เท้าบวมอันตรายมั้ย

33 week ค่ะ เท้าบวมมาก เพิ่งบวมได้ 2 วัน ก่อนหน้านี้ปกติมากๆ บวมแบบนี้จะเป็นอันตรายมั้ยคะ

เท้าบวมอันตรายมั้ย
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เป็นเรื่องปกติที่จะมีอาการบวมเกิดขึ้นได้ในคุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่อาจรู้สึกถึงอาการบวมบริเวณข้อเท้า เท้า และนิ้วมือได้ โดยปกติแล้วจะเป็นอาการแบบชั่วคราว และจะหายไปได้เองหลังจากคลอด แต่ในบางกรณี คุณแม่บางรายอาจยังมีอาการบวมหลังจากคลอดแล้วต่อไปได้อีกถึง 12 สัปดาห์  อาการบวมผิดปกติ อาการบวมที่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่า มีบางอย่างที่ผิดปกติร้ายแรงกว่านั้น: อาการบวมอย่างเฉียบพลัน และมีอาการเจ็บปวดร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเฉพาะที่ขาข้างใดข้างหนึ่งเท่านั้น นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงลิ่มเลือด (ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ) อาการบวมที่เพิ่มขึ้นอย่างเฉียบพลันอาจหมายความว่าความดันโลหิตของคุณแม่สูงกว่าปกติ ข้อเท้า นิ้วมือ หรือใบหน้าบวมมากอาจเป็นสัญญาณของการเกิดครรภ์เป็นพิษได้ คุณแม่ควรไปพบแพทย์ทันทีหากพบว่ามีอาการดังที่กล่าวมาข้างต้น

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อาการบวมผิดปกติ อาการบวมที่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่า มีบางอย่างที่ผิดปกติร้ายแรงกว่านั้น: อาการบวมอย่างเฉียบพลัน และมีอาการเจ็บปวดร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเฉพาะที่ขาข้างใดข้างหนึ่งเท่านั้น นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงลิ่มเลือด (ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ) อาการบวมที่เพิ่มขึ้นอย่างเฉียบพลันอาจหมายความว่าความดันโลหิตของคุณแม่สูงกว่าปกติ ข้อเท้า นิ้วมือ หรือใบหน้าบวมมากอาจเป็นสัญญาณของการเกิดครรภ์เป็นพิษได้ คุณแม่ควรไปพบแพทย์ทันทีหากพบว่ามีอาการดังที่กล่าวมาข้างต้น

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นเรื่องปกติที่จะมีอาการบวมเกิดขึ้นได้ในคุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่อาจรู้สึกถึงอาการบวมบริเวณข้อเท้า เท้า และนิ้วมือได้ โดยปกติแล้วจะเป็นอาการแบบชั่วคราว และจะหายไปได้เองหลังจากคลอด แต่ในบางกรณี คุณแม่บางรายอาจยังมีอาการบวมหลังจากคลอดแล้วต่อไปได้อีกถึง 12 สัปดาห์

แม่บ้านนี้บวมเหมือนกันค่ะ เท่าที่คุยกับคุณหมอบอกว่าเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ แต่จะอันตราย หรือเข้าข่ายครรภ์เป็นพิษนั้นต้องมีปัจจัยประกอบด้วยหลายๆเช่น ความดันโลหิตสูง โปรตีนรั่วในปัสสาวะค่ะแม่ บ้านนี้บวมเพราะนั่งทำงานทั้งวันด้วย น้ำหนักที่เพิ่มมา 10 กก. ด้วยค่ะ😂

บ้านนี้บวมตั้งแต่28W น้ำหนักขึ้นมา 10 โลไปพบหมอแล้วตรวจหมอบอกว่าปกติของคนท้องแต่ถ้าอันตรายคือเราต้องมีอาการร่วมด้วยให้สังเกตอาการถ้ามีตาพร่ามัว ใจเต็นแรง จุกลิ้นปี่ หายใจไม่ออกให้ไปโรงบาลค่ะ

Post reply image
11mo ago

ที่สุดค่ะตอนนี้บวมทั้งหาทั้งเท้าทั้งตะตุ่มแทบจะกลิ้งรองเท้าที่ใส่ประจำใส่ไม่ได้แล้วต้องใส่รองเท้าแฟน😅

แม่หายบวมยังคะ บ้านนี้เป็นๆหายๆ วันไหนกินเค็มพวกมาม่ากระป๋อง น้ำอัดลมก็เท้าบวมเหมือนกัน อีก2-3วันไม่กินก็หายบวมค่ะ

11mo ago

ตอนนี้หายแล้วค่ะ ไปพบหมอมาแล้ว ปกติค่ะ วันนั้นน่าจะนั่งนานค่ะ

Super Mum

แม่ลองกดเท้าดูนะคะ ถ้ากดแล้วบุ๋มแบบไม่คืนรูปให้รีบไปหาหมอนะคะ และหลีกเลี่ยงการยืนหรือเดินนานๆ ค่ะ

น้ำหนักมากไหมค่ะ เดินมากหรือยืนนานก็อาจเป็นได้ ลองหยุดนั่งพักรองหมอนสูงๆอาจอาการดีขึ้นค่ะ✌️

11mo ago

น้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 12 โลค่ะ ช่วงนี้นั่งทำงานต้องมีเก้าอี้มานั่งเหยียดขา ช่วงนี้ไม่บวมแล้วค่ะ

เท้าบวมให้นอนพักเยอะๆยกเท้าให้สูงกว่าหัวใจคะอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ยังไม่ถึงเวลาบวมนะคะ

ของเราบวมเพราะกินขนมซองไดโนเสาหมดถุงใหญ่เลย วันต่อมากินน้ำมะพร้าวยุบเลยไม่บวมเลยค่ะ