ปรึกษาหน่อยค่ะ

17 วีค ลูกยังไม่ตอดเลยค่ะ น้ำหนักตั้งแต่1เดือนจนถึงสี่เดือนก้อเท่าเดิมควรทำไงดีค่ะ แร้วลูกดิ้นลูกตอดกันตอนกี่วีคค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้18wแล้วยังไม่รู้สึกเหมือนกันค่ะท้องแรก น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยค่ะเท่าเดิมตลอดกินเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นแต่คุณหมออัลตร้าซาวน์ให้น้องโตดีตามเกณฑ์ค่ะ

บ้านนี้เริ่มตอดตอน14 w แต่ไม่บ่อย เริ่มรู้สึกว่าตอดบ่อยขึ้น ตุ๊บๆตอน17 w ลองเอามือว่าบนท้องรู้สึกได้เลยว่าดิ้น แต่น้ำหนักขึ้นแค่2โลเองค่ะท้อง4เดือนแล้ว

5y ago

ไม่ได้ยินเสียงหัวใจแร้วค่ะไปหาหมอมาวันนี้

บ้านนี้ ตอนน้องตอดไม่ค่อยรู้จร๊า มารู้สึกชัดเลย เข้า18สัปดาห์จร๊า ตุบแรงมาก ไม่ต้องเอามือทาบท้องก็รู้สึกได้ ตุบบ้าง กลิ้งไปๆมาๆ เหมือนลูกบอลยูในท้อง

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่คนค่ะ บ้านนี้ ตอดเกือบ 18wแค่วันเดียว 555 น้ำหนักตอนนั้นไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ แต่น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ พอเข้า 5 เดือนเหมือนบ้านนี้อาจจะขึ้น 1-2 กิโลค่ะ

บ้านนี้เริ่มตอด17wค่ะ คุณแม่ลองเอามือวางไว้ที่น่าท้องดูนะคะ น้องจะตอดเบาๆตุ๊บๆบางครั้งน่าท้องหนาก็สัมผัสการตอดของลูกยังไม่ได้

ของเราตอดตอน 18 Wคะ จะตึบๆๆ เวลาเป็นเวลาด้วยนะเท่าที่สังเกตุ เวลาเราอิ่มมากๆเขาก็จะ ตอดนะ เหมื่อน ท้องเรามีอะไรมา กระทบ ตึบๆๆ

1-3 เดือนน้ำหนักบ้านนี้ลดไป 3 โลค่ะ 4-6 ขึ้นมา 2 โลเองค่ะ (แพ้ท้องช่วงแรก)...ตอนนี้ จะเข้า 9 เดือนละคะ น้ำหนักขึ้นมา เดือนละ1 โลเองค่ะ

ปกติคะ แต่ละคนไม่เหมือนกันคะ บ้านนี้ 33w 5d ขึ้นมา 2 กก.เองคะ ตามเกณฑ์ต้อง 12-15 กก. คุณหมอบอกเองคะไม่เหมือนกันแล้วแต่บุคคลคะ

อย่าตกใจค่ะ เรา19_20วีคยังไม่รู้สึกเหมือนกันค่ะ ถ้าจำไม่ผิดเราหลัง20วีคถึงรู้สึกว่าตอดค่ะ ตอนนี้37วีคแล้ว แข็งแรงดีค่ะ

5y ago

😊😊😊

บ้านนี้ดิ้นตอน21w ตอดนี้แถมไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง9เดือนน้ำหนักขึ้นมาทั้งหมด6-7โล น้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์ดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง