ตั้งแต่ตั้งท้องมาไม่กินยาโฟลิคเลยมีผลกับน้องไหมค่ะ

35+5 วีคค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

โฟลิคเป็นยาลดความเสี่ยงพิการแต่กำเนิดในทารกค่ะแม่ หาซื้อได้ตามร้านขายยา แต่พบได้ในอาหาร เช่น ฟักทอง ไข่แดง ตับ แครอท อโวคาโด เป็นต้นค่าา บ้านนี้ก็ไม่ได้กินโฟลิคค้ะ กินแต่ยาบำรุงเลือด เน้นอาหารบำรุงเอา น้องแข็งแรงดีมากจ้าา ไม่ต้องกังวลค่ะแม่

โพลิคสำคัญมากเลยนะคะ คือหมอแม่ให้มาแต่แม่ไม่กินหรือว่าหมอให้ยาตัวอื่นแต่ไม่ได้โฟลิคคะ โพลิคกินอย่างน้อยน่าจะ3เดือนช่วงลูกกำลังพัฒนาและสร้างอวัยวะ ส่วนบ้านนี้กินโฟลิคยังคลอด ลูกคลอดมาฉีดวัคซีนไม่มีไข้ เลือดผ่าน น้องแข็งแรงมาก

แม่ฝากครรภ์ช้าหรอคะ หมอจะให้มาช่วง3เดือนแรก แล้วก็เปลี่ยนเป็นยาเม็ดใหญ่ๆสีแดงก็มีโฟลิคผสมอยู่นะคะ พยายามกินหน่อยค่ะ มีผลพัฒนาการสมองน้อง กับตัวเราหลังคลอดด้วยถ้าไม่บำรุงไว้ตอนท้องหลังคลอดแม่จะอ่อนแอ เพลียง่าย หนาวสั่นง่ายค่ะ

ถ้าแม่บำรุงอย่างอื่นดีมากๆก็ไม่มีผลค่ะ แต่ถ้าบำรุงน้อยแล้วไม่กินโฟลิคเลย น้องเสียงไม่สมบูรค่ะ เพื่อนเราท้องเค้าก็ไม่กินโฟลิคค่ะ และไม่ค่อยบำรุงลูกคลอดมาเป็นประมาณเหมือนโรคเอ๋ออะค่ะ

5y ago

โฟลิคค่ะ ร้านขายยาทั่วไปมีขาย บ้านนี้กินมาตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ เป็นการเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อการครรภ์ โฟลิคสำคัญกับลูกช่วง 3 เดือนแรก หลังจากนั้นหมอจะให้บำรุงเลือดมากินซึ่งมีส่วนผสมของโฟลิคอยู่ด้วย

ถ้าคุณเเม่ทานสารอาหารที่มีโพลิคน้องอาจไม่เป็นอะไร. เเต่เคยอ่านคุณเเม่ที่ไม่กินท่านหนึ่งน้องพิการเลยนะค่ะ. ทางที่ดีกินบำรุงดีกว่าค่ะเราก็สบายใจด้วย

อ่านดูนะคะ หาข้อมูลมาให้ ส่งผลโดยตรงต่อพัฒนาการการพูดการสื่อสาร เมื่อเด็กโตคะ แล้วก้เกี่ยวกับระบบกระดูกไขสัาหลังเด็กทั้งหมดคะ

Post reply image

มาถามตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วค่ะ ขอให้น้องเกิดมาสมบูรณ์นะคะ เสี่ยงมากๆเลย เม็ดละบาทเอง น่าจะซื้อกินหน่อยดีกว่า

5y ago

โฟลิคไง

มีคุณแม่ท่านนึ่งเคยโพสไว้ ยาสำคัญต่อเด็กมากเลย เด็กไม่ได้โชดดีทุกคนนะคะคุณแม่

Post reply image

ยาโฟลิคสำคัญมากค่ะ แต่ถ้าซาวด์แล้วปกติก็ไม่มีผลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง