53 ตอบกลับ

แพ้เหมือนกันค่ะ แพ้แบบกินอะไรไม่ได้เลย 3 วันแม้แต่น้ำ ความรู้สึกตอนนั้นทั้งห่วงลูกว่าจะไม่มีอะไรไปเลี้ยงเค้า ทั้งตัวเองก็ไม่มีแรงเพราะทานอะไรไม่ได้เลย กระหายน้ำแค่ไหนจิบทีละนิดก็ยังอ้วกออกมา จนเข้าวันที่ 3 ไม่มีแรงจริงๆ สามีหิ้วปีกพาไปหาหมอ ค่าเลือดไม่ค่อยดี และอ่อนเพลียนอน รพ. ไป 2 คืน 3 วันค่ะ ขณะที่นอนพยาบาลคอยฉีดยาแก้คลื่นไส้ อาเจียนให้ตลอด แต่ช่วงนี้ดีขึ้นแล้ว กินเก่งด้วย คุณแม่สู้ๆ นะคะ

ความรู้สึกเดียวกัน

เราเคยเป็นคะทรมานมากได้กลิ่นไรก็อ้วกกินน้ำยังขมคอยังจำความรู้สึกนั้นได้ เราไม่ได้กินไรเลยกินก้อ้วกหมดจนต้องไปหาหมอเพราะเพลียน่ามืดมากหมอไห้นอนโรงบาลเลยคะไห้น้ำเกลือฉีดยากันอ้วกยาแก้แพ้ นอนเป็นอาทิตย์ก็ยังอ้วกยุพอดีขึ้นมานิดก็กับมาบ้าน ยายของสามีหาว่าเราตอแหลแพ้ท้อง?คือใครจะแกล้งอ้วกไห้ตัวเองทรมานงงมากเลยคะ แพ้ท้องก็พอละยังมาปวดประสาดกับคำพูดคนแก่อีก 😌

สู้ๆนะคะ บ้านนี้แพ้หนักแบบนี้เหมือนกันค่ะตั้งแต่8w ตอนนี้เข้า16wอาการจะดีขึ้นเองค่ะ พยายามทานอาหารอ่อนหรือที่มีน้ำซุป น้ำผลไม้100%ค่ะ จะช่วยให้ดีขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักหรือสารอาหารที่จะส่งไปหาลูกนะคะ รอคุณแม่ดีขึ้นค่อยบำรุงเดือนที่4หรือ5ยังทันค่ะ ตอนนี้ถ้าน้ำหนักขึ้นจะลงที่ตัวแม่ค่ะ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่7วีคค่ะ จนตอนนี้14วีค พึ่งเบาแพ้ค่ะ กินได้บ้างอ้วกบ้างค่ะ เคยนอนไห้น้ำเกลือเหมือนกันค่ะ ตอนให้น้ำเกลือหมอฉีดยาแก้อาเจียนเข้าไปในน้ำเกลือ แต่กินได้ทุกอย่างไท่อ้วก พอกับบ้านมาอ้วกเหมือนเดิมค่ะ แต่ตอนนี้เบาแพ้เเล้วค่ะเเต่ยังไม่หายขาด. สู้ๆๆๆค่ะ

16+3ยังไม่หายเลยค่ะ ช่วง8-12wบ้านนี้แอดมิดยาวเป็นเดือนเพื่อเติมน้ำเกลือ แพ้หนักหน่วงมาก สามวันดีสี่วันไข้ กรดไหลย้อน โรคกระเพาะด้วย บางวันอ้วกทั้งวัน แต่บางวันทานได้บ้าง ยังเบื่ออาหาร พะอืดพะอม อาเจียนอยู่เลย ไม่รู้เมื่อไหร่จะหาย เหนื่อยมากค่ะ ยังไงก็สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้แพ้ค่ะตอน7wหนักเอาการเลยค่ะทานอะไรไม่ได้เหมือนกันทาน2-3คำก้ออ้วกออกหมดเกลียดแม้กระทั่งพ่อของลูกห้ามเค้าเข้ามาใกล้เลยเหม็นของหอมทั้งหมดแต่พอเข้า12wทุกอย่างก้อเริ่มปกติทานได้เยอะขึ้นพูดถึงบ้านนี้ก้อหายแพ้เร็วยุนะคะสู้ๆนะคะคุณแม่

VIP Member

บ้านนี้พอรู้ว่าท้อง 100% อาการมาเต็มเหมือนกันคะ กินอะไรก็ออกหมด เมา มึนทั้งวัน ยาแก้แพ้ก็ไม่ช่วยอะไร จนสามีทำน้ำผึ้งผสมมะนาวอุ่นๆ ให้จิบทานค่อยรู้สึกดีไม่ค่อยอาเจียน (กินแบบข้าวคำน้ำคำคะ) สู้ๆ นะคะ

เป็นค่ะ เราแพ้ตั้งแต่เดือนแรกจนถึง4 เดือนเลย กินข้าวกินน้ำไม่ได้อ้วกออกหมด อ้วกวันนึงสิบกว่ารอบต้องไปนอนโรงพยาบาลให้น้ำเกลือครั้งละ2-3 กระปุก เหม็นน้ำมากๆ น้ำหนักลงแย่ไปเลยช่วงนั้น

เคยเปงลุกคนแรกค่ะนอน​ รพ.1เดือนเต็ม​ แพ้หนักมากกินไรไม่ได้เลยนอกจากแฟนต้าน้ำแดง​ แต่กินเข้าไปก้อ้วก​ อ้วกจนเปงสีคล้ายๆเลือดอ้วกจนไม่มีอะไรจะอ้วก​ นอนให้น้ำเกลืออย่างเด่ว

VIP Member

แพ้หนักมากเหมือนกันจ้า กินอะไรไม่ได้เลย อ้วกจนไม่มีอะไรจะออก ต้องadmit อย่างเดียวเลย น้ำหนักลดไป10โลเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ หายแพ้เเล้วค่อยบำรุงเอา ลูกแข็งแรงแนานอนจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง