อยากรู้เพศลูก

19w2d. หมอซาวด์ให้ทุกอย่างปกติ ผลดาวน์ปกติ แต่หมอบอกว่ายังไม่เห็นเพศเพราะน้องตัวเล็ก😔 ทำไมแม่ๆบ้านอื่นอายุครรภ์น้อยกว่าเราเค้าถึงได้รู้เพศลูกกันแล้ว หมอจะซาวด์อีกทีเมื่อไหร่คะ #ท้องสองค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซาวด์ทุกวีคมาตั้งแต่ท้องได้3วีค มีตอน16วีคแม่เห็นแว้บๆแต่หมอไม่พูดอะไร แล้วมาเจอน้องถ่างขาตอน20วีคถึงเห็นจู๋ ท้องแรกเห็นตั้งแต่14วีค แล้วแต่ท่าน้องนอนด้วยนะคะ ถ้าน้องเงียบๆตอนนอนรอซาวด์แม่ลูบท้องหรือจิ้มๆกระตุ้นให้น้องดิ้นก็ได้ค่ะ หมอทำให้เราแบบนี้น้องดิ้นเยอะเลยได้เห็นค่ะ

บ้านนี้20w2d ไปซาวด์เมื่อวานก็ยังไม่รู้เพศเหมือนกันค่ะหมอบอกน้องหนีบขาไว้ดูยากค่ะ แต่อยากอีก2wหมอนัดซาวด์ใหม่เพราะน้องตัวเล็กตัวของติดถุงรกและน้ำคร่ำน้อยน้องไม่ลอยตัวทำให้ซาวด์ดูความแข็งแรงน้องไม่ได้เลยได้นัดอีกรอบค่ะ

ถ้าเป็น​ รพ​ รัฐ​ เขาไม่ค่อยบอกอะไรค่ะ​ ถ้าไม่ขอดูหรือถามคือไม่ค่อยบอกให้รู้​เลย​ กว่าจะได้ซาว​ด์ ใช้สิทธิ​์30ด้วย​ ถ้าอยากดูเพศ​ อยากได้รูป​ ลองไปคลินิก​ดูนะคะน่าจะได้เห็น​ ชัดเจนเกือบทุกมุม

1y ago

น่าจะแล้วแต่รพ.มั้งคะ นี่ฝากรพ.รัฐประจำอำเภอได้ซาวทุกรอบและหมอก็อธิบายดีมาก

แม่บ้านนี่รู้ตอน 7เดือนกว่าค่ะ ช่วงแรกคุณหมอซาวด์ให้คร่าวๆว่าเป็นผู้หญิงแต่ก็ยังไม่ค่อยชัดเจน คุณหมอดูให้ทุกรอบค่ะ แต่พึ่งจะมาคอนเฟิร์มช่วง7เดือนที่ผ่านมา คุณหมอก็อยากให้แน่ใจก่อน คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ 😊

TapFluencer

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะแม่ ซาวด์ตอน 19+5 week หมอบอกว่ายังไม่เห็นเพศเพราะเค้ายังเล็กอยู่แต่น่าจะเป็นผญ. หมอซาวด์ให้อีกทีตอน 34+5 week ก็ยังไม่เห็นเพศแต่น่าจะเป็นผญ. (อีกแล้ว) คลอดออกมาน้องเป็นผญ.ค่ะ

ส่วนตัวบ้านนี้ฝากรพ.รัฐสิทธิ์30เขาก็ซาวดูให้ทุกรอบนะคะ แต่เป็นตัวลูกเองที่ไม่ยอเปิดให้แม่ดู หนีบไว้ดีมากๆจนถึง28วีคเลยค่ะ ถ้าอยากอยากดูเพศ รู้เพศเร็วลองไปคลินิกดูนะคะแม่😊

เราซาวด์เห็นเพศตั้งแต่ 11+3 วีคเลยค่ะ เพราะเป็นเด็กผู้ชาย แล้วน้องนอนหงายอ้าซ่าเลย 🤣 เจาะน้ำคร่ำตรวจดาวน์แล้วด้วย ผู้ชาย 100% ฝากคลินิกค่ะ หมอพยายามซาวด์ให้เห็นทุกรอบเลย

1y ago

เห็นแหลมๆ กับเห็นไข่สองลูกเลยค่ะ หมอแน่ใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่ายังไงก็ผู้ชาย 😅

ที่รู้เพศเร็วอาจเป็นเพราะตรวจนิฟตี้ค่ะแม่ 10wชึ้นไปสามารถตรวจได้แล้ว จะเป็นตรวจเลือดรอผลดาวน์แล้วทราบเพศเลยค่ะ แต่มีค่าใช้จ่ายนะคะ ของเรารพ.เอกชนหมื่นกว่าๆเลยค่ะ

TapFluencer

ที่ว่ารู้ผลดาวน์คือซาวด์เช็คความหนาของสันคอใช่มั้ยคะ ถ้าตรวจผลแม่นยำขึ้นจะต้องตรวจ nipt หรือเจาะน้ำครำ่ค่ะ (มีค่าใช้จ่ายพอควรค่ะ) จะรู้เพศชัดเจนด้วยค่ะ

บ้านนี้28วีคแล้วก็ยังไม่ทราบเพศเลยค่ะ หมอนัดซาวด์ก็ไม่กล้าถามเพราะวันนั้นถามหมอว่าเด็กแข็งแรงมั้ย หมอตอบกลัับมาไม่ค่อยเข้าหูค่ะเลยไม่ได้ถามต่อ