อยากคลอดแล้ว

38wแล้ว ยังไม่คลอดเลย อยากคลอดแล้ว กลัวลูกจะได้เรียนกับรุ่นน้อง แนะนำวิธีเร่งคลอดธรรมที่ได้ผลจิงหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็กังวลเรื่องเข้าเรียนช้าไป1ปีเหมือนกันค่ะ อยากให้คลอดก่อนกำหนด แต่แม่เอาประสบการณ์ตัวแม่เองที่พัฒนาการช้า เคยดรอปเรียนไป2ปีกลับมาเรียนใหม่ถึงจะช้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันแต่ก็นำรุ่นน้องเป็นที่หนึ่งตลอด ก็มีภูมิใจบ้างเพราะตอนเรียนกับรุ่นเดียวกันดูเป็นคนโง่ไปเลยแล้วเราก็เป็นลูกที่ถูกเลี้ยงด้วยการฝึกประสบการณ์ชีวิตเยอะกว่าวิชาเรียนลองผิดถูกก็เยอะ เลยอยากสอนประสบการณ์ตอนเด็กให้เขารู้จักเอาตัวรอดเองเข้าสังคมเป็น สังคมตอนนี้น่ากลัว เรียนปัจจุบันนี้สื่อการสอนบ่อยครั้งมักจะเป็นการสอนออนไลน์และเด็กไม่ค่อยสนใจ เลยคิดว่าถ้าลูกเข้าช้าคงไม่เป็นไร อายุเป็นเพียงตัวเลข พัฒนาการเขาจะได้นำหน้าเวลาเรียนจะได้เข้าใจง่ายๆ เราไม่รู้ว่าคลอดออกมาไอคิวอีคิวเขาจะเยอะแค่ไหน เราจะสอนเขาเป็นเด็กรู้เรื่องเร็วแค่ไหน กลัวไปบังคับเขาแล้วพัฒนาการช้ากว่าคนอื่น กลัวเขาจะน้อยใจเวลาเรียน อันนี้เป็นความรู้สึกอิแม่บ้านนี้เองนะคะ เคยได้ยินมาว่า ความฉลาดเอี่ยวกับพันธุกรรมด้วยค่ะ เลยกังวลว่าเขาจะได้จากแม่ไป 😂😂

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเป็นรุ่นพี่ในห้องดีกว่าค่ะ เก่งที่สุดในห้องไปเลย อย่าไปเร่งคลอด ถ้าเร่งไปแล้วลูกเราเกิดปลายๆอาจทำให้พัฒนาการและการเรียนรู้ช้ากว่าในรุ่นก็เป็นได้ค่ะ เรากำหนดคลอดวันที่ 22 พ.ค กำหนดหมอผ่าเอง ครบ 38 สัปดาห์ ค่ะ

อย่ากังวลไปค่ะ ประสบการณ์ส่วนตัว เราเกิด 29 มิถุนา สามารถขอทางโรงเรียนเข้าเรียนกับรุ่นพี่ก่อนหน้าได้ค่ะ ขาดไม่กี่วัน แล้วก็เรียนได้ดีทันกับเด็กที่ตามเกณฑ์ด้วยนะคะ

บ้านนี้กำหนดคลอดมิ.ย. โอเคด้วยซ้ำค่ะ ไม่อยากเร่งให้ลูกเรียน อยากให้อยู่อ้อมอกพ่อแม่ให้นาน ๆ ค่ะ

ขอหมอกระตุ้นดูค่ะแม่ บ้านนี้พอ38wหมอจะกระตุ้นให้เลย เหลืออีก4วัน หนูต้องออกให้ทันนะลู๊กกกกก

1y ago

ขอบคุณค่ะ😊😊

บ้านนี้มาแอดมินตอน38วีคปากมดลูกเปิดแค่1เซนแล้วก็ไม่เปิดต่อ ตอนนี้38+2แล้วค่ะ

บ้านนี้ ตอนนี้35+5 เสียดายมากค่ะ ลูกออกไม่ทัน เรียนช้าไปอีกปีเลยค่ะ

1y ago

แม่ก็กลัวค่ะ วันนี้ก็13 พ.ค.แล้ว ยังไม่มีวี่แววว

คำถามที่เกี่ยวข้อง