ยาระงับการคลอดก่อนกำหนด

30w4d มีอาการท้องแข็งหน่วงท้อง,ก้น,จิมิ ไปหาคุณหมอ คุณหมอให้ทานยาระงับการคลอดก่อนกำหนด แม่ๆบ้านไหนเคยทานยาระงับคลอดบ้างคะ ทานยาแล้วน้องจะคลอดตามที่กำหนดไว้มั๊ยคะ

ยาระงับการคลอดก่อนกำหนด
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยทานค่ะเป็นยาคลายมดลูกบีบตัว ตอนที่ได้กิน29วีคมีเลือดออกรอบแรก หมอให้ยากระตุ้นปอด4เข็ม กันแท้ง1เข็ม ยาตัวนี้ทุก15นาที 6รอบจากนั้นห่างทุก6ชม. ให้ยากลับมากินที่บ้าน อีก3วัน รอบที่2เลือดออก ตอน30+6. หมอให้แค่ยากันแท้งอาทิตย์ละ1เข็ม 5ครั้ง หมอบอกว่าให้ยาเม็ดกลับมาถ้าไม่ได้นอนรพแล้วให้จะอันตราหน่อยเพราะเป็นยาลดความดัน ส่วนมากจะไม่ค่อยให้กลับบ้าน

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

มันเป็นยาคลายมดลูกไม่ให้รัดตัวค่ะแม่ แม่ต้องพักผ่อนเยอะๆ ไม่เครียด ไม่อั้นฉี่นาน ทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ ของเราเป็นเมื่อวันที่ 11 นอน รพ 2 วัน หมอบอกเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดคุกคาม ฉีดยากระตุ่นปอดน้อง4เข็ม กับกินยาคลายมดลูก ตอนนี้ปกติค่ะ หมอบอกเจ็บเตือน ให้เฝ้าระวังน้ำเดิน กับปวดถี่แข็งถี่ติดกัน2-3 นาทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ ต้องกินยาตัวนี้ตลอดเลยมั๊ยคะแม่

บ้านนี้ก็ทานเหมือนกันค่ะ 33 w 5 d ไปนอนโรงบาลตั้งแต่ 33 w วันที่ 13 มิถุนายน ได้ออกจากโรงบาลวันที่ 16 มิถุนายน มีอาการท้องแข็ง เจ็บท้องเตือน ได้ยาตัวนี้มากินแผง 1 แผงค่ะ ทาน 3 เวลาเลยค่ะหลังอาหาร ทุกมื้อเลยค่ะ

1y ago

ทานเหมือนกันเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่❤️✌️

บ้านนี้พึ่งออกจาก รพ เมื่อ2วันที่แล้วเองค่ะ ได้ทานยาตัวนี้เหมือนกันค่ะเพราะแม่บ้านนี้มีอาการถ่ายท้อง อาเจียน เยอะ ท้องแข็ง หมอให้ทานตัวนี้เพื่อระงับการคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ✌️✌️

1y ago

บ้านนี้ฝากที่คลินิคหมอให้ยามากินที่บ้านไม่ได้เข้าโรงบาลเลยค่ะ

ได้กินเหมือนกันค้ะ แต่เมื่อเม็ดสีขาวนุ่มแต่เปลี่ยนจากกินเป็นสอดแทนแล้ว 2วันก่อน ได้นอน รพ ท้องปั้นแข็งบ่อย พึ่งได้ออกจาก รพ เมื่อวาน นี่ก็ ท้องปั้นแจ็งึย่อยอีกแล้ว

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะบ้านนี้ก็ทานยาระงับคลอดเหมือนกันค่ะแต่แม่บ้านนี้แบบแผงค่ะเม็ดสีขาวทานตั้งแต่22วิคค่ะตอนนี้31วิคแล้วค่ะ

1y ago

ต้องถามคุณหมอนะค่ะแต่บ้านนี้ฝากคลีนิคเหมือนกันค่ะหมอไห้กินตลอดเลยจนกว่าจะครบกำหนดคลอดค่ะก่อนนอน1เม็ดค่ะ

ไปที่ที่ฝากครรภ์หรอค่ะ ถึงได้ยามา ทางนี้ไปค่าหมอประกันสังคมเขาไม่ให้อะไรมาค่ะ

อาการเดียวกันกับแม่บ้านนี้ค่ะหมอซาวด์ดูแล้วไม่เป็นอะไรไม่ได้กินยาค่ะ

1y ago

บ้านนี้ท้องแข็งบ่อย มีอาการหน่วงท้อง,ก้น ,จิมิ ร่วมด้วยอีกทั้งน้องกลับหัวแล้วค่ะ

อันนี้ทานตอนอยู่โรงบาล ยาแรงมากค่ะ ทางนี้ใจสั่นเลือดกำเดาไหลเลย

1y ago

บ้านนี้ ทั้งปวดหัวทั้งเวียนหัวตลอดที่กินยาตัวนี้เลยค่ะ✌️❤️

บ้านนี้ได้เหน็บค่ะวันละ1เม็ดก่อนนอน เป็นเม็ดสีขาวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง