26สัปดาห์ มีอาการเท้าบวม

26สัปดาห์ มีอาการเท้าบวม เกิดจากอะไรคะอันตรายหรือป่าวคะ

129 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าครรภ์เป็นพิษจะบวมที่หน้าร่วมด้วยค่ะ ได้ลองปรึกษาคุณหมอไปเหมือนกันเพราะมีอาการบวมแค่ขากับเท้า หมอบอกว่าอาจจะเป็นเพราะเดินบ่อย หรือนั่งห้อยขานานๆ หมอแนะนำว่าถ้าต้องนั่งเก้าอี้นานๆให้แก้ด้วยการหาที่รองที่ทำให้ขากับเท้าให้อยู่ในแนวเดียวกันกับก้นจะช่วยลดอาการได้ (คล้ายกับว่านั่งเก้าอี้แล้วเหยียดขาค่ะ) ลองทำตามแล้วดีขึ้นมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เกิดจากการบวมน้ำค่ะหมอบอกให้ลดของเค็ม​ และให้นอนยกเท้าสูงกว่าหัวใจแข่น้ำอุ่นวันละ30นาทีค่ะ​ ปกติถ้าตื่นมาจะหายบวม​ ถ้านอนแล้วตื่นมาไม่หายและมีอาการตาพร่า​ แม่ไปหาหมออีกนะคะ ขิงเราตอนแรกบวมแค่เท้าพอเข้าเดือนที่8​ ข้อนิ้วข้อมือก็บวม​ ปวดมากเลยค่ะ

แม่บ้านนี้บวม เริ่มบวมแล้ว มือฝ่ามือนิ้ว วันนี้มาลงเท้าหน้าเเข่งเต่งเลยมีปวดหัวมา3วันแล้วโทรหาหมอนัดเข้าไปหา พรุ้งนี้ตรวจความดัน กลัวครรภ์เป็นพิษค่ะ ท้องแรกก็ครรภ์เป็นพิษท้องนี้ท้องสองค่ะสอดยาป้องกันทุกวัน จะอยู่ไหม😅

3y ago

บวมเหมือนกันค่ะ สงสัยเดินเยอะ

ลองปรึกษาหมอนะคะบางทีถ้าเท้าบวมแล้วเวลาเรากดเท้าเราจะยุบตามที่เรากดนั่นคืออาการเตือนครรภ์เป็นพิษ แต่ถ้ากดแล้วไม่ยุบคือเกิดจากร่างการเรามีของเหลวในร่างกายเยอะเช่นเราดื่มน้ำเยอะและบ่อยค่ะอาจทำไห้เท้าบวมได้

26 สัปดาห์คะ บ้านนี้ เป็นหลายอาการมาก ปวดหลัง ปวดขา ปวดเท้า เท้าบวมเหมือนกันคะ นอนไม่ค่อยหลับ นอนน้อย บางทีหายใจไม่ทั่วท้อง แน่นหน้าอกด้วย

3y ago

บ้านนี้ก้เป่งค่า

เวลานั่งหรือนอนหาหมอนมารองเท้าขึ้นนะคะ บางทีอาจจะยืนมาก เดินมาก น้ำหนักตัวมากขึ้น แต่ถ้ามีอาการหน้าบวม เท้าบวม กดแล้วบุ๋ม ต้องรีบไปหาหมอนะคะ เสี่ยงคราภ์เป็นพิษค่ะ

บวมเหมือนกันค่ะ น่าจะเป็นเพราะนั่ง เดินเยอะ บางครั้งนั่งทำงาน มันเลี่ยงไม่ได้นะคะ รองเท้าทำงานใส่ไม่ได้แล้วค่ะ ลากแตะอย่างเดียวเลยช่วงนี้😆😆สู้ๆนะคะแม่ๆ เพื่อลูก

บ้านนี้ไม่มีอาการเท้าบวมค่ะ เป็นคนชอบดื่มน้ำเย้อะค่ะ แต่จะปวดแข้งขา เพราะต้องรับ นน.ท้องที่โตขึ้น แต่หุ่นแม่เท่าเดิม ซึ่งไม่สมส่วนกันสักเท่าไหร่ค่ะ

Post reply image

อย่านั่งหรือยืนนานๆค่ะ หัดบริหารข้อเท้าบ่อยๆ ให้เลือกหมุนเวียนสะดวกขึ้น เวลานอนหาหมอนมาลองขาให้สูงเนื้อระดับหัวใจค่ะ ตื่นเช้ามาจะดีขึ้นเองค่ะ

ไปอ่านเจอมาพอดีเลยคะ มดลูกขนาดใหญ่ขึ้นคะทำให้เลือดไหลเวียนช้า ทพให้มือเท้าบวมได้ คะ เวลานอนก้ว่างเท้าว่างมือบนผ้าให้สูงสักหน่อยคะ เด่วก้หาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง