แม่บ้านไหนชอบทานของหวานแล้วรอดจากเบาหวานบ้างคะ

21weeks แล้ว กลัวเบาหวานก็กลัว แต่ Move on จากของหวานไม่ได้เลยค่ะ พยายามลด แต่พอไม่ได้กินมันก็หงุดหงิดมากเลยค่ะ เดือนหน้าหมอนัดกลืนน้ำตาลแล้ว ตอนนี้พยายามออมกำลังกายแทนแล้วค่ะ เลยอยากทราบเพื่อความสบายใจก่อนค่ะว่ามีแม่ๆคนไหนชอบทานขนมหวานแล้วไม่เป็นเบาหวานบ้าง ก็ได้แต่ภาวนาให้ไม่เป็นเบาหวานเนาะ

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่รอดจ้า เป็นคนท้องที่ผอมมากกกกก ที่บ้านไม่มีใครเป็นเบาหวาน ล่าสุดที่หมอนัดค่าน้ำตาลอยู่ที่ 233 หมอสั่งคุมอาหารด่วนเลย เจาะเลือดเองที่บ้าน นัดติดตามผลทุกสัปดาห์ หมอบอกเบาหวานคนท้องต่างจากเบาหวานคนแก่ เป็นได้ทุกคน เพราะฮอร์โมน พยายามไม่เครียดค่ะตอนนี้ เข้าเน็ตหาเมนูอาหาร ฝึกทำอาหาร ต้องผ่านไปให้ได้ เผื่อ เบบี๋ 😁😁😁😁 #ตอนนี้ 27w น้ำหนักน้อง 1250 หมอบอกแม่ท้องที่เป็นเบาหวาน เด็กจะโตเร็วมาก #ส่วนขนาดท้องหมอบอกโตตามอายุครรภ์ดี เป็นคนสูง ท้องจะประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เรากินขนมเค้ก ขนมปังโรยนมน้ำตาล ทองหยอด โกโก้ปั่น ของเซเว่นแทบวันเว้นวันเลยค่ะ แต่ตรวจน้ำตาลไม่เกิน แต่เราจะต้มน้ำใบเตยกับน้ำมะระกินสลับกันค่ะ กินทุกวันช่วงเช้าถึงเย็น น้ำเปล่าเราจะกินช่วงเย็นไปถึงก่อนนอนค่ะ ส่วนนมก็กินนมทั่วไปสลับกันในแต่ละวัน (กินนมวันละ6-7กล่องเลยค่ะ)

รอดจ้า​ กินทุกวัน​ ชาไต้หวัน​ ชามะลิ​ โกโก้​ กินทุกวันทุกอย่างจะสั่งแบบหวานตายไม่้เอาเรื่องเลย​ ขนม​ เค้ก​ ของหวาน​ บลาๆๆ​ แต่อันนี้ก็แนะนำหรือ​บอกอะไรไม่ได้​เนอะ​ มันแล้วแต่ตัวบุคคล​ ของเรามีกรรมพันธุ์​เบาหวานด้วยนะ​ ย่าเป็น​ แต่เรารอดเฉยเลย​ คือพูดตรงๆ​ มันอดไม่ได้​ 😆😆

แม่บ้านนี้น้ำหนักก่อนท้อง93 ปัจจุบันท้องได้8เดือนแล้วน้ำหนัก104 แม่บ้านนี้เป็นคนอ้วนตั้งแต่กำเนิดเลยคะ จัดว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานมากๆ โดนเจาะเลือดตรวจหาเบาหวาน2รอบ รอดตลอดคะ ค่าน้ำตาลปกติ ป.ล.แม่บ้านนี้กินตามใจปากทุกอย่างชอบหวานมันเค็มเผ็ด กินทุกรสที่อร่อยคะ

บ้านนี้ติดขนมปังหวานๆ น้ำตาลขึ้นๆลงๆ พอควบคุมอาหารมากๆขาดแคลเซี่ยม พอไม่ควบคุมน้ำตาลขึ้น บ้านนี้เลือน้ำตาลขึ้นค่ะเพราะเวลาเป็นตะคิวตอนกลางคืนล้มมาไม่คุ้มเท่าไร เป็นตะคิวจนเดินไม่ได้เลยค่ะ *เป็นทุกคืนค่ะต้องให้แฟนพยุงเข้าห้องน้ำ

เราชอบกินค่ะ กินของหวานตลอด เราไปตรวจเบาหวานเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หมอให้กินน้ำตาล50ml2ขวด รอ1ชม.แล้วเจาะเลือด ผลออกมา 81/140 รอดค่ะ แล้วแต่คนด้วยค่ะแม่กรรมพันธุ์มีใครเป็นเบาหวานหรือเปล่า ถ้ามีก็เสี่ยงเป็นนะคะ ทางที่ดีกินแต่พอดี ดีกว่าค่ะ

คุมอาหารตามนักโภชนาการแนะนำ ไม่กินหวานเลย แต่ก็ไม่รอดค่ะ อาจจะเป็นเพราะอายุเยอะด้วย 32 ชา กาแฟ น้ำอัดลม ไม่กินเลย แต่ทุกวันนี้ต้องฉีดอินซูลิน วันละ4เข็ม 🤣🤣🤣🤣 งงมาก ทุกวันนี้ยังงงมากที่เป็นเบาหวาน

4y ago

อาจเป็นไปได้จ้า เพราะปกติเป็นคนฮอโมนไม่เสถียรค่ะ ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอเลยค่ะ 😂😂😂

ความเชื่อนะค่ะแม่..คือบ้านเราทั้งบ้านหรือปู่ย่าตายายพ่อแม่เราไม่มีใครเป็นเบาหวานค่ะเราไม่มีเชื้อเบาหวาน..เราก็เลยไม่เปน..เราเปนคนอ้วนอยู่แล้วแต่ไม่ได้เปนเบาหวานตอนท้องก็เช่นกันตรวจไม่เจอค่ะ

เราค่ะ กินนมเย็น กินชานมไข่มุกทุกวัน เผลอๆเอาน้ำตาลมะพร้าวมากินเล่นอีก โดนกินน้ำตาลเหมือนกันค่ะ 2 รอบ แต่ผลเลือดออกมาปกติดีค่ะ อาจจะแล้วแต่คนด้วยนะคะ ปกติเป็นคนชอบกินของหวานอยู่แล้ว

ชอบทานนำ้หวาน ขนมหวานมาก กินทุกวัน ไม่ได้คุมนำ้หนักเลย อดไม่ได้จริงๆ นำ้หนักขึ้นเดือนละ4กิโล ได้กลืนนำ้ตาล 2 ครั้งติดต่อกัน 2 เดือน ผลไม่เกินทั้ง 2 เดือน คิดว่าจะไม่รอดแล้ว แต่รอดเฉย 😀

4y ago

บ้านนี้ก็น้ำหนักพุง2-3โลต่อเดือนเลย แต่เพิ่งท้อง2เดือนเอง กลัวเหมือนกันแต่กินหวานแล้วอารมณ์ดี