13w5d น้ำหนักขึ้นมา6โลแม่ๆว่าแม่บ้านนี้กินเยอะไปมั้ยค่ะ

Post image
3218 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่คนนะค่ะ จริงแล้วอยากให้แม่ทานของตามพัฒนาการของลูกอย่าทานเยอะเดินไปเพราะอาจจะเป็นเบาหวานได้นะค่ะ แบบว่าทานอาหารให้ครบ5หมู่รับประทานของที่มีสารอาหารดีดีเหมาะแกช่วงอายุครรภ์ของตนเองจะดีกว่าเลย ต่อเด็กและตนเองด้วยจริงแล้วคุณแม่ในช่วงไตรมาส ที่ 1 ควรทานปกติไม่ต้องเพิ่มแคล ไตรมาสที่สอง เพิ่มแค่ 300 แคล แล้วไตรมาสที่3 ได้อีก 400แคล สรุปแล้วจนคลอดไม่ควรรับประทานเกิน2,000แคลนะค่ะ เพราะจะคลอดยากด้วย พยายามอย่าทานของทอดของมัน เค็ม หวานเยอะเพราะมีผลต่อน้ำหนักตัวเองเเละลูก จำไว้ต้องทานของมีประโยชน์ในปริมาณพอเหมาะนะค่ะ หวังว่าคงช่วยได้นะจ้ะ

อ่านเพิ่มเติม

เยอะไปนะคะ เอา นนตั้งต้น ที่ก้อนท้องบวกไปอีก12-15โลว่าก่อนคลอดเราควร นน.เท่าไหร่ ถ้าขึ้นตอนนี้เยอะไป เราจะเหลือโควต้าตอนท้องแก่น้อยนะคะ อันนี้เพื่อนที่เป็นพยายาลพดุงครรภ์บอกมา เช่นเรา ก่อนท้อง47ท้องได้แค่13w3dขึ้นมา51ซึ้ง4โลในไตรมาสแรก ก็ถือวาเยอะค่ะ ตอนนี้ต้องปรับพฤติกรรมใหม่ เพราะไม่วั้นจะเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ลดแป้ง น้ำตาล ของทอดค่ะ แต่เลือกกินให้อิ่ม นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัว อาหมอบอกไม่ให้เกินเดือนละ 2 โล ตลอดการตั้งครรภ์ ไม่ควรเกิน 12 โลค่ะ เพราะเสี่ยงต่อเบาหวาน และครรภ์เป็นพิษค่ะ ท้องแรก ช่วงต้นๆ นน ขึ้นปกติ หลังๆไม่ค่อยขึ้นเพราะทานไม่ค่อยลง ทานนิดหน่อยก้ออิ่มละคะ ส่วนท้องสองนี่ขึ้นเยอะช่วงแรก ตอนนี้เริ่มนิ่งละคะ คุณแม่ลองดูนะคะ ว่าหมอแต่ละคนให้ความเห็นเหมือนกันไหม แต่หมอที่หาอยู่ค่อยข้างซีเรียสเรื่อง นน ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

13 + 5 weeks น้ำหนักขึ้น 1 kg ค่ะ หมอที่ฝากครรภ์บอกไตรมาสแรกไม่ควรขึ้น หรือขึ้นมากสุดไม่ควรเกิน 2 kg เพราะน้ำหนักจะเป็นของแม่หมดค่ะ เพราะลูกยังไม่หนักไม่ถึง 100 g ค่ะ ทางนี่้ก็ทานเยอะค่ะ กลัวน้ำหนักไม่ลงลูก สรุปเป็นของแม่ค่ะ ไตรมาส 2 ลูกเริ่มทานจากสายสะดือเราแล้ว ต้องเลือกทานอาหารดีมีประโยชน์ แมัว่าจะเบื่อมากกกกกก ก็ตามค่ะ 😅😅😅😅

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราขึ้นสิริรวม 17 โลค่ะ 3 เดือนแรกขึ้นมาประมาณ 5 โล หลังจากนั้นเราพยายามคุมๆให้ขึ้นเดือนละ โลครึ่ง จะได้ไม่เครียด ตอนนี้ท้อง 2 ได้ 15W2D ขึ้นมาประมาณ 5-6 โลเช่นกัน ถ้าก่อนท้อง BMI ของแม่ไม่สูงอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือน้อย ก็ไม่น่ากังวลค่ะ ตลอดการตั้งครรภ์อาจขึ้นได้ถึง 20 โล เพียงแต่ว่าช่วงไตรมาส3 น้ำหนักมันจะขึ้นพรวดๆเลยนี่สิคะ

อ่านเพิ่มเติม

ดีแล้วที่ทานได้ค่ะแต่พยายามควบคุมทานอาหารที่มีประโยชน์​นะคะ เพราะจากประสบการณ์​ช่วงหลัง ๆ สักสัปดาห์​ที่ 20 ไปแล้วมันจะขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ ตอนเราท้อง 15 สัปดาห์​แรกขนาดไม่แพ้อะไรเลยขึ้นมาแค่สองโล (พยายามคุมให้เป็นไปตามเกณฑ์ ทานแบบคำนวณแคลอรี่คร่าวๆ)​ ตอนนี้อีกสามวันคลอดก็ยังขึ้นมาสิบสี่สิบห้าโลแน่ะค่ะ

ของเราหมอบอกว่าตั้งแต่ท้องจนสิ้นสุดการตั้งครรภ์คือคลอดเนี่ยไม่ควรเกิน 8 กิโล ยังไม่ครึ่งทางเราไป 10 กิโล ตอนนี้เป็นเบาหวานตั้งครรภ์ และแรกๆเสี่ยงความดันสูง ปัญหาจะเยอะตามมา ยังไงกินแต่ของที่มีประโยชน์ งดหวานมันเค็ม ค่ะ ไม่งั้นแบบเรานี่แอดมิด 5 วันปรับน้ำตาล แถมทำให้ลูกเสี่ยงตายอีก

หมอเราสั่งเลยค่ะว่าไม่ต้องกินเผื่อลูกให้ขึ้นได้เดือนละ 1 กิโลกรัม เพราะน้ำหนักช่วง1 เดือนถึง 5 เดือน น้ำหนักจะลงที่แม่เต็มๆค่ะ กินผักกับผลไม้และน้ำเต้าหู้เยอะๆนะคะไข่ต้มจะช่วยเพิ่มน้ำหนักที่ลูกค่ะ ถ้าน้ำหนักเรามากเกินไปอาจเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ได้ค่ะ และอาจจะคลอดเองไม่ได้ค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้กินไม่ได้เลยน้ำหนักลงจนกลัวว่าน้องไม่ได้รับสารอาหารแต่จริงๆแล้วหมอ บอกว่า กินไปตอนนี้คือน้องไม่ได้รับนะคะ ที่น้องเติบโตได้คือออาหารที่สะสมของเราก่อนท้องอะค่ะ ค่อยยิ้มได้หน่อยเพราะกินไรได้ไม่ได้เลยน้ำหนักลงมาก จนตกใจแต่หมอบอกไม่ได้มีผลต่อน้อง

คุณแม่บ้านนี้ น้ำหนักคงที่ ยังไม่ขึ้นเลยจ้า แต่อาจจะเพราะแพ้ท้อง ทานได้ไม่มาก แต่คุณหมอบอกว่า ถ้าน้องแข็งแรง เติบโตดี ก็ไม่เป็นไร ถ้าคุณแม่ นน. ขึ้น มา 5 กก. ถ้าน้ำตาลไม่สูง ก็ไม่น่าจะอันตรายจ้า ระวังเรื่องน้ำตาลหน่อยแค่นั้นจ้า ^^