กลัวการคลอดลูก

21wมีอาการแพนิค แม่ๆคนไหนเป็นบ้างคะ กะงวลไปหมดทุกอย่าง กลัวนั่นนี่ จะไปถึงฝั่งกันมั้ยจะปลอดภัยทั้งคู่มั้ย ลูกจะสมบูรณ์หรือเปล่า กลัวน้องเป็นอะไร แพนิคไปหมด เครียดไปหมด มันคิดไปเองอะค่ะแม่ๆ หนูต้องทำไงดี#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พยายามอย่าอ่านข่าวในด้านลบค่ะ คิดซะว่าลูกเราสมบูรณ์แข็งแรงดี พยายามบำรุง+ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆไว้นะคะ ถ้าเครียดมากเกินไปจะส่งผลไปถึงลูกได้น้า หากิจกรรมทำให้ผ่อนคลายเยอะๆนะคะ จะได้ไม่กังวล คุยกับลูกในท้องบ่อยๆค่ะ น้องรับรู้ได้ หาความสุขให้ตัวเองเยอะๆนะคะน้องจะได้เป็นเด็กอารมณ์ดี

แม่ทำใจให้สงบ สวดมนต์นั่งสมาธิ ทำใจว่างๆๆอย่าไปดูหรือฟังคนอื่นเยอะ มันมีผลต่อลูกน่ะ จะเครียดจะกังวลไปก่อนล่วงหน้าทำไม คนอื่นเขาคลอด มันก็ผ่านมาได้ ตอนนี้ยังเครียดกังวลขนาดนี้ ตอนลูกออกมาไม่เครียดไปกว่านี่รึ

เราก็เป็นค่ะ ช่วงใกล้คลอดยิ่งคิดมาก อยากบอกแม่ว่าทำใจให้สบายๆ ไปพบคุณหมอตามนัด อย่าไปเสพหรืออ่านในเน็ตเยอะเกิน พอถึงเวลาคลอดจริงๆ ไม่ได้น่ากลัวเท่าที่คิดเลยค่ะ เราผ่านมาได้ คุณแม่ก็ต้องผ่านได้แน่นอนจ้า ^^

เหมือนเราเลย ก็ดูแลตัวเองดีๆให้น้องสมบูรณ์ กินอาหารที่มีประโยชน์บำรุงน้องเยอะๆ พอเข้าสู่ช่วง8เดือน ก็เลิกกังวลแล้วค่ะ เพราะวุ่นวายกับการเตรียมของให้ลูกลืมความกลัวไปหมด

TapFluencer

ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ทำใจให้สบายแล้วทุกอย่างก็จะดีเองยิ่งเคลียดมากยิ่งส่งผลเสียต่อลูกนะคะเรื่องคลอดไม่ต้องกังวลค่ะพอถึงเวลาจริงทุกความกลัวก็จะหายหมดเลยค่ะ

TapFluencer

ไม่เสพข่าวด้านลบเรื่องการคลอดค่ะ ดูเตรียมของคลอด หาข้อมูลการดูแลลูก ดูแลตนเอง ดูชีรีย์ ฟังเพลง ผ่อนคลาย (เราเลือกผ่าคลอด) สำหรับเราคิดว่า ไหวค่ะ ฟื้นตัวไว

แรกเราก็เป็น แต่มั่นใจในทีมแพทย์ และสวดมนต์เมื่อมีเวลาขอพรให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ท้องแรก คลอดธรรมชาติ เบ่ง 2 ชม หมอ พยาบาลเอาใจช่วยสุดๆ

เราคิดว่าการที่เราอ่านในกลุ่มเยอะมันไม่ดีเลยเพราะเราเจอเรื่องด้านลบเยอะ พอเราเจอเราต้องคิดไว้อเลยว่าถ้าเราไม่เสี่ยงไม่ต้องกังวล

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้กลัวการผ่าตัดมาก เลยตั้งใจจะคลอดเอง พอถึงเวลาแล้ว มันเจ็บจนพูดไม่ออก บอกหมอว่า หมอหนูเลยค่ะ ทรมาน 555

อย่าพึ่งกลัวและกังวลไป หากิจกรรมทำ ดูหนัง ฟังเพลง ช็อปปิ้ง ผ่อนคลายก่อนนะคะแม่ 1เดือนก่อนคลอดจะเครียดกว่าเดิมอีกค่ะ

2y ago

ใช่เลย...ความเครียดส่งผลต่ออารมณ์ของลูกเราตอนคลอดออกมานะคะเราดูหนังฟังเพลงใช้ชีวิตให้มีความสุขตอนนี้ลูกเราเลี้ยงง่ายมากค่ะจะ4เดือนแล้วอารมณ์ดียิ้มเก่งค่ะไม่อ้อนเลย...รีแลกซ์นะคะ