตอนแรกเราก็กังวนเรื่องท้องเหมือนกัน ของเราท้องออกตอน6เดือน ดูเรื่องน้ำหนักลูกดีกว่านะค่ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณ​มากๆนะคะ😊

ปกติค่ะ แม่ผอมลูกก็ยังตัวเล็กมาก 6-7เดือนคงจะใหญ่ชัดเจนค่ะ แต่จะใหญ่มาก น้อยก็ขึ้นอยู่กับหุ่นแม่ด้วยค่ะ ท้องเล็กแต่ลูกโตตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ 6เดือนแล้วจ้า ท้องบ้านนี้ยังไม่ออกเลย ไปหาหมอ หมอยังทักว่าท้องไม่ออกเลย คนแถวบ้านก็บอกลูกเรา ออกมาตัวเท่าลูกกอกสะมั้ง ท้องไม่ออกสักที

VIP Member

บ้านนี้ตอน3-4เดือนก็แบบนี้แหละค่ะ แต่หลังจากนั้นมาเลยเน้นการกินโปรตีน ตอนนี้5เดือนแล้ว ไม่รุ้ตัวเลยมาท้องโตมาตอนไหน 5 เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่2 โล

ตอน3เดือนแบนราบมากๆ พอเดือนที่4เท่านั้นแหล่ะค่ะเป็นแบบนี้เลย แต่ท้องเล็กไม่ต้องกังวลนะคะถ้าคุณหมอซาวน์แล้วขนาดของลูกปกติก็ไม่เป็นไรค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง