เร่งคลอด

39+3ยังไม่มีวี่แววเลยวันที่17นี้จะครบ40สัปดาห์ถ้าไม่มีอาการใดๆหมอจะให้เร่งคลอด. อยากถามแม่ว่าเจ็บมากไหมคะแล้วนานมั้ยหลังจากเร่งแล้วน้องจะออก

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เร่งธรรมชาติเลยจ้า คือมีอะไรกับสามีแล้วปล่อยใน บ้านนี้ก็วางแผนเร่งคลอดเหมือนกัน นัด21มิถุนา แต่ยังไม่มีอาการอะไรเลย มีเพื่อนครบ40วิค น้ำคร่ำแตกแต่ไม่ปวดท้องเบ่งคลอดจนสลบ น้ำคร่ำเข้าปอดเด็ก ตอนนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่เลย เขาแนะนำ ถ้วใกล้40วิค ขอผ่าเลย บ้านนี้อยากคลอดธรรมชาติ เลยว่าจะเร่งแบบธรรมชาติ คือกินสัปรด เดิน และ มีเพศสัมพันธ์หลั่งในเอา

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

55555 คงต้องผ่าแล้วหละค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 39+5 ค่ะ มีมูกเลือดออก แต่ไม่มีอาการเจ็บท้อง น้ำคล่ำยังไม่แตก แต่พอไปตรวจปากมดลูกเปิด 2 ซ. แล้ว หมอเลยใช้วิธีเจาะน้ำคล่ำเพื่อเร่งคลอดให้ นอนรอปากมดลูกเปิดอีก 8 ซ. อาการเจ็บท้องเริ่มเจ็บมาเป็นระยะๆ เจ็บเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สรุปบ้านนี้ได้ผ่าค่ะ หัวใจน้องในท้องเริ่มเต้นต่ำลง เพราะปากมดลูกเปิดแค่ 4 ซ. ไป ร.พ 6โมงเช้า ผ่าตอนบ่าย 3 น้องแข็งแรงดีจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

แฟนผมตอนคลอด 38+6 ปากมดลูกเปิด 2 ซม. นอนรอหลาย ชม. ก็ยังไม่เปิดเพิ่ม หมอเลยเหน็บยาเร่งให้ แฟนบอกมันจะเจ็บแบบ เหมือนจะถ่ายหนักบ้าง ถ่ายเบาบ้าง จะเบ่งก็ไม่ได้ ต้องรอมดลูกเปิด ไม่งั้นลูกจะหัวบวมความเจ็บจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รอจนปากมดลูกเปิดครบ 9-10 ซม. แฟนผมเหน็บยาบ่ายสาม เกิดตี 5 😅 แต่อาจจะเป็นเพราะแฟนผมเจ็บจนทนไม่ไหว หมอเลยเอายาออกให้ก่อน.

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่ได้ผ่าใช่มั้ยคะ

ของเราเร่งคลอดโดยการเหน็บยาค่ะ เหน็บ7โมงเช้า ปากมดลูกไม่มีทีท่าจะเปิด ปวดเหมือนปวดท้องประจำเดือนพอทนได้ เที่ยงหมอมาตรวจใหม่เปิด2เซน สักพักน้ำคร่ำแตกเท่านั้นแหละค่ะ ปวดสุดๆ บ่ายสามหมอมาตรวจปากมดลูกเปิด7เซน แต่สักพักเราลมเบ่งมา ลองล้วงดูหัวน้องออกมาแล้วเลยเรียกหมอ สรุปน้องออกมา 15.33 ไม่นานเท่าไหร่ค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ

แนะนำผ่าไปเลยค่ะ ไม่ต้องปวดท้อง บ้านนี้ท้องแรกก็เกินกำหนดแบบนี้เลยค่ะ หมอนัดตรวจปกติ แต่ปากมดลูกเปิด 1เซน หมอเจาะถุงน้ำ และเร่งคลอดปวดสุดๆยังจำได้ดี 8 โมงเช้า-5 โมงเย็น ปากมดลูกเปิด6 เซน หัวใจเด็กเต้นช้าลง สรุปผ่าออกค่ะ น้องแข็งแรงปลอดภัยดีค่ะ

5y ago

สงสัยคงต้องผ่าแล้วละค่ะแม่กลัวเจ็บนาน

VIP Member

โดนเร่งปวดค่ะแต่จะปวดตอนมันท้องแข็งจะแข็งขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับปวดฉี่ ทรมานกว่าปวดธรรมชาติเองค่ะ บ้านนี้มีแค่เจ็บเตือนตั้งแต่36w ผ่าคลอด39w เพราะโดนเร่งไป2รอบ ปากมดลูกไม่เปิดสักเซนเลยค่ะ เจ็บ2ต่อ 😂

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

แนะนำผ่าคลอกเถอะค่ะ. โดนเหน็บยาสามทุ่มเริ่มปวดเที่ยงคืนจนเที่ยงอีกวันปากมดลูกเปิดแค่ 2 เซน. ปวดจะเปนจะตายค่ะ บีบรัดท้อง และจะปวดสันหลังมาก. สุดท้ายขอผ่าตอนบ่าย 3 อีกวันค่ะ

5y ago

ถ้าไม่มีอาการใดๆคงตัดสินใจผ่าค่ะแม่ขอบคุณมากๆนะคะ

เราโดนเร่งคลอด รอปากมดลูกเปิด 12 ชม. เจ็บทรมานเหมือนจะขาดใจตายให้ได้เลยค่ะ เจ็บแบบไม่อยากมีลูกอีกแล้ว แนะนำให้ผ่าเถอะค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับคำแนะนำ กลัวเลยค่ะสงสัยคงต้องผ่า

โดนยาเร่งปวดมากกกกกกกกกกกจ้าหลายชม.ปากมดลูกเปิดนิดเดียว เลยเปลี่ยนใจผ่าคลอดเลย จากประสบการณ์ขอเเนะนำว่าผ่าคลอดเถอะ

5y ago

ถ้าเร่งแล้วไม่มีทีท่าคงตัดสินใจผ่าแน่นอนค่ะแม่กลัวเจ็บนาน55555

เร่งคลอดเจ็บมากค่ะแม่เพราะหมอจะฉีดยาเร่งคลอดให้ จะเจ็บถี่มาก พอคลายเจ็บได้สักนาทีก็เจ็บอีกแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง