แม่ๆคนไหนตรวจพบเชื้อโควิดบ้างค่ะ

34+6 week ตรวจโควิดรอบแรกผลเป็นลบตรวจรอบ2ผลเป็นบวกตอนนี้รักษาตัวยุโรงบาลค่ะเป็นห่วงลูกในท้องมากเชื้อลงปอดด้วยค่ะ😭😭😭#ใครมีประสบการณ์

แม่ๆคนไหนตรวจพบเชื้อโควิดบ้างค่ะ
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งออกจากรพ.ค่ะ ติดเชื้อโควิด เชื้อลงปอดด้วย ติดตอน31วีค ตอนนี้33วีค ออกมาแล้วหมอให้กักตัวต่อที่บ้าน อีก2อาทิตย์กว่าๆหมอนัดไปเอ็กซเรย์ดูปอดอีกรอบค่ะ 14วันที่รักษาตัวที่รพ.เป็นไรที่หดหู่มากๆค่ะแม่ 4-5วันแรกมีไข้วันเว้นวันเลยค่ะ แถมเบาหวานขึ้นอีกค่ะ เพราะยาบางตัวที่ได้รับทำให้น้ำตาลขึ้นไปด้วย ต้องฉีดยาลดน้ำตาลวันละ3-4รอบเลยค่ะ ขนาดว่าดูแลตัวเองดีที่สุดล่ะยังพลาดจนได้ สงสารแต่ลูกกลัวคลอดก่อนกำหนด กลัวลูกได้รับผลกระทบ แต่โชคดีที่เราฝากพิเศษที่คลินิคระหว่างที่เรารักษาโควิดที่รพ.หมอพยาบาลดูแลดีมีไรก้จะปรึกษาหมอฝากครรภ์เราโดยตรงค่ะ ทำให้เราอุ่นใจมากขึ้น อีกไม่กี่วันกทอก้นัดฝากครรภ์ได้ปกติโดยไม่รอกักตัวครบ14วันค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ติดโควิดทุกคนนะคะ เราต้องผ่านไปได้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ตัวเล็กไม่เป็นไรแน่นอนค่ะเพราะน้องอยู่ถุงน้ำคร่ำ แม่ทำร่างกายให้แข็งแรงรักษาตัวให้หายก่อนแม่คลอดก็พอค่ะ ทำใจสบายๆพยายามไม่เครียมพักเยอะๆกินให้อิ่มหาของกินบำรุงน้องต่อไปค่ะ แม่เคยผ่านมาแล้ว ตอน34วีค ตอนนี้38+5วีคใกล้คลอดแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ..บ้านนี้เกือบได้ผ่าเอาน้องออกเชื้อลงปอดต้องให้อ๊อกซิเจนอาการหนักมากแต่พอให้ยาไป 5 วันอาการดีขึ้นหมอเลยไม่ผ่าตอนนี้ 38 wแล้วค่ะรอคลอดค่ะ😊😊แม่✌️✌️

บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะอยู่ใกล้หมอไม่ต้องห่วงจ้าพยายามทำตัวให้แข็งแรกจ้ากินยาให้ครบตามหมอจัดบ้านนี้อยู่โรงบาลมาอาทิตย์นึงและได้ย้ายไปโรงบาลสนามต่อจ้าบ้านนี้ติดตอน17wตอนนี้20wแล้วจ้าสู้ๆนะแม่ๆ

ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะค่ะ พยายามทานสมุนไพรเยอะๆขอให้ผ่านไปได้นะแม่ ถ้าไม่ไหวกลัวอันตรายถึงน้องให้หมอช่วยน้องออกมาก่อนก็ได้นะค่ะแล้วเราก็รักษาตัวเองต่อจะได้ฉีดยากินยาได้✌️✌️✌️

VIP Member

ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ หายไวๆนะคะ ✌️✌️ พยายามทานน้ำสมุนไพรด้วยนะคะ หลานที่บ้าน ขวบกว่า ติดจากแม่ เชื้อลงปอด แม่บังคับ เน้นกินน้ำสมุนไพร 8วัน ได้กลับบ้านเลยค่ะ แล้วกักตัวต่อ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

รอติดตามด้วยคร๊า

เราเคยอ่านมาว่า เชื้อไม่สามารถกระจายเข้าสู่ถุงน้ำคร่ำได้นะคะแม่ สู้ๆนะคะ อย่าคิดมาก ถ้าคิดมากยิ่งจะทำให้ร่างกายเราอ่อนแอค่ะ พักผ่อนเยอะๆ เดี่ยวก็หายนะคะแม่

VIP Member

บ้านนี้20วีคค่ะเพิ่งผ่านมาไม่กี่วันนี้เองเชื้อลงปอดเหมือนกันค่ะตอนนี้หายดีแล้วอยุ่ในช่วงกักตัวคุณหมอบอกเด็กในท้องปลอดภัยดีค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะเป็นตอนท้องช่วง4เดือนจะเข้า5เดือนค่ะไปนอนโรงบาลสนามา10วันให้ยาฆ่าเชื้ไป5กระปุกตอนนี้หายดีเเล้วค่ะ

บ้านนี้พึ่งรักษาหายมาค่ะ ไม่อันตรายกับน้องค่ะ แต่ว่าให้แม่สังเกตลูกดิ้นนะค่ะ เดี๋ยวก็หายจ้า สู้ๆ ตอนนี้กักตัวอยู่จ้า 36+6 แล้ว

3y ago

ได้ค่ะ ฉีด 5 วัน เอกซเรย์ปอดดีขึ้น หมอก็เลิกให้ยาต่อแล้วจ้า

รักษา​ตัวอยู่ค่ะ 34+ 4 d อาการ​ดีขึ้นเรือยๆ ขอให้สู้ๆนะคะ นี่ก็พยายามภาวนาให้ไม่คลอดก่อน ลูกดิ้นปกติดี ค่ะ คุณ​แม่สู้ๆนะคะ

ตอนนี้เราก็เป็นจร้ารักษาตัวอยู่แต่ผ่าคลอดเอาลูกออกแล้วผ่าคลอดตอน35wเด็กปลอดภัยลูกเราไม่ติดโควิดไปด้วย