ขอคำแนะนำ ด้วยจ้า

18 w น้องไม่ดิ้น เลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไร เลยค่ะแฟนถามทุกวัน น้องไม่ดิ้น เลย เปนอะไรรึเปล่า ค่ะ อันตรายไหม หรือเสี่ยงอะไรไหมค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

ขอคำแนะนำ ด้วยจ้า
49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จิงๆน้องดิ้นน้องตอดแร้วนะคะอาจจะเบาหรือคุนแม่ผนังหน้าท้องหนาเลยไม่รู้สึก บ้านนี้ตอดเก่งมากจ้ายิ่งดึกๆหรือช่วง5ทุ่ม-ตี1จะรุ่สึกมากกว่าปกติ 18วีคแร้วจ้าท้องกลมกว่าเดือนที่แล้วเยอะมากเพราะแม่แพ้หนักมาเดือนนี้กินได้เยอะขึ้น เคยเป็นค่ะรู้สึกว่าลูกไม่ดิ้นหรือไม่ตอดก็กลัวลูกไม่อยู่แร้วเรยไปหาหมอหมอก็ว่าเด็กยังปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเริ่มดิ้นตอนอายุครรภ์3เดือนเเต่ส่วนมากเรายังไม่รู้สึกกันเพราะลูกตัวยังเเค่ไม่กี่เซ็นเองค่ะ ท้องเเรกส่วนใหญ่ถ้ารู้สึกเร็วจะเริ่มประมาน18-20wขึ้นไปนะคะ ตอนนี้ยังไม่รู้สึกก็ไม่แปลกค่ะ เราตอนท้องเเรกรู้สึกครั้งเเรกเลย5เดือนกว่าเเล้วค่ะ จับความรู้สึกได้บ้างไม่ได้บ้าง รู้สึกชัดเจนเลยก็เข้าเดือนที่6นู่นอ่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องด้วยค่ะ ถ้าหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้า จริงๆน้องจะดิ้นอยู่ตลอด อายุครรภ์เท่านี้บางทีน้องยังตัวเล็กเลยรู้สึกไม่ชัด ของบ้านนี้รู้สึกตอน 17 w 3 d จะรู้สึกว่าน้องดิ้นสม่ำเสมอหลัง 27 วีคค่ะ

น้องอาจจะดิ้นอยู่แล้วแม่อาจจะไม่รู้สึกก็ได้ค่ะ รอสัก20วีค ก่อนนะคะแม่ ของเราผนังหน้าท้องบางมากเลยรู้สึกตั้งแต่ 16-17วีค แต่บางคนผนังหน้าท้องหนาก็อาจจะรู้สึกช้าก็มีจ้า รอ20วีคเดี๋ยวดิ้นกระจายค่า

เดี๋ยวก็ตอดแม่ อย่ากังวลมาก ให้เวลาน้องอีกหน่อย ของเราก็พึ่งจะตอดช่วง19 week จ้า มันแล้วแต่หน้าท้องคน หนา บาง จ้า แต่น้องก็ตอดแม่ตลอดแระ แต่เราไม่รู้สึกเฉยๆจ้า อย่าคิดมากนะจ๊ะ 😊😊😊

VIP Member

ถ้าจะให้น้องดิ้นต้อง28วิคขึ้นนะคะแม่ แต่อายุครรภ์แค่นี้กำลังตอดจ้า มันก้อจะมีตอดบ้างไม่ตอดบ้างเป็นเรื่องปกติคะ เพราะน้องยังไม่โตเต็มตัวคะ ใจเย็นๆนะคะ

ของเราดิ้นแบบรู้สึกได้ 25-26 week เลยจ้า หมอบอกปกติ เพราะน้องยังตัวเล็กเวลาดิ้นเราเลยไม่รู้สึก อีกอย่างขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องของแต่ละคนด้วยค่ะ^^

เอาจริงๆคนส่วนใหญ่จะรู้สึกก็ตอน20wไปโน่นแล้วค่ะแม่ อย่ากังวนเลยค่ะ แล้วตอนไปหาหมอแต่ละครั้งบอกบอกใช่มั้ยค่ะว่าลูกยังปกติอยู่

VIP Member

ดิ้นค่ะแต่ตัวยังเล็กเลยยังไม่รุ้สึกมาก สัก20วีคไปตัวใหญ่ขึ้นทีนี้จะดิ้นชนผนังท้องมากขึ้นค่ะ บางคนอาจรุ้สึกตอน22วีคก้มีค่ะ

VIP Member

ใจเย็นค่ะแม่. แม่บ้านนี้เพิ่งจะรู้สึกถึงการดิ้นตอน20+weekเองค่ะ😂 แม่ไม่รู้ถึงการตอดเลย รู้ตัวอีกทีท้องขยับแล้วจ้า😅