การตั้งครรภ์

23+2 ลูกไม่ดิ้น 2วันแล้ว จะเป็นอันตรายไหมคะ หรือเป็นเพราะแม่ทำงานเยอะ หรือไม่ได้พักผ่อนคะ มีส่วนไมคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง20-27weeksเด็กยังดิ้นไม่สม่ำเสมอค่ะ แรงบ้างเบาบ้างหรืออยู่ในท่าที่เวลาเขาดิ้นแล้วเราไม่รู้สึก ประกอบหน้าท้องคุณแม่หนาบางไม่เท่ากัน ก็รู้สึกไม่เท่ากัน ในแอปในเน็ตมีวิธีกระตุ้นให้ลูกดิ้นอยู่นะค่ะเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการเด็กในครรภ์ แต่ถ้าคุณแม่กังวนใจก็ไปซาวที่คลีนิคได้ค่ะเพื่อความสะบายใจ

VIP Member

ช่วงนี้ทารกยังดิ้นไม่สม่ำเสมอ​ บางครั้งเค้าดิ้นแต่เราไม่รู้สึกค่ะ​ แม่ลองกระตุ้นโดยการดื่มน้ำเย็นๆ​ หวานๆ​ หรือใช้ไฟฉายเปิดๆปิดๆบริเวณท้องดูนะคะ

ลองนับช่วยที่เราว่างจริงๆ หลังทานข้าว 15-30 นาที ถ้าไม่แน่ใจ ทานน้ำหวานค่ะ แล้วลองสักเกตดู เพราะถ้าเราวุ่นๆไม่มีสามาธิ. อาจจะไม่รุ้สึก

อ่านเพิ่มเติม

เป็นยังไงบ้างคะแม่ ตอนนี้เราเข้า23วีคแล้ว รู้สึกลูกไม่ดิ้นเหมือนกันค่ะ อยู่ๆเค้านิ่งไปเลยจากที่เคยตอดช่วงค่ำ อันตรายมั้ยคะ

ควรไปหาหมอเลยค่ะเพราะว่าจะได้รู้ว่าอาการแบบนี้จะเป็นอะไรไหมถ้ามีอะไรผิดปกติจะได้รักษาได้ทันค่ะ

VIP Member

พบหมอค่ะ แต่ถ้าดิ้นไม่สม่ำเสมอคือปกติ แต่ถ้าไม่ดิ้นเลยผิดปกติจากที่เคยดิ้นรีบพบหมอเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันคะตอน19wมาหาหมอหมอบอกปกติเพราะน้องจะดิ้นสมำ่เสมอตอนอายุครรภ์1?28วิคขึ้นไปคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-59771)

23วีควันนี้ค่ะ รู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลงมากเหมือนกันค่ะ

ถ้าไม่ดิ้นอย่างน้อย12ชม.พบแพทย์นะคะ

6y ago

การนับลูกดิ้นจะบ่งบอกได้ว่าลูกดิ้นมากหรือน้อย อายุครรภ์ประมาณ 20 สัปดาห์ทารกจะดิ้นประมาณ 200 ครั้งใน 12 ชั่วโมง ทารกจะดิ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนอายุครรภ์ 32 สัปดาห์ ทารกจะดิ้นประมาณ 575 ครั้งใน 12 ชั่วโมง หลังจากนั้นทารกจะดิ้นน้อยลงเรื่อย ๆ และเมื่ออายุครรภ์ 40 สัปดาห์ทารกจะดิ้นประมาณ 282 ครั้งใน 12 ชั่วโมง ถึงแม้ว่าลูกจะดิ้นน้อยลงช่วงที่แม่ท้องแก่ แต่จำนวนครั้งที่คุณแม่นับได้ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงหัวค่ำก็ไม่ควรต่ำกว่า 10 ครั้ง เพราะเมื่อไหร่ที่ลูกดิ้นน้อยเป็นสัญญาณเตือนอันตรายแล้ว คุณแม่ต้องรีบไปหาหมอทันที เพราะถ้าลูกหยุดดิ้นเกิน 12 ชั่วโมงขึ้นโอกาสที่ลูกจะเสียชีวิตก็มากขึ้นตามค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง